Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

"Ngày thứ bảy xanh.."

Rating:
Category:Books
Genre: Arts & Photography
Author:TTM


Đó khẩu hiệu của Phường Bình Trưng Đông trong buổi sáng thứ bảy hôm nay với nội dung:
  • Đi bộ rèn luyện sức khỏe, thu gom rác thải.


Nên tôi thức sớm đi ra nơi tập trung để cùng với cư dân ở quanh khu Đông Thủ Thiêm ấy tham gia buổi lao động công ích theo hiệu triệu của Phường, cũng là lần đầu tiên tôi gặp mặt láng giềng và những cán bộ CNV của Tcity trong khu phố tôi ở.

Buổi sáng vẫn còn sớm tinh mơ trong ánh nắng rực hồng..



Vì tuần trước đã có một buổi công ích rồi, nên tuần này có những người mặc áo có huy hiệu của Cty Thủ Thiêm (Tcity).



Anh kiến trúc sư Vương, người thiết kế đa số những căn nhà trong khu phố nơi tôi ở, đang nói chuyện với chị hàng xóm của tôi.



Mọi người xếp hàng trước tòa chung cư để chuẩn bị đi bộ và nhặt rác..



Chẳng có bao nhiêu rác, nên tôi tranh thủ chụp vài tấm hình cho hàng xóm..



Con bé hàng xóm xinh xinh dưới ánh bình minh..



Tôi và ánh bình minh..





Mấy anh ở Cty Thủ Thiêm..



Đi một vòng vẫn chỉ có cỏ mà ít rác, lại chụp hình..



Tôi và tòa chung cư, mới bàn giao, hiện nay đã có người vào ở..



Chị hàng xóm.





Trời ạ, tôi mặc cái áo rộng thùng thình nhìn chẳng giống tôi..



  • Trở về nơi tập trung ở tòa Chung cư để chuẩn bị đi trồng cây.



    Khẩu hiệu và hai chú chó vẫn đi theo tôi từ khi tôi ra khỏi nhà..



    Đi bộ ra phía khu đất trồng cây ở phía trước sông Giồng Ông Tố..



    Chị hàng xóm được tôi chụp hình cho thì rất thích, chị kể chuyện chồng chị rất hiền lành, hai vợ chồng có 5 đứa con, đã có cháu nội cháu ngoại rồi, bây giờ chỉ ở nhà chăm sóc gia đình trong lô đất có những căn căn nhà với diện tích đất 12x22 mét. Chị ấy nói bây giờ chị ấy thấy đã rất đủ và hạnh phúc rồi...Tôi cũng vui với hạnh phúc mà chị kể ra.





    Mọi người đi vào khu đất, mang bao phân ra bãi đất cây trồng..



    Tuổi thanh xuân xinh tươi..



    Chúng tôi bắt đầu trồng cây Bàng Đài Loan, loại lá nhỏ tán rộng và cây Phượng vĩ. Mỗi nhóm hai người, hỏi ra thì tôi lại cùng trồng với cậu bé quản lý phòng cấp phép của khu dự án, cậu ấy nói biết con trai tôi mà chưa biết tôi.





    Cậu Hiệu và chị hàng xóm..



    Lại tranh thủ lúc chờ cuốc hốc để bỏ cây..



    Mọi người vừa trồng cây vừa đùa vui nên thời gian cũng qua mau..



    Phía sau lưng của Hiệu là dòng sông Giồng Ông Tố và xa xa nữa là rừng lau sậy, hoa vẫn vàng rực, sau này sẽ trở thành sân golf..



    Về phía sông Giồng Ông Tố và ngã ba Cát Lái và sân Golf.



    Và vòng lại khu Chung cư Đông Thủ Thiêm.



    Còn hướng về phía sau lưng của bác này là đường Đỗ Xuân Hợp và Q9.
    Vẫn là rừng Lau Sậy bạt ngàn vàng rực..



    Cậu Kiến trúc sư Vương, trẻ tuổi tài cao đây nữa rồi.
    Lưu vào đây để sau này nhớ về người đã thiết kế phần đông những căn nhà ở khu phố này.





    Bác hàng xóm vui tính, chuyên về viễn dương, nay đã về hưu.



    Nhìn xa xa thấy tòa Vista ở ngã ba Cát Lái, trước là Cty May Huy Hoàng.
    Thật là vật đổi sao dời..



    Mọi người đã thấm mệt..



    Chúng tôi trở về cái câu lạc bộ để uống nước và ăn sáng..



    Cành hoa tim tím ở vườn cỏ trước câu lạc bộ.



    Đã xong một buổi sáng hai tiếng đồng hồ..."Ngày thứ bảy xanh" -
    Mong rằng không chỉ là ngày thứ bảy mà ngày nào cũng xanh sạch ở khu phố nơi tôi ở.

    TTM
    Q2. 05/11/2011


  • 16 nhận xét:

    1. Người tốt, việc tốt hẹn Ủng hộ tinh thần của chị và các bạn !
      Ủa mới hôm trước thấy chị bên CPC, sao hôm nay lại về Thủ thiêm rồi ?

      Trả lờiXóa
    2. Khu nhà rất thanh bình, mọi người thân thiện nhau tốt quá Chị...
      Hồi xưa khu nhà em ở liền kề 6 căn, sân chung, thân nhau như ruột thịt... nay cũng vật đổi người dời... hehe!

      Trả lờiXóa
    3. ba gia lam viec cuoi tuan vui hen. Hang xom duoc chup hinh vui ve qua kia. Di gom rac, trong cay ma sao mang máy hinh theo, sao ma lam hen. Hehe.

      Trả lờiXóa
    4. Vậy là Mun không biết rồi, cả đoàn trồng được khoảng 700 cây, mình bà già trồng gần 100 cây bàng đó Mun à!!!!

      Trả lờiXóa
    5. Nói chung nếu có cơ duyên gặp được láng giềng tốt thì cũng hạnh phúc hơn MM nhỉ!

      Trả lờiXóa
    6. Giahien ơi! chị về nhà nghỉ phép đó em.

      Trả lờiXóa
    7. hahaha.. Mun kg co mat nen kg the kiem chung duoc thanh tich cua ba gia nha.

      Trả lờiXóa
    8. Dung la khu moi, dan con thua thot, nha it nen no gon sach do ba gia.
      Chu may khu dan cu lao dong, thay ma oai vo cung.

      Trả lờiXóa
    9. Cai anh chang ma gio tay len dua cai gi do, nhin vao hinh la ben tay phai, dan trong xom ha ba gia?
      Sao em nhin chang nay nhu quen lam, chang ay ten gi vay ba gia oi?

      Trả lờiXóa
    10. Em nhin ky lai, chac nguoi giong nguoi a.
      Sao nhin xa xa giong anh chang trong co quan em qua a. hehee
      Nha anh ay o quan 7, tuong dau nay ve quan 2 chu ne. hehee

      Trả lờiXóa
    11. Chả thây nhặt rác mà lo chụp hình . Heee. Đúng là blogger - chụp hình mọi lúc mọi nơi

      Trả lờiXóa
    12. Các hộ sống ở khu vực này cũng có ý thức như nhau Mun ạ. Nên chỉ là đi một vòng chơi và bà già thì nhìn cảnh mà chụp hình thôi. Nhưng khi trồng cây thì cật lực nha.! Mồ hôi mồ kê quá chừng luôn..hihi lúc đó đâu có ai chụp cho đâu.

      Trả lờiXóa
    13. Anh chàng này tên là Hiệu, bà già có giới thiệu rồi đó.
      Có nhớ quá rồi nhầm với ai không đó Mun đen thui ui ùi..hihiiiii

      Trả lờiXóa
    14. Gặp bà già lại thích chụp hình nữa chứ...heheeeee

      Trả lờiXóa

    Bạn từ đâu đến..



    Bạn từ đâu đến bạn ơi!
    Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

    free counters


    Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

    Sắc tím Đài Đông

    Sắc tím Đài Đông

    Sương khói




    Suy tư vầng trán thêm gầy
    Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





    Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
    ................ bụi bặm...
    ..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
    ............cũ đến chẳng còn quen.......
    ................. TTM