@" Những cây cầu chờ sập !! "@ http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/XH-GocAnh/Nhung-cay-cau-cho-sap/201110/169998.datviet :>>(( Đọc mà sợ cho những cây cầu.
Bên cạnh nỗi lo lũ, người dân và cánh lái xe qua miền Trung đang thêm nỗi lo các cây cầu ở dọc QL 1A có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
Số liệu của Khu Quản lý đường bộ V (Bộ GTVT), trong 617km đường và cầu trên QL 1A do đơn vị này quản lý thì gần 15,8km chiều dài của các cây cầu là yếu, rất yếu và có nguy cơ bị sập. Riêng từ Khánh Hòa đến Đà Nẵng có hơn 70 cây cầu trong nhóm “báo động đỏ”. Trong đó nhiều nhất là Khánh Hòa với 27 cầu.
Cầu Bà Rén, Quế Sơn, Quảng Nam, một trong 70 cây cầu ở miền Trung trong tình trạng "báo động đỏ".
Tại tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam dài 100km, có đến hàng chục cây cầu có thể sập bất cứ lúc nào, như cầu Bà Rén (xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) bị hỏng nặng tại 7 nhịp nhưng phải chịu hàng ngàn lượt xe tải nặng qua mỗi ngày. Cách đó chừng 10km, cầu Hương An cũng xuống cấp trầm trọng. Mặt đường bong tróc lòi sắt, mỗi lần có xe qua cầu rung bần bật. Tháng 7.2008, Bộ GTVT đầu tư 144 tỷ đồng xây dựng cầu Hương An mới. Thế nhưng, hơn 3 năm qua, cầu Hương An mới vẫn vướng… đền bù, giải tỏa và tái định cư.
Một cây cầu bắc qua đường sắt ở miền Trung bị xuống cấp nghiêm trọng.
Theo ông Bùi Tô Hoài, Phó Tổng Giám đốc Khu Đường bộ V, cầu Hương An (cũ) có thể sập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, do cầu cao nên việc gia cố trụ cầu không thực hiện được. Hiện không có giải pháp nào để gia cố cầu Hương An. Lo lắng nhất hiện nay là vào mùa mưa, lũ về có thể làm xói lở trụ cầu dẫn đến nguy cơ sập cầu. Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, lo lắng không biết cây cầu này chịu đựng được qua mùa mưa bão này hay không. Nhưng muốn đẩy nhanh thi công cầu mới thì phải mất 6 tháng nữa mới giải quyết được vướng mắc. Ông Hoài cũng thừa nhận, dọc tuyến giao thông miền Trung, cứ khoảng gần 10km đường có một cầu yếu do hầu hết được xây dựng từ trước năm 1975. Đến nay, toàn bộ dầm bê tông cầu đều đang bị phá hủy nghiêm trọng, nặng nhất là các cầu: Bà Rén, cầu Đen (Quảng Nam), Hương An (Quảng Ngãi)... Danh sách 36 cầu yếu nhất, có nguy cơ sập đã được báo cáo lên Bộ GTVT, nhưng do thiếu vốn nên đến nay kế hoạch nâng cấp, thay mới vẫn đang nằm... trên giấy.
Những cây cầu chờ sập
Trả lờiXóaCập nhật lúc :8:20 AM, 02/10/2011
Bên cạnh nỗi lo lũ, người dân và cánh lái xe qua miền Trung đang thêm nỗi lo các cây cầu ở dọc QL 1A có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
Số liệu của Khu Quản lý đường bộ V (Bộ GTVT), trong 617km đường và cầu trên QL 1A do đơn vị này quản lý thì gần 15,8km chiều dài của các cây cầu là yếu, rất yếu và có nguy cơ bị sập. Riêng từ Khánh Hòa đến Đà Nẵng có hơn 70 cây cầu trong nhóm “báo động đỏ”. Trong đó nhiều nhất là Khánh Hòa với 27 cầu.
Cầu Bà Rén, Quế Sơn, Quảng Nam, một trong 70 cây cầu ở miền Trung trong tình trạng "báo động đỏ".
Tại tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam dài 100km, có đến hàng chục cây cầu có thể sập bất cứ lúc nào, như cầu Bà Rén (xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) bị hỏng nặng tại 7 nhịp nhưng phải chịu hàng ngàn lượt xe tải nặng qua mỗi ngày. Cách đó chừng 10km, cầu Hương An cũng xuống cấp trầm trọng. Mặt đường bong tróc lòi sắt, mỗi lần có xe qua cầu rung bần bật. Tháng 7.2008, Bộ GTVT đầu tư 144 tỷ đồng xây dựng cầu Hương An mới. Thế nhưng, hơn 3 năm qua, cầu Hương An mới vẫn vướng… đền bù, giải tỏa và tái định cư.
Một cây cầu bắc qua đường sắt ở miền Trung bị xuống cấp nghiêm trọng.
Theo ông Bùi Tô Hoài, Phó Tổng Giám đốc Khu Đường bộ V, cầu Hương An (cũ) có thể sập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, do cầu cao nên việc gia cố trụ cầu không thực hiện được. Hiện không có giải pháp nào để gia cố cầu Hương An. Lo lắng nhất hiện nay là vào mùa mưa, lũ về có thể làm xói lở trụ cầu dẫn đến nguy cơ sập cầu. Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, lo lắng không biết cây cầu này chịu đựng được qua mùa mưa bão này hay không. Nhưng muốn đẩy nhanh thi công cầu mới thì phải mất 6 tháng nữa mới giải quyết được vướng mắc.
Ông Hoài cũng thừa nhận, dọc tuyến giao thông miền Trung, cứ khoảng gần 10km đường có một cầu yếu do hầu hết được xây dựng từ trước năm 1975. Đến nay, toàn bộ dầm bê tông cầu đều đang bị phá hủy nghiêm trọng, nặng nhất là các cầu: Bà Rén, cầu Đen (Quảng Nam), Hương An (Quảng Ngãi)... Danh sách 36 cầu yếu nhất, có nguy cơ sập đã được báo cáo lên Bộ GTVT, nhưng do thiếu vốn nên đến nay kế hoạch nâng cấp, thay mới vẫn đang nằm... trên giấy.
Nguyên Vũ
Đọc lại tờ báo cũ lại thấy lo cho người miền trung trong mùa lũ lụt vừa qua!!
Trả lờiXóaCG sưu tầm nhiều tin quá đấy. Heeeeeee
Trả lờiXóaVừa đọc báo thấy thương mấy cây cầu.
Trả lờiXóaCan cach mang nganh GTVT VN ngay!
Trả lờiXóa