Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Kinh Kim Cang - MỤC LỤC





    Kinh Kim Cang
    金鋼經
    金鋼般若波羅蜜經




    MỤC LỤC


    (Các bạn hãy click vào tên của đoạn Kinh mà mình muốn đọc
    Thì sẽ dẫn đến trang Kinh mà mình muốn xem)



      Đây là bộ Kinh Kim Cang do Hòa Thượng Thích Thanh Từ giảng, được các Thiền sinh ghi lại lời thầy giảng từ băng nhựa.


      Vì như chúng ta biết kinh điển Phật giáo  phần nhiều đều được dịch từ  chữ Hán sang từ Hán Việt, đối với thế hệ mới của chúng ta, hiểu được từ ngữ Hán Việt bình thường đã khó, huống chi là ngữ nghĩa của kinh Phật, có thể trong chúng ta cứ tụng kinh, nhưng chỉ là tụng theo quán tính, theo thuộc lòng.. chứ để hiểu được nghĩa lý sâu xa thì cần phải nghiên cứu rất kỹ để hiểu và khi hiểu được rồi thì ta mới thấy ý nghĩa vi diệu trong từng lời Phật giảng.

      Từ khi tạo trang blog này tôi cũng muốn lưu lại ở nơi này bài giảng về kinh Kim Cang của Hòa thượng Thích Thanh Từ, mà theo chủ quan của tôi thì đọc lời giảng của Thầy đến đâu, thì tôi lại cảm thấy hiểu thêm một chút về sự thậm thâm vi diệu trong kinh Phật đến đó.. Nên lại muốn mở ra cho bạn bè ai có duyên thì cùng vào đọc.

      Ở đây tôi ghép thêm chữ Hán nguyên gốc vào từng chương của kinh Kim Cang trong bài giảng của Thầy Thích Thanh Từ, để khi đọc chúng ta có thể so sánh đối ứng mà hiểu thêm sự sâu xa của kinh.

      Các bạn cứ theo mục lục ở trên, mà chọn đoạn kinh mà mình cần nghiên cứu rồi click vào đó, thì sẽ dẫn đến trang bài giảng cần xem, sau đó ở dưới mỗi bài, lại có trở về đầu trang, thì sẽ lại dẫn trở về trang Mục lục này để chọn bài giảng khác nhé...

      Chúc các bạn tâm thân thường an lạc.


      TTM
      PP. Mùa Vu Lan 2011.

1 nhận xét:

  1. Chi M oi ! Chi that DEP .Tu Tam BO-THI.Minh rat men phuc Chi nhieu lam ......thuong Chi nhieu !..

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM