Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Bà già đi xe... Honda!!! và một ngày ở Biên Hòa.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM



    Vì rằm tháng bảy và cũng vì gia đình ngoại có việc cần họp gia đình, mà Cty đang trong mùa bận rộn, lại không sắp xếp được thời gian nên tháng này đành tự động rút ngắn ngày về phép của mình để về nhà vài ngày.

    Vì ngày mai phải trở về nơi làm việc, nên sáng nay dự định chỉ đi chơi quanh quanh Sài Gòn thôi, ai dè sáng sớm có việc cần về Biên Hòa, việc ngoài dự định. Ông xã thì đi công tác xa, các con phải đi làm, nên chẳng ai rãnh để có thể đưa tôi đi được, tôi nói với các con tôi: "Để mẹ đi bằng xe Honda.."; thế là bị phản đối kịch liệt, nào là đòi thuê xe đưa... hoặc là để dì Út chạy lên lấy xe đưa mẹ đi, nếu không thì mẹ đi xe bus rồi gọi dì Út ra đón.. v.v.. và v.v...


    Trời ạ! từ lúc nào mà con cái xem mình già cả đi đứng không an toàn thế này... Thế là tôi nói, không sao cứ để mẹ đi, mẹ đi từ từ, đường từ Q2 về Biên Hòa chỉ một đường thẳng thôi mà... hihi. Thấy mẹ nhất quyết quá, Tuấn đành lấy xe Honda Wave ra (vì xe Honda tay ga mẹ chưa đi bao giờ mà), anh chàng chạy một vòng quanh cái công viên nhỏ để kiểm tra cái xe xem xe có an toàn và chạy ổn không..


    Thế là, sáng sớm nay sau một thời gian rất lâu rồi, hình như gần 10 năm nay tôi đi đâu thì cũng được anh ấy đưa tôi đi, hoặc đi với con thì con chở tôi đi, chẳng ai cho tôi tự lái xe đi một mình cả... Hôm nay tôi lại được một mình bon bon trên xa lộ trong lòng cũng thấy vui vui, mà bầu trời sáng hôm nay đẹp lắm với nắng sớm nhè nhẹ, mà hình như xe cộ cũng ít hơn. Ngồi trên xe mà trong lòng cứ tủm tỉm cười khi chợt nhớ tới bạn bè trên Mul chắc cũng buồn cười bà già lắm đây, rồi tiếc là lúc ở nhà vội đi nên không nghĩ tới nhờ con chụp cho tấm hình lúc lái xe chạy đi..


    Vậy mà trên đường cũng nhìn thấy chuyện dở làm ảnh hưởng đến cái tâm đang vui của mình, đó là khi thấy hai sự cố trên đường, nhìn thấy họ cũng làm tôi giựt mình.. tí nữa loạng choạng tay lái "lụa" của mình..

    Cái tình huống thứ nhất là lúc qua tới giữa cầu Đồng Nai, thấy xe Toyota 12 chỗ và anh thanh niên đi xe gắn máy dừng giữa cầu, chỉ nghe tài xế chỉ chỏ rồi hình như tát anh kia một cái, tôi hết vía vội lách qua đám đông rồi chạy thẳng...

    Tình huống thứ hai là lúc gần tới vòng xoay ngã ba Vũng Tàu, thì thấy bên tay phải, mà mình đi ở lằn đường xe honda đi là sát lề, thế mà nghe tiếng xe gắn máy chạy với tốc độ khủng khiếp sát phía tay phải của mình, tôi nhìn ngang thì thấy anh thanh niên khoảng hơn 20 tuổi trên cái xe gắn máy màu mè lắm đang lái với tốc độ cao trên cái vỉa hè toàn đá.. xe cứ nhảy như ngựa phi, chưa kịp nhìn kỹ thì cái rầm một tiếng khủng khiếp - anh chàng và xe đổ chỉ cách tay phải của tôi khoảng hơn 2 mét.. tôi giựt mình loạng choạng.. tay lái tí, thế là chỉ kịp thấy anh chàng nhỏ đang lồm cồm bò dậy ngay sau khi té là tôi vội giữ vững tay lái đi thẳng...

    Ôi! sợ thật cái thời buổi con người và xe cộ đầy đường này...cuối cùng may là họ cũng chẳng làm sao, chẳng bình luận tới mà làm gì, chỉ tiếc là dù sao cũng làm hỏng mất một tí tâm trạng của tôi trong buổi sáng hôm nay mà thôi.





    Cái tật của tôi, thì cái gì cũng có đầu có đuôi.. kể tí chuyện trên đường làm mất vui nhưng không sao bây giờ tôi lại trở lại chuyện đi xe Honda của mình.

    Vì lâu không đi, nên áo mưa cũng quên đem, áo khoác đi xe Honda thì lạc đâu mất, găng tay cũng chẳng có nên lúc ngừng xe ở nhà dì Út thì tay tôi đỏ ửng và nhăn nhúm làm hỏng cả những chỉ tay trên bàn tay tôi.. thế này này..








    Sau đó, út Kim chở tôi đến Cty làm việc, vừa vào đến Cty thì con gái Hà từ Hà Nội điện thoại đến hỏi thăm mẹ đã đến chưa, mẹ hỏi vì sao con biết... thì ra em Tuấn điện báo cho chị là mẹ tự đi bằng Honda về Biên Hòa.. thật là cảm động vì các con quá đi mất. Tới trưa làm việc xong về nhà dì Quế ăn cơm trưa, con dâu điện đến lo lắng.. rồi thì đến lượt con gái cũng điện lại lần nữa và sau đó nhờ chuyển máy cho dì Út, nói với Dì rằng, Dì hãy giữ xe Honda mẹ lại, và nhờ Dì chở mẹ về hộ... Trời đất, thấy con lo như vậy, chắc nghĩ là tôi già lắm rồi hay sao ý.. hix. Sau đó tôi cũng ầm ừ cho qua.


    Ăn xong cơm, thì mấy em ở cơ quan cũ, nghe chị về Biên Hòa, cũng vội chạy đến thăm chị..

    Tôi và Thang Hồng, hai chị em mới xa nhau có 2 năm thôi mà, mà hôm tết cũng vừa gặp, vậy mà gặp lại tưởng lâu lắm không thấy chị vậy.. Chị em chúng tôi trước đây quen và làm việc cùng chung trong Cty cũng gần 15 năm, nay xa nhau rồi nhưng tình cảm vẫn chẳng thay đổi, thật là cảm động lắm thay..




















    Chụp chung với Hằng là nhân viên của Thang Hồng.







    Dì Út chụp chung với Thang Hồng, hai chị em chỉ chênh nhau một tuổi, nhưng Thang Hồng đã có ba đứa con rồi, mà dì Út mình vẫn chưa chịu lấy chồng..


















    Tạm biệt nhau thì đồng hồ đã chỉ gần 3 giờ chiều, thế là tôi nói để chị về thôi kẻo mưa, mà mưa thật, dì Út không can được nên nói đưa chị đi một đoạn đường đến Tam Hiệp, tôi cũng thuận tình.. nhưng vừa xuống cầu Sập, trời mưa lâm râm, tôi lại chợt nghĩ tới bạn Mul.. nên khoe tí hình bà già đi trong mưa chứ.. mà không có hình thì ai tin, thế là ngừng xe lại, em tôi cũng kêu trời...hihii..











    Qua khỏi ngã ba Tam Hiệp, thì tôi vẫy tay chào em tôi rồi đi thẳng.. nhưng đến ngã ba Vũng Tàu thì lại thấy dì Út xuất hiện bên tay trái xe của tôi.. Giời ạ, đúng là ngay em mình cũng tin rằng mình già cả rồi, thế là tôi lại phải nói đến đây đã yên tâm chưa? Rồi ép nàng quay trở lại. Và tôi trực chỉ về nhà.

    Về đến nhà, bỏ cái mắt kính lên trên bàn ở đầu giường, thấy kính mờ mịt vì bụi và mưa...



    Cả nhà đi làm vẫn chưa về, thế là tôi ngồi vội viết lại vài giòng cảm tưởng của ngày hôm nay, chuyện bình thường của ngày xưa hoặc bình thường với bạn bè, nhưng với tôi, sau gần mười năm mới tự lái xe đi chỉ một mình, thì hôm nay đối với tôi thì thật là đặc biệt. Nên các bạn đừng cười nhé... mà các bạn thấy không, bà già cũng tay lái "lụa xịn" lắm chứ nào đùa đâu..


    TTM
    Mưa SG. 15/08/2011




76 nhận xét:

  1. Bà già áo mũ cân đai ..phóng con phi mã oai phong phết nhỉ :))
    Đi xe 1 mình tự do thích hơn chị ạ ...nhưng lâu không đi thì cũng ngán đường phố thật ...Bao giờ đi lại hả chị ? Những ngày ở nhà vui nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Chị có nói ở trên đó là ngày mai chị đi em ạ...
    Hihi.. vì lâu lắm mới được đi một mình nên thấy vui vui đó.

    Trả lờiXóa
  3. Pà già này công nhận bay như chim vậy nha , Hôm qua ko thấy bóng dáng chị hôm nay đã phi con ngựa sắt bon bon trên đường quốc lộ rồi , ai nói là pà già chứ em hỏng tin chị là pà già đâu nha hiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  4. Hihi.. chị cũng thấy chị già mà em.!

    Trả lờiXóa
  5. gap Mun o nha cung kg cho ba gia di dau nha, xe tren Quoc lo ve Bien Hoa chay dau co it.
    Kg phai kg biet lái ma vi bo lâu ba gia xu ly tinh huong kg có nhanh la met lam.
    Thôi ve toi nha mung roi ba gia hen! Kg co di lan sau nua dau nhe! Khakha

    Trả lờiXóa
  6. M biểu đừng cười nhưng chị cười nè... entry với những tình thân dễ thương quá, bà già lái xe trong mưa dễ thương quá đê.. trông như cô gái mới zìa nhà chồng,. đùm đùm túm túm... hi hii.. à,. mà Thang Hồng nhìn có nét giống Oanh Mai ghê. Hôm qua chị đi chơi nhà Bống, vừa đến nơi cũng nhận được tin nhắn: Trời mưa to quá, mẹ đã đến nơi chưa? Cảm động vì những chăm sóc của các con M hen.

    Trả lờiXóa
  7. Vâng, các con luôn trong tâm trí mình chị há... lâu lâu đi xe cũng thấy vui, nhưng chắc mấy cháu kg cho đi nữa, về đến nhà báo tin cho mọi người thế là nói lần sau không cho mẹ đi như thế nữa..

    Bé Thang Hồng nhắn tin vì tưởng chị còn ở xa, nghe chị nói ở BH thế là bay đến gặp liền nên cũng vui chị ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Bà Già ngầu thật! Em thì vẫn bị tụi nhỏ cười vì ... vẫn chưa biết chạy Honda!!!! :))) Cảm động vì sự lo lắng của các con dành cho chị ghê nơi, hạnh phúc quá!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Hehe.. bà già lén đi thì sao mà biết được hả nhỏ..

    Trả lờiXóa
  10. Vâng, chị em tụi mình ai cũng có mấy đứa con thật ngoan Trúc há..

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là blogger - cái gì cũng có cảm hứng viết được . Heeeee. Vui thật

    Trả lờiXóa
  12. "Bà già" nhưng mà khi lái xe trông lại trẻ hẳn ra !
    Chị huynhtran gan thật đấy , 10 năm không đi xe mà nay làm một phát lên tận Biên Hòa. Lần sau chắc ngán rồi há ?

    Trả lờiXóa
  13. Hiii Hôm nay vui vui lắm đó Bống ơi!

    Trả lờiXóa
  14. Chị không ngán đây Andro ơi!
    Nhưng nãy giờ vừa ăn cơm vừa nghe con cái cằn nhằn kìa.. nói lần sau không cho mẹ đi như vậy nữa..hihii

    Trả lờiXóa
  15. Đáng đời bà già bi tui nho cèn nhèn, gap M nói hoai cho khoi di nua. Haha.
    Di 1lan thôi a, kg co lan sau dau dung co dream nha ba gia oi. Khakha

    Trả lờiXóa
  16. Phục chị thiệt đó, bỏ xe 10 năm mà giờ chạy lại cứ như không . M mà ngưng đi xe 1,2 tháng là mỗi lần nghĩ đến chạy xe đi đâu đã thấy ngại ngại rồi . Nhìn hình chị chạy xe thấy trẻ lắm ((-:

    Trả lờiXóa
  17. Hi hi..bà già chịu chơi quá chời!

    Trả lờiXóa
  18. Bà già tích cực đi chơi hơn cả thanh niên, vui khỏe vậy còn lâu mới già, :)

    Trả lờiXóa
  19. Không có hứa đâu à nha Mun đen thui ui ùi...hihi.

    Trả lờiXóa
  20. Em cũng nói chị chưa già mà, chị lái đi rất nhẹ nhàng, cảm thấy vẫn như ngày xưa còn trẻ đó Marg ơi!

    Trả lờiXóa
  21. Em cũng còn đi Honda được thì chị cũng ráng đi cho tự lực chứ ..hihi

    Trả lờiXóa
  22. Thì già từ từ, từ từ mà ..già đi thôi mà NT ơi!

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay em đi dưới mưa
    Kiếng vương đầy bụi và mưa mịt mùng
    Mắt em ươn ướt mưa hay lệ
    Có nghe trong lòng vọng tiếng ai..

    Trả lờiXóa
  24. Đi trong mưa cũng thú vị phải ko chị? Dì Út giống chị quá!

    Trả lờiXóa
  25. Đi nữa đi thì nghe cèn nhèn tiếp thôi à bà già, lần này có thêm Mun nữa chứ á! hahahaa

    Trả lờiXóa
  26. Cèn nhèn nhức đầu quá NGỦ hổng có được nè Mun ui..
    Hihi....đi ngủ lại đây.

    Trả lờiXóa
  27. ĐI CŨNG LÀ VỀ. Đi Biên Hòa là bạn về nơi có nhiều kỉ niệm. Bạn đã thắng bụị, mưa, và bao nguy hiểm. Chúc mừng!

    Trả lờiXóa
  28. Lụa thật CG ơi, nhưng CG làm nhiều người thân lo lắng đó, nhất là chạy trên Xa Lộ! 10 năm không dài, nhưng lại là mối lo....Lớn đấy CG nhé! Chúc mừng CG đã ....liều đi Xe HonDa. Sang Camb CG đừng ...tự mình lái nữa nhé! Hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  29. Câu chuyên giản dị nhưng dễ thương, dễ yêu quá bà già ơi... Sau này em già cũng chưa chắc chịu chơi và vui vẻ như bà già nữa!

    Trả lờiXóa
  30. A, chị làm "nữ hùng xa lộ" há. Các con lo cho chị cũng phải vì đường sá bây giờ, nhất là trên các đoạn quốc lộ thường có tai nạn xảy ra. Chị đi xuôi về trót lọt thì điều đó chứng tỏ chị rất khỏe và tay lái vẫn còn ngon lành. Hihi, em phải gọi chị là "chị già chịu chơi" mới được... :)))

    Trả lờiXóa
  31. Ua,Chi M. biet lai xe ,gioi qua ta ,Minh khong biet lai xe,chi biet chay xe thoi .Thay doi tay be nho cua chi ,that la toi nghiep vi mua.Hom nay trong chi tre hon moi khi ......Chuc chi luon luon vui ve .....

    Trả lờiXóa
  32. Chẳng ...Lụa chút nào CG ạ! Chúc mừng CG an toàn, đi đến nơi, về đến chốn! Hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  33. Cô đâu có liều đâu Bicon ơi! Vì cô đi đứng bình thường mà, tại người nhà lo lắng quá đấy thôi.. Hiii
    Nên Cô mới kể lể tí tâm tình của mình cho bạn bè Mul cùng chia sẻ là bà già chẳng liều tí nào cả mà.

    Trả lờiXóa
  34. Ôi cám ơn UV nha, nếu vậy là bà già cũng tay lái lụa thật hả UV ơi! hii

    Trả lờiXóa
  35. Chị em mình cứ vui vui ít buồn đi em nhỉ..

    Trả lờiXóa
  36. Chị khỏe mà Zip ơi! chỉ là từ từ già đi mà thôi..hiiii "Chị già chịu chơi" nghe cũng vui tai nhỉ?

    Trả lờiXóa
  37. Lúc đi không mưa nhưng lúc về thì mưa đó Minh ơi!

    Trả lờiXóa
  38. Ủa, sáng khen cô lụa mà, sao chiều lại thay đổi vậy Bicon ơi!

    Trả lờiXóa
  39. Cảnh sát cắm biển này ở Camb đây nè! Sáng khen, chiều ....Thay đổi CG ơi...

    Trả lờiXóa
  40. Hehe.. bất nhất, Cô kg có chịu đâu đó nhé...

    Trả lờiXóa
  41. Chi da di camb roi ha ? Chi that la lieu do. Cung may la chi da ve an toan. may tam hinh cup de thuong ha.

    Trả lờiXóa
  42. NC chào tay lái lụa nè . hihihi .Từ 30 năm rồi NC không dám chạy xe máy chị ạ . Với NC đi đâu cũng là xe buýt , hihihi

    Trả lờiXóa
  43. "Về đến nhà, bỏ cái mắt kính lên trên bàn ở đầu giường, thấy kính mờ mịt vì bụi và mưa...". Việc "bỏ kính" rất đỗi tự nhiên của bạn lại gợi lên nhiều liên tưởng...Khoảng cách từ chân dung cô gái đến mắt kính "mờ mịt bụi và nước mưa" chưa đến một gang tay, nhưng khoảng cách thực trong cuộc đời cô gái và chiếc kính ấy có khi hơn một phần ba thế kỉ. "Mờ mịt bụi và nước mưa" thì ai mà đếm cho được có mấy hạt bụi. Chắc hẳn cũng tâm trạng ấy mà nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã thảng thốt: "Hạt buị nào hóa kiếp thân tôi. Để một mai tôi về làm cát bụi". Người đẹp và chiếc kính . Chiếc kính và người đẹp ... Một sự xếp đặt tình cờ mà đầy ắp triết lí nhân sinh.

    Trả lờiXóa
  44. Chị cũng ngầu thiệt, từ SG mà dám chạy xe Honda ra BH. Chị cũng quá nhõng nhẽo à nghen, hai bàn tay đỏ đỏ vậy mà phải đưa ra 3-4 lần. Không biết anh rễ của em có chịu nổi cái màn nhõng nhẽo của chị không đây.
    Tặng chị cây hoa lan của em ra hoa tầng trên mà có lần chị đã hỏi là nó đã ra hoa chưa.


     

      
    Lúc mới vừa trổ hoa



    Bây giờ nở nhiều rồi

    Trả lờiXóa
  45. Còn gần chán đó Mùi ơi ! Năm tới lái Honda chở anh xã đi Tây Bắc với CB nha nha !

    Trả lờiXóa
  46. chúc mừng chị vẫn còn khang kiện để đi và về Biên Hòa trong ngày ....

    Trả lờiXóa
  47. Hồng ơi! Em đưa cho Hằng xem và save để lấy hình nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  48. Nhõng nhẽo vốn sẵn tính trời mà em..hihi

    Trả lờiXóa
  49. Tây Bắc ư! - vùng đó M chưa đi lần nào anh CB ơi!

    Trả lờiXóa
  50. Chị thấy chị vẫn khỏe đó em. Lái xe về đến nhà xong, còn làm đủ thứ việc đó em.

    Trả lờiXóa
  51. Anh Bu ơi!
    Thấy anh ghé thăm entry này lần đầu rồi về lặng lẽ, M biết anh về rồi sẽ ghé qua thăm M lần nữa.
    Và lần thứ hai anh lại ghé thăm và để lại vài giòng.. và lần này anh đã ghé qua thăm lần nữa.

    Vâng anh ạ! M đi trên đường, mưa và bụi cứ bay bay vào mặt, gương mặt không choàng khăn che chắn gì cả, M cứ thế mà lái xe đi theo quán tính với những ngổn ngang cứ xoay xoáy trong tâm, đi về, và cứ thế mà đi anh ạ.

    Về đến nhà bỏ kính ra, nhìn đôi mắt kính chỉ nhìn thấy bụi và mưa.. M mang kính từ nhà dưới lên phòng ngủ, đặt nó vào chỗ muốn đặt..Nhìn nhẹ nhàng như thế, nhưng không nói được những cảm nghĩ trong lòng anh ạ.. vẫn cứ mưa và bụi như thế trong đời..

    Cám ơn anh đã nói hộ M đôi điều. Nhưng anh đã đưa lên một tầm quá cao không hở anh Bu ơi!

    Nhưng lại làm M lại nhớ đến đoạn đầu trong chương "Thiện hiện khải thỉnh" của Kinh Kim Cang đó anh Bu ơi! nhưng không dám luận bàn gì ở đây đâu..

    Trả lờiXóa
  52. Nhưng lại làm M lại nhớ đến đoạn đầu trong chương "Thực hiện khải thỉnh" của Kinh Kim Cang đó anh Bu ơi! nhưng không dám luận bàn gì ở đây đâu..."

    Bạn gõ nhầm chữ THIỆN thành chữ THỰC . Đoạn 2 kinh KIM CANG có tựa đề THIỆN HIỆN KHẢI THỈNH tức là thiện hiện thưa, hỏi. Đoạn này mô tả cuốc đối đáp giữa Phật Thích Ca với Trưởng lão Tu Bồ Đề.

    Trả lờiXóa
  53. Vậy là chị còn sung lắm đó. Mặc dù làm cho cả nhà một phen hú vía. May mà đi đến nơi về đến chốn.
    Tay lái lụa như em mà cũng chưa dám chạy một mình trên con đường dài như vậy. Phục bà già thiệt. Hì hì.

    Trả lờiXóa
  54. Bicon chẳng hiểu, CG đọc nhiều ghê!
    THIỆN HIỆN KHẢI THỈNH.

    Thời trưởng lão Tu-bồ-đề tại đại chúng trung, tức tùng tòa khởi, thiên đản hữu kiên, hữu tất trước địa, hiệp chưởng cung kính nhi bạch Phật ngôn: "Hy hữu Thế Tôn! Như Lai thiện hộ niệmchưBồ-tát,thiệnphó chúc chư Bồ-tát. Thế Tôn! Thiện nam tử, thiện nữ nhân, phát A-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề tâm, vân hà ưng trụ, vân hà hàng phục kỳ tâm?" Phật ngôn: "Thiện tai, thiện tai! Tu-bồ-đề, như nhữ sở thuyết, Như Lai thiện hộ niệm chư Bồ-tát, thiện phó chúc chư Bồ-tát, nhữ kim đế thính, đương vị nhữ thuyết. Thiện nam tử, thiện nữ nhân phát A-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề tâm, ưng như thị trụ, như thị hàng phục kỳ tâm". "Duy nhiên, Thế Tôn! Nguyện nhạo dục văn".

    Trả lờiXóa
  55. Chị ngày xưa vẫn thường đi lại như vậy mà Yến ơi! nên thấy bình thường đó... chỉ ngạc nhiên là sao "các đứa con nhỏ" của mình lại lo lắng thế, nên có lẽ mình đã già rồi Y nhỉ?

    Trả lờiXóa
  56. Vâng M gõ nhầm anh ạ. Cám ơn anh nhắc nhở.
    Vì M chỉ chợt nghĩ tới ý nghĩa của đoạn 1 "Pháp hội nhân do" dẫn tới đoạn 2 "Thiện hiện khải thỉnh" trong kinh thôi anh ạ.

    Trả lờiXóa
  57. Bicon giỏi ghê, viết đúng hơn cô rồi đó. Cô viết bị sai một chữ đó.

    Trả lờiXóa
  58. Nhưng HT chẳng hiểu gì cả, HtT đã nghiên cứu gì đâu tháy bạn CG Còm, đâm ra muốn bênh CG chút ...Xíu mà. Nhưng Anh Bu ở Nga mà nghiên cứu rộng ghê ta! Heeeee Xilỗi CG nhá!

    Trả lờiXóa
  59. Anh Bu ở bên bờ sông Nhật Lệ ở Quảng Bình đó Bicon ơi! ngoài lãnh vực công việc (gì thì cô cũng chưa được biết nữa) của anh ấy ra thì Hán học và Phật học anh ấy giỏi lắm, Cô chỉ là học trò thôi Bicon ạ.

    Trả lờiXóa
  60. Chị gan thật đó nha, nghe chị tả mà em còn hồi hộp.Thôi đi 1 lần để khoe cho bạn mul biết chứ đường xá bi giờ sợ lắm chị ơi!

    Trả lờiXóa
  61. Vậy hả em, chị kể chuyện bình thường thôi mà. Lúc đó thì chị giật mình thật, sau đó đi và về phẻ re mà..
    Hihi... hông phải là khoe gì đâu, nhưng khi về thì thấy nhiều cảm xúc quá nên viết và cuối cùng là khoe "thành tích" thiệt hihiii

    Trả lờiXóa
  62. Vote cho pà già 5 sao vì tay lái quá Lụa nè hihii

    Khen thì khen nhưng e cũng ko đồng ý pà già đi như vậy đâu, đường xa lộ nguy hiểm lắm..lâu lắm rồi ko chạy xe nữa chứ..uhm pà già đúng làm cho cả nhà 1 ngày lo lắng rùi đó nha :D

    Trả lờiXóa
  63. 1-Việc đặt chiếc kính bên tấm ảnh là tình cờ, nhưng khi cấm máy lên bấm là người chụp đã ý thức được một sự liên hệ nào đó giữa quá khứ, hiện tại, tương lai. Cô gái trẻ măng không biết kính là gì, đôi mắt sáng trong không vương hat bụi...Nhưng cái lẽ vô thường buuộc cô có ngày phải đeo kính rồi tất cả kính và người không chỉ lấm bụi mà còn thành... bụi như ca từ họ Trịnh đã nói. Tấm ảnh có sức gợi rất nhiều vậy.
    2- Thấy bạn vượt chặng đường khá xa giữa mưa, bụi, và hiểm nguy trên mỗi mét đường, bu không nghỉ đến kinh Kim Cang mà nghỉ đến kinh Pháp Cú. Ở phẩm NGÀN mục 103 nói "Thắng ngàn quân giặc ở chiến trường chẳng bằng tự thắng. Người tự thắng là chiến sĩ oanh liệt nhất"

    Trả lờiXóa
  64. Đại tiểu thư ơi Cô chịu chơi ghê đóa nhooooaaaaa :D

    Trả lờiXóa
  65. Lâu lâu cho Cô chịu chơi tí đi nha.. hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  66. Vậy là không cằn nhằn mẹ nữa nha.. vậy mà mấy em lại không cho mẹ tiếp tục đi đó con ơi!

    Trả lờiXóa
  67. hông cho thì anh Lâm anh Tuấn chị Yến hông cho..... con hông dám hó hé đâu, con sợ cô uýnh, con hóc ;)) :D :P hiiiiiiiihiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  68. Ha!ha! Em tuc cuoi qua khi nhin thây chi di xe gan may dây !

    Trả lờiXóa
  69. Chị già cũng giỏi lắm đó, chứ em tưởng chị dở hay sao hihi

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM