Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Thăm bạn đã về hưu..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

    Biết Ngọc Yến lặng lẽ nghỉ hưu từ đầu năm - con gái mở cửa hàng nhỏ bán quần áo thời trang ở trong góc nhỏ ở trong chợ định giúp mẹ, nhưng cuối cùng mẹ lại vất vả phải nghỉ hưu sớm giúp đỡ cho con trông nom cửa hàng...- dù chúng tôi hàng ngày vẫn thăm hỏi nhau, chỉ cần click vào con chuột là đã ghé vào thăm nhau được, vậy mà mấy lần nghỉ phép về nhà tôi vẫn chưa di dời được đôi chân để bước đi tìm cái cửa hàng nhỏ của bạn để thăm, để xem bạn mình dạo này ra sao nữa...


    Chiều lại phải trở lại đi làm, thế là tôi sắp xếp thời gian buổi sáng và hẹn thêm một người bạn nữa để đi thăm bạn mình. Nhưng sáng nay các cháu không cho mẹ tự đi bằng xe Honda nữa mà chở mẹ đến thẳng cái chợ ấy.


    Thế là mẹ con tôi từ nhà khởi hành lúc 08:07' sáng..

    "Lại được con trai chở đi nữa.."





    "Bắt buộc thế thôi mà mẹ..."



    Tôi chỉ nhớ tên chợ là chợ Trương Minh Giảng, hóa ra là tên cũ, tên bây giờ là chợ Nguyễn Văn Trỗi. Từ đầu chợ bước vào bên trong qua khoảng 3 gian là đến cái cửa hàng xinh của bạn mình. Bây giờ ngồi viết thì lại nghĩ cũng vì vui quá khi gặp bạn mà lại quên chụp hình toàn cảnh cái gian hàng nhỏ của bạn mình rồi.


    Vào đến nơi thấy bạn mình đang bán hàng.. nhìn giao tiếp với khách hàng thì biết là "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" lắm đây...






    Mười phút sau thì lại có thêm vị khách mới này, hiiiii ai đây ta, đã điệu đàng thay áo mới trên người rồi mà trên tay còn xăm xoi thêm một cái áo nữa chứ..





    Và trên tay bạn mình cười rất tươi với mấy xấp vải của người bạn đến thăm và đặt may áo..




    Giời ạ!!! thợ may áo mà lại không ngắm áo của khách mà lại đưa tay lên vuốt tóc điệu kìa..



    Cái này là điệu toàn tập nha, chứ ai lại đi chụp hình với khách hàng thế này..hii




    Thế là tôi cũng phát huy tính điệu đàng thay ngay cái áo - phụ nữ mà...



    Tôi cười rồi mà Oanh Mai không chịu, đòi phải làm điệu như biểu diễn thời trang cơ, những tấm hình kia nhìn teen thấy "ớn lạnh" quá, chỉ có tấm này là còn hơi già già tí thôi... (may mà chụp trong máy hình của mình ..hihi...)



    Toàn là mặc áo ở cửa hàng của Ngọc Yến đấy..






    Tôi nói cái hàng nút áo có sáng lắm không, già cả mặc thế kỳ không.. thế là Yến ngắm nút áo.. mà sao lại chụp ra tấm hình này kìa nè giời..




    Lại còn lấy thêm cái áo rất là "teen" bắt bà già thử nữa chứ...




    Cái này là điệu Multiply bay mù trời chứ không phải là chủ tiệm và khách hàng nữa.. hihii.




    Giời ạ, vậy mà OM cũng canh me mà chụp tấm hình này..




    Sau khi làm náo loạn lên cả dãy cửa hàng nhỏ, và thử áo chán chê, chúng tôi mỗi đứa mua một vài cái, rồi mới ngồi chơi với nhau..


    Tấm hình Ngọc Yến cặm cụi đo áo cho bạn được OM chụp bằng iphone, nên tấm hình này hơi nhỏ.




    Quay lại với Oanh Mai đã thay lại cái áo của mình, nhìn sao với nụ cười lặng lẽ thế này..




    Sau đó, OM có việc phải về trước, còn lại chúng tôi ba người chạy đi mua ít thức ăn nguội ăn ngay ở cửa hàng Visan ngay chợ, ăn xong thì 11g20' AM, tôi phải về để kịp đi làm... vì đã hẹn trước, con tôi phải làm việc nên không đón mẹ được, hoặc là tôi đi taxi về hoặc là đi xe bus về nhà.

    Cuối cùng bạn tôi nói nói đi xe bus đi chị rẻ hơn taxi đó, và để tiết kiệm tôi quyết định đi xe bus, nên người bạn của tôi lại từ từ chở và đưa tôi ra bến xe ở ngay trước cái công trường ở chợ Bến Thành đón chuyến xe bus số 88.


    Cũng là lần đầu tiên đi bằng phương tiện xe bus các bạn ạ, nên các con điện cho tôi nói rằng mẹ phải ra bến xe để lên xe cho an toàn, tôi thì không biết lịch trình và thời gian đi về có kịp thời gian cho chuyến bay chiều của tôi không, nhưng cứ thử xem.. phải đi hỏi mấy lơ xe của các chuyến xe bus khác hỏi chuyến số 88 đậu ở đâu..


    Và thế là tôi cũng leo lên xe bus an toàn, vì lên xe ở bến nên tôi được ngồi ở ngay sau lưng tài xế.






    Ngồi trên lên xe lâu rồi, mà không thấy cô soát vé đến thu tiền vé, thế là tôi gọi cô ấy, thì cô ấy chần chừ nói "cô kiểm tra lại xem đã có vé chưa", thì ra cô ấy sợ là đã thu tiền vé của tôi rồi nên đi đã đến đường Lương Đình Của ở Q2 rồi mà vẫn chưa thấy cô ấy đến thu tiền.


    Tiền vé có 4,000 đồng thôi các bạn ạ, đi từ chợ Bến Thành về đến Q2 có 4,000 đồng, trong khi nếu đi xe taxi thì sẽ tốn hết khoảng gần 300,000 đồng đó, nếu những phương tiện công cộng mà ngày càng tốt lên và thuận lợi hơn lên thì tiết kiệm cho xã hội biết là bao, tiết kiệm tiền bạc, giảm thiểu những tai nạn trên đường, giảm ô nhiễm v.v...





    Ngồi trên xe vẫn nghĩ về từng cuộc đời, nghĩ về bạn mình và nghĩ về bản thân mình. Chúng tôi cùng một thế hệ, dù ở những nơi khác nhau, nhưng cũng cùng bị tác động và cùng trải qua trong dòng đời cùng một dãy biến động như nhau...


    Mà có lẽ cuộc đời là thế. Sống là phải làm việc, phải bôn ba cho hết một kiếp người thôi nhỉ! Dù trong sâu thẳm có lẽ tôi cũng thế, bạn cũng thế luôn có tí ngậm ngùi... nhưng chúng ta luôn mỉm cười lạc quan trong những dãy muộn phiền và trong cả hạnh phúc và chúng ta cứ thế tiếp tục vượt qua mọi thác ghềnh của cuộc đời thôi nhỉ... phải sống như thế thôi!


    Nhìn nụ cười của bạn, sao trong lòng tôi lại có tí ngậm ngùi nắng mưa...



    Nhưng tôi tin rằng, tinh thần mãi luôn vững vui như thế nhé bạn của tôi ơi!
    Và chúng ta làm việc trong nghỉ hưu và nghỉ hưu trong làm việc, nghỉ hưu - làm việc - rồi rãnh rãnh off gặp nhau mà vui đùa.. mãi thế nhé.


    TTM
    PP. 16/08/2011


78 nhận xét:

  1. Chợ TMG !.... Phantran chợt nhớ thuở mình còn là sinh viên viện đại học Vạn Hạnh đầy thân thương ....(av. 75) ! Chúc các bạn thân quý thật hạnh phúc....

    Trả lờiXóa
  2. Thiệt tình là xe Bus hơi đắt đó ! :))

    Trả lờiXóa
  3. À bạn ơi! mình viết lộn rồi, đi xe taxi là khoảng gần 300,000 đồng đó bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng, tụi mình cùng thời với nhau mà, ngày ấy qua khỏi cầu TMG là tới trường Đại Học Vạn Hạnh dễ thương ngày ấy đó anh PT ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Thấy dễ thương hả chieukim..
    CK ơi ngày vui nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc gặp bạn chỉ thoáng qua nhưng sẽ là kỉ niệm mãi hoài. Hạnh phúc cũng chỉ có giản dị vậy thôi

    Trả lờiXóa
  7. Vâng nhìn hình thì ai cũng dễ thương anh Núi ạ.!

    Trả lờiXóa
  8. Vâng anh nhỉ! hạnh phúc thật đơn sơ.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là đi thăm bạn mà cũng điệu toàn tập

    Trả lờiXóa
  10. Có dịp em sẽ ghé thăm chị NY một cách phấn khởi như chị vậy, chị M ha! Vui lây với entry này, đựoc thấy mấy chị thật thân tình với nhau!

    Trả lờiXóa
  11. Hiii tụi mình điệu toàn tập mà, vậy cho đời nó vui chứ Bống nhỉ..

    Trả lờiXóa
  12. "nhưng chúng ta luôn mỉm cười lạc quan trong những dãy muộn phiền và trong cả hạnh phúc và chúng ta cứ thế tiếp tục vượt qua mọi thác ghềnh của cuộc đời thôi nhỉ... phải sống như thế thôi!"
    Đúng vậy chị ạ . M thích những suy nghĩ tích cực của chị (((-:

    Trả lờiXóa
  13. Chị em tụi mình phải cố gắng thôi em nhỉ.. nếu mà buồn quá thì lại tự mỉm cười một nụ lớn đó nhé.. rồi lại bước đi tiếp..

    Trả lờiXóa
  14. Lúc nào cũng điệu tí tí cho đời nó bớt nhạt hén người đẹp bà già .

    Trả lờiXóa
  15. Vâng, chị em mình cứ điệu điệu tí cho đẹp ngoài đẹp trong NC nhỉ.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là điệu toàn tập bà già ơi.
    Mà sao lạ, em lại rưng rưng bởi một chữ "tình" đây nè.

    Trả lờiXóa
  17. Thì từ trưa hôm qua, lúc rời nơi ấy.. chị cũng rưng rưng mưa nắng không nguôi nè Yến ơi!..

    Trả lờiXóa
  18. Con thix tấm hình đầu tiên, thấy có cây xanh như ngoại ô thì phải cô nhỉ

    Trả lờiXóa
  19. Vậy à, màu xanh bao giờ cũng đẹp mà.

    Trả lờiXóa




  20. Chị Yến chụp tấm hình này thật tươi. Có lẽ là do tính chị Yến luôn vui vẻ mà lại có thêm chị ghé thăm, càng vui hơn chị há.

    Trả lờiXóa

  21. Đi xe bus rất đỡ tốn tiền mà hồi đó tới giờ em đi xe bus chỉ có một lần.

    Trả lờiXóa
  22. Em đi Honda thì cũng tiện hơn mà em. Chỉ tội là trên đường nhiều xe quá, người lớn tuổi nên hạn chế lại thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  23. Vâng em ạ, ngoài gia đình thì còn có bạn bè là nguồn động lực cho ta vui hơn mà em.

    Trả lờiXóa
  24. ba ba già điệu toàn tập.. ai cũng tươi hết. Yến mà bán hàng thì hết sẩy vì ngọt ngào là đặc tính ớ nàng.. hehehehe..

    Trả lờiXóa
  25. Đời sống cần có hạnh phúc gia đình, nhưng cũng chưa đủ, tình bạn cũng rất ý nghĩa trong ta.
    Nhìn mọi người vui, em cũng vui lây ( em về VN cũng cò đi xe buýt, vì bà Thím không chịu đi taxi,bảo là tốn tiền quá, nhờ vậy mà em tiếc kiệm được rất nhiều đó chị)

    Trả lờiXóa
  26. Dịu dàng ngọt ngào là một tính cách tốt rất khó luyện tập được chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  27. Khi nào về thì hú cùng về nhé Nilan ơi! Rồi tụi mình cùng đi điệu bằng xe bus toàn tập luôn.

    Trả lờiXóa
  28. Em thấy chị nói đúng ghê!

    Trả lờiXóa
  29. Thì nhỏ hôm đó cũng vì công việc nên đâu ở lại cho trọn buổi đâu nè.

    Trả lờiXóa
  30. Mèn ơi, Chị đang làm vậy mà cũng vào còm
    Chợt đến gặp nhau trong chốc lát cũng vui vui chị héng, ai cũng tất bật với dòng đời nên phải vậy thôi!

    Tình cờ mà vui còn hẹn hò nhau có gặp được đâu nè.
    Em làm việc tiếp nha chị.

    Trả lờiXóa
  31. Chị mới đi ra ngoài về, thì trang Mul ngay bên hông của cái thanh công cụ của máy tính nên ai ghé vào cũng biết mà..
    Trả lời bạn bè tí cho mình cũng vui vui ..hihi... rồi làm việc tiếp nhé.

    Trả lờiXóa
  32. Cuộc đời vẫn đẹp sao, bận vậy CG vẫn dành thời gian cho bạn....Tuyệt vời, chiêu Quảng cáo Nhà Hàng NY!

    Trả lờiXóa


  33. Em CG đây ư? (Không phải mầu ...đen quen thuộc....)

    Trả lờiXóa
  34. Không thấy mốt quần áo của bọn ...Bi Huuuuuuu

    Trả lờiXóa
  35. Đừng hóc đừng hóc... nhé Bicon ơi! để Yến giải quyết cho ..hihi

    Trả lờiXóa
  36. Bicon ơi! cô vẫn thích màu trắng và đen mà.. hihi thử cho vui.

    Trả lờiXóa
  37. Chỉ cần cố gắng thêm tí thôi mà Bicon. Và nhớ nhắn Bạn bè đến mua ủng hộ hàng cho Ngocyen nha.

    Trả lờiXóa
  38. Bicon ơi, cô giáo quảng cáo cho Cửa hàng thời trang NY chứ đâu phải nhà hàng NY :))

    Có thể tin vui từ bicon, chị Yến sẽ mở Nhà hàng NY sau cửa hàng thời trang này nhỉ

    Trả lờiXóa
  39. Đi thăm bạn vìa lại có áo đẹp mặc nữa, lần sau tích cực thăm chị nhé.Roài cái bus nó đỗ lại gần nhà chị hem?

    Trả lờiXóa
  40. Đậu ngay cổng vào trường học đó LY, chị phải đội nắng đi bộ từ đầu đường mà dzìa nhà đó LY ơi! hihi

    Trả lờiXóa
  41. Có dịp lại đi thăm nữa - lần sau gủ LY đến cùng nha.

    Trả lờiXóa
  42. Hheheee... nghe ban ve huu lai nghi ai dau la lam xa lam ba gia ui.
    Sang gio em kg da'm vao vi entry hay note nha ba gia toan la may chuc tam hinh do, load kg noi. hic...
    Nhin 3 chi teen, dieu qua xa luon nha. Nhin chi Y nay tro`n tro`n, chi OM cung the, mung ghe... Con ba gia cho can tro`n lai kg tro`n noi nha. hahaaa

    Trả lờiXóa
  43. Quan ao cua gioi Bi thi dau co kho ne, chi can mieng vai la du roi hen. hahaaaa

    Trả lờiXóa
  44. hahahaa... nhin ba gia mac ao den nay rat la thang o phia truoc nha!

    Trả lờiXóa
  45. Neu co Mun la se co them nhieu hinh sexy cho tang view entry nha ba gia nua nha. hahahaaaa

    Trả lờiXóa
  46. Hahahaa... nha` thiet ke lo ngam da^y chuyen cua khac hang, potay cac chi dieu qua nha!

    Trả lờiXóa
  47. Nguoi mau cua TP ma thay ba gia bieu dien nguoi ta khoc vi so mat show nha! hahaaa

    Trả lờiXóa
  48. Em nho co cai hinh ba gia chup chi Oanh mac ao soc rat u la hap dan nha! hahaaa
    Chi Oanh mac hai ao nay deu dep het do nha, chac gom ve het roi phai kg chi?

    Trả lờiXóa
  49. Ba gia cua Mun sao ma dieu qua xa luon ta. hahaa... Sao M kg co giong gene cua ba gia chut nao a` hen. kha kha

    Trả lờiXóa
  50. Hihii quậy hả Mun đen thui ơi! cho bà già điệu tí đi nha.. mà tấm này bà già đâu có làm điệu đâu, nó tự nhiên đó, nhưng hình như cái điệu nó thấm vào máu vào thịt hay seo ý.. hihi

    Trả lờiXóa
  51. Mun đen thui mà không điệu thì mới kỳ à nha..!!

    Trả lờiXóa
  52. Hihi.. show tấm đó ra thì hết biết đó..
    Cuối cùng gom tới vài cái chứ kg hai cái đâu Mun ơi.!

    Trả lờiXóa
  53. Hiii.. thì con đường phía trước.. mà cái nhà phía sau mà Mun ui..

    Trả lờiXóa
  54. Giời giời... dzậy là hông cần may hả Mun ơi!

    Trả lờiXóa
  55. Giời.. vậy thì bà già rút lui kẻo bọn trẻ nó khóc rồi kẹt bà già, để bọn trẻ tiến lên đi Mun à...hiii

    Trả lờiXóa
  56. Giờ mới thú nhận nhé. Hehehe.

    Trả lờiXóa
  57. Hehe ... điệu thật, ai cũng có áo mới, chị HT lại còn kết hợp quảng cáo cho xe bus, đúng là vui chơi ko quên nhiệm vụ.
    em cũng ủng hộ đi xe bus, nếu những phương tiện công cộng mà ngày càng tốt lên và thuận lợi hơn lên thì tiết kiệm cho xã hội biết là bao, tiết kiệm tiền bạc, giảm thiểu những tai nạn trên đường, giảm ô nhiễm v.v... :D

    Trả lờiXóa
  58. chúc chị có những niềm vui nhiều như vậy nhé ...

    Trả lờiXóa
  59. Hôm nay thấy giọng cười Multiply nữa nè ..

    Trả lờiXóa
  60. Gửi cho Cửa hàng Thời trang của NY bản thiết kế ...Mới tinh! Heeeeeeee

    Trả lờiXóa
  61. Vẽ đáy không có độ cong mà vẽ thẳng vậy chắc mặc mau tét đáy lắm đó Bicon ơi!

    Trả lờiXóa
  62. CG cũng là nhà thiết kế thời trang cho đàn ông! Heeeeeeee Bái phục CG rồi. Đau quá.........Huuuuuuu

    Trả lờiXóa
  63. Phải ngắn hơn chút nữa mới hot, nay hổng có dài vậy đâu Bi ơi. Hehehe.

    Trả lờiXóa
  64. Hôm nay mới thấy nơi chốn xôn xao của NY ... Thấy và vui ghê . Chúc mừng bạn ..
    Chị ơi thấy chị mặc mấy cái áo đẹp lắm nghen ...OM cũng thế . Sợi nắng bây giờ ko thể buồn hơn mưa nghen chị

    Trả lờiXóa
  65. Gió giờ mới biết chốn xôn xao của Y hả!
    Nhưng dù sợi nắng hay giọt mưa cũng ngậm ngùi em ạ.

    Trả lờiXóa
  66. Bicon cũng biết ngượng ư! hiiiiiiiiiiiiiii Cái chú heo kìa, ôi sao kg mặc áo quần mà chỉ thắt nơ thế kia...

    Trả lờiXóa
  67. Chắc nàng lại thêm dịp cười vui đó Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  68. Phóng sự hay quá chị huynhtran ơi ! Và hay hơn là tình bạn rất đỗi chân thật giữa chị và chị Yến !

    Trả lờiXóa
  69. Viết với sự ngậm ngùi mưa nắng mà thương bạn mình đó Andro ơi!

    Trả lờiXóa
  70. Nghĩ hưu mà có công việc là tuyệt rồi ...có hưu đâu mà .hi hi thầy bói bảo Yến càng ngày càng giàu đó .. trúng rùi ...

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM