Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Ly cafe.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM tản mạn ngày chủ nhật.








Lại một ngày chủ nhật xa nhà, định chạy ra chụp hình những dãy phố đầy hoa Phượng đang rực nắng ở Phnom Penh, nhưng lại không đi, vì hôm nay công việc chưa xong nên cả bộ phận thầy trò cùng làm việc, cũng chẳng ai ép mình, nhưng ý thức bắt mình phải làm cho xong việc của đầu tháng thế thôi. Lên văn phòng, thì cái phòng của mình chẳng hiểu vì sao lại bị hỏng điện, trong khi phòng ngoài của các em lại chẳng sao, thế là lại chạy về phòng nghỉ của mình ngồi viết lách và làm việc...


Ngày chủ nhật nếu ở nhà thì đủ việc để làm cho gia đình, nhưng ở đây chỉ đọc sách, hoặc lại chỉ ngồi viết những tản mạn của dòng đời mình.


Sáng nay chưa ăn sáng, chợt nhớ gói cafe chồn mang qua đã lâu mà chưa pha uống, thế là nấu ấm nước, pha ấm trà Tân Cương, pha ly cafe Chồn và nấu cho mình gói mì để ăn sáng. Tôi thì không có thói quen uống cafe, chỉ là pha cho chồng thì uống theo một vài ngụm, nhưng đọc sách nói ngoài uống trà thì uống cafe cũng tốt cho sức khỏe, thế là ráng uống.. uống vào thì chỉ thấy thơm mùi cafe thôi chứ chưa biết ghiền... Làm sao cho mình ghiền tí gì đi nhỉ?


    Đặt ly cafe ra để chụp tấm hình..




    Ly trà Tân Cương và ly cafe Chồn kèm theo 2 gói coffee mate (sữa tinh)






    Cho 2 gói coffee mate vào ly cafe, cho thêm loại sữa tinh này thì cảm thấy uống thấy ngon hơn tí..



    Sữa đã hòa tan trong ly cafe.






    Ăn thêm gói mì Omachi xốt Spaghetti.







    Uống ly trà Tân Cương, trà chưa đậm lắm, ly sau thì đậm hơn, nhưng tôi lười chụp hình lại.







Từ khi lấy chồng, gia đình chồng có thói quen uống cafe sáng, còn gia đình ngoại chỉ uống trà thôi, thế là tôi cũng mua đủ dụng cụ cho cái nhà nhỏ của tôi. Dạo ấy ở tập thể, thực phẩm thì do Cty thực phẩm mang phân phối đến tôi cứ ướp muối phơi khô ... ăn cả tháng, rau cỏ thì hái quanh cái sân cỏ, đầy rau rền non, hay lá ớt nấu canh với tí tôm khô, thế cũng qua ngày. Nhưng mỗi lần chồng từ huyện về thăm thì tôi lại đi chợ. Mấy anh ở cùng khu tập thể cứ cười tôi "cái M cứ chồng lên là lại đi chợ..."


Sau này, sau khi tôi sanh cháu thứ hai thì cơ quan điều chồng tôi về tỉnh để vợ chồng được sum họp. Thế là lại hình thành thói quen ở nhà chồng, là buổi sáng nào tôi cũng pha cho chồng một ly cafe đen, vào những ngày nghỉ, sau buổi nghỉ trưa còn pha thêm ly cafe đá.


Độ mươi năm trở lại đây, tôi vì cuộc sống mưu sinh, nên thường đi công tác xa nhà, ở nhà có em dâu, tôi đưa vợ chồng em trai tôi về ở chung, sau này có thêm người giúp việc, thì khi tôi đi vắng các em lại thay tôi pha cho anh ấy ly cafe.


Cả hơn năm nay, sau khi Cty ở VN đã chuyển cho doanh nghiệp khác, thì tôi chỉ còn phụ trách công việc của một Cty bên đây, do vậy phải ở bên đây dài ngày hơn, thế là ly cafe lại được tự anh ấy pha, hoặc là chị giúp việc pha cho.


Bây giờ mỗi tháng tôi về nhà, buổi sáng sớm cứ 6 giờ sáng thì hai đứa lại bưng ly cafe vừa pha xong đi lang thang ở bãi cỏ quanh đấy để vừa uống vừa đi dạo buổi sáng...


Tuổi đời chúng tôi đã cao, rồi cũng có ngày chúng tôi về với vô thường, người đi kẻ ở, hoặc vì lý do gì đó mà phải chia lìa, thì ly cafe buổi sáng mãi là những kỷ niệm và dấu ấn của dòng đời chúng tôi...










33 nhận xét:

  1. Chị cũng có thói quen sáng nào cũng pha cho anh T.V ly cà phê thật đậm và một bình trà Bắc Thái, chị không ghiền mây món này. Nhưng lại thích nhìn từng giọt cà phê rơi thật chậm, thật quánh... mới là cà phê ngon. Và trà BT nước đầu bỏ đi, chỉ uống từ nước thứ 2. Khi anh mất, suốt 2 năm sáng nào cũng đặt 1 ly cà phê trước bàn thờ anh. Bỏ đi thì chị tiếc nên cho thêm thật nhiều sữa vào uống và riết ghiến luôn... mấy ngày trước định bỏ thói quen này...nhưng nhớ quá lại tiếp tục uống. Tự dưng "ly cà phê" gợi nhớ nhiều... Chúc M một mình lụi cụi cũng thật ấm áp với những thương yêu luôn đầy trong trái tim nhỏ bé!

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, M cám ơn chị. Ly cafe sẽ đặc vui buồn đó sẽ dính mãi trong trái tim mình chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Cafe nghĩa, cafe tình
    Thấm đẫm tình phu phụ.

    Trả lờiXóa
  4. Bống không uống được cafe . Trước kia khi còn đi làm - Cả hai vợ chồng lại hay đi ctac . Mỗi đứa mỗi nơi nên không có thói quen ăn sáng và cafe cùng nhau . Bây giờ về hưu rồi thì CPB cafe một mình trên sân thương sau khi tưới cây , còn Bống thì đi chợ và luyện cẳng

    Trả lờiXóa
  5. Sẽ chỉ là ly cafe nghĩa tình khi ta cảm nhận thấy điều đó Andro nhỉ.
    Trong từng sự việc rất nhỏ nếu ta biết trân trọng nó thì cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn biết bao.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ B tập pha cafe và nói với CPB rằng, từ nay B sẽ pha cho chàng ly cafe trước khi đi chợ và luyện cẳng hehe... Cũng sẽ thấy tí ấm áp .. đó.

    Trả lờiXóa
  7. em thik cái hạnh phúc giản đơn qua ly cafe of anh chị

    Trả lờiXóa
  8. Thật là nhỏ nhoi mà cứ theo mãi mình đó em.

    Trả lờiXóa
  9. Không biết em có ghiền cafe không. Có lẽ vì ngày nào cũng có để uống nên không nhận ra mình ghiền chăng... Em thì chỉ uống toàn cafe đen thôi, không thích cafe sữa và càng không thích để đá vào cafe. Nếu chị cảm nhận "mùi thơm của cafe" thì có lẽ là chị cũng bắt đầu thích rồi đó :)

    Trả lờiXóa
  10. Chị thích uống cả tí rượu nữa đó em. Nhìn ly rượu sóng sánh tim ngan ngát chị cũng thích, dù không biết uống.

    Trả lờiXóa
  11. Vâng, hạnh phúc là những điều thật giản dị vậy, anh chị là những người thật hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ cần cảm thấy hạnh phúc trong điều rất bình dị ấy cũng đủ rồi em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Em không uống cafe, nên em không pha cafe cho chồng, vì em pha cafe dở ẹt.hi..hi..

    Trả lờiXóa
  14. Chị thì cũng không biết uống cafe, nhưng thấy sách báo khuyên nên uống tí cafe, thế là mấy dạo này cứ tự pha cho mình 1 gói vinacafe uống. Hôm chủ nhật rãnh thì mới tự pha cafe đen, nhưng cũng phải cho tí sữa tinh vào thì mới uống hết được.
    Nhưng chị pha cafe ngon lắm đó. Nhìn từng giọt cafe rơi cũng thú vị lắm.

    Trả lờiXóa
  15. HaPhan ơi nay hết chè Bắc Thái rồi! "Thái" rồi còn "Nguyên" cơ HaPhan ơi! Hiiiiiiiiiiii
    Ghichú: Chỉ còn chè Hồng-Khánh ( Của Bicon thôi)

    Trả lờiXóa
  16. Quậy nhé Bicon, để bữa nào cô quảng cáo cho chè Hồng Khánh nhé. Tên của hai vợ chồng dễ thương ghê.

    Trả lờiXóa
  17. CG có thói quen buổi sáng đẹp quá! Đi xa, qua cả những ngày bao cấp CG vẫn nhớ những kỉ niệm xưa về li cafe và chén nước chè nóng! Tuyệt vời CG ạ, những kỉ niệm này hằn sâu trong não và cả trong trái tim nho nhỏ CG ơi; nó sẽ làm cho trái tim đập mạnh và khoẻ mãi CG à

    Trả lờiXóa
  18. chủ nhật ở xa nhớ người ở nhà chị há, Phụ nữ mình là vậy , nghĩ cho mình một , nghĩ cho người khác hai . Huggg chị

    Trả lờiXóa
  19. Ngàn năm giọt nước vẫn buồn tênh..

    Trả lờiXóa
  20. chị , hihi, chị biết giọt nước ngàn năm vẫn buồn ha . Hình này M chụp ở Cao Lãnh quê em đó

    Trả lờiXóa
  21. Buồn tênh, Trong veo, Vĩnh cửu!
    Và rất đẹp CG nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Pha cho chồng uống để chồng ghiền...Còn mình chỉ ké chút nên khỏi bị phiền...Hehehe...Hôm qua đọc bài "Đất sét,nước và tình yêu" bên nhà anh Bu,sáng nay đọc thấy bài này bên nhà bạn M,chợt ngẫu hứng bắt chước bài thơ của Triệu Mạnh Phủ phu nhân :

    Anh của em.Em của anh
    Tình đôi ta ngọt đấng đậm đà.

    Đổ cafe vào phin
    Rót nước sôi vào phin
    Chế sữa ngọt vào ly
    Lấy muỗng khuấy đều
    Ta có ly cafe thơm tho đắng ngọt

    Trên ly cafe anh có môi em
    Trên môi em có ly cafe anh
    Anh của em.Em của anh
    Tình đôi ta thật đậm đà hương vị.

    Yên Hồng tặng vợ chồng bạn M đó.

    Trả lờiXóa
  23. Anh Hiền ơi! Cám ơn bài thơ quí của anh.
    M sẽ trả lời bài thơ của anh sau nhé. Chúc anh cuối tuần bình an.

    Trả lờiXóa
  24. Ngày xưa lần đầu tiên bưng ly caffe nhấm ôi sao mà đắng thế . hôm nay em xem cái entry này của chị bỗng nhiên giựt mình , ôi sao gần 20 năm trời sáng nào cũng uống ly cafe nhưng sao mình lại ko nghĩ ngợi nhiều như chị . với em mỗi ngày phải có ly cafe , đôi khi bưng ly caffe chậm rải ngậm từng ngụm để tìm chút cảm giác đăng đắng nơi cuống họng . và cũng có đôi khi vội vã uống ly cafe cho tỉnh táo đầu óc để làm việc , và cứ thế ngày lại qua ngày hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM