Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

"Nhiều đêm thấy ta là thác đổ. Tỉnh ra có khi còn nghe..."

Rating:
Category:Music
Genre: Classic Rock
Artist:TTM

    ♥ Mẹ nhìn Lâm .



    Khuya 4 giờ sáng đã chợt thức giấc, vừa duỗi người trở mình, thì lập tức cái chân trái của tôi lại bị vọp bẻ (chuột rút) ở chỗ bắp chuối chân, rất là đau đó...

    Ôi ! cái tuổi đời mênh mông ấy, cái thân tứ đại cũng mong manh và phôi phai theo năm tháng rồi...

    Mới đó thôi, năm ngoái cái mái tóc của tôi còn phải tìm khi đầu bị ngứa ngứa, thì mới tìm có vài cọng tóc bạc, được các em hay các con nhổ cho thì thích lắm đó nhé. Nhưng cả hơn năm nay, chẳng ai ở gần để nhổ cho tôi cả... Mà cũng chẳng sao vì nhìn bên ngoài cũng chẳng thấy sợi tóc bạc nào, phải bới tìm thì mới thấy..., vậy mà từ hôm sau tết đến giờ, một hôm tôi nắm mớ tóc ra xem thì đã có cũng hơn chục sợi ở một chùm rồi đó nhé, mà tóc của tôi lại là tóc bù xù mỏng như mây nữa chứ... viết chat cho con trai út nói rằng"Mum bùn.." nó hỏi "vì sao mà Mum buồn..", tôi nói "mẹ thấy trên tóc của mẹ có vài sợi tóc.. bạc, nên mẹ buồn...", nó la lên "trời..!!!", rồi hai ngón tay của hai mẹ con tôi cùng cười với nhau...

    Vậy là cái mớ tóc trước nay tới tuổi này vẫn chưa bạc (vì mình giống mẹ mình) thì bây giờ đã có tóc bạc nhiều ở cái tuổi 58 tuổi mụ này rồi đó nhé, mớ tóc mà tôi đã từng hãnh diện khoái chí cười khi bạn bè hỏi là tóc sao vẫn đen vậy..có nhuộm không?!!





    Nay thì mái tóc đã rộng đường ngôi, máy bay có thể chạy trên phi đạo đó để bay vút lên được đó... đôi lông mày ngày xưa đậm thế nay lại tự nhiên mỏng lại, may quá nó vẫn cứ dài qua khóe mắt.. chỉ là tự nhiên mỏng đi thôi (tôi chẳng có nhổ đâu, tự nó mỏng đi thôi!), lại cộng thêm cái tội là đôi chân cứ bị chuột rút, cái tội khớp đầu gối đứng lên ngồi xuống kêu rộp rộp.. cái khớp ngón tay đau đau đáu... Cái đôi mắt xinh xinh hình như cũng mờ đi, càng ngày càng tăng độ nhìn gần (đeo kiếng viễn hơn 4 độ rồi đó), nhìn người đối diện cũng chẳng còn rõ nữa, mà có khi như vậy cũng tốt, hình ảnh cứ tự phôi phai đi để khỏi nạp vào bộ nhớ cho nặng đầu nhỉ...!


    Ôi! cái thân tứ đại nay cũng đã hư hao, bị tiêu hao thiếu đủ thứ chất kali, magne... gì gì đó, mà tôi thì cứ vẫn sử dụng tận dụng nó một cách triệt để tối đa, cứ thản nhiên vô tình để nó tiêu hao đi mà chẳng chịu thương bản thân mình mà chăm lo bù đắp lại cả...

    Hãy biết tự thương thân mình trước, thì mới có điều kiện mà lo lắng và thương tha nhân..... sáng nay chợt nhớ và ngộ ra điều này.


    Vậy tôi sẽ cố gắng nhớ mà chăm ăn chuối, ăn trái cây, chăm uống các loại thuốc mà Suports Health of Heart, Bone, Prostate and Hormone Balance kèm theo Plus Shark cartilage with Glucosamine.... Hôm kia, tôi bị đau thì sáng lúc con hỏi thăm, tôi cũng nói cho con biết, bây giờ chắc con trai tôi ở nhà cũng đã mua sẵn cho tôi thêm lọ vitamine tổng hợp nữa rồi...

    Thôi ngồi dậy viết xong entry này thì tập vài động tác cho khỏe lại nhé! Tự nhủ thế, mà sao nghe bản nhạc nó buồn quá, bản nhạc mà tôi post vào lúc trời khuya...

        "...Mùa xuân đã qua bao giờ
        Nhiều đêm thấy ta là thác đổ
          Tỉnh ra có khi còn nghe..."


        "...Một hôm nhóm trong vườn khuya
        Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
          Đời tôi có ai vừa qua..."


    Mùa xuân đã qua lâu lắm rồi.. mà chẳng sao cuộc đời thì luôn có những vui buồn, sanh ly tử biệt luôn đan xen nhau mà... Ta cứ nghe với tinh thần ấy, cuộc đời sẽ thấy nhẹ nhàng hơn mà thôi!

    TTM
    Khuya, PP. 12/5/2011







      Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ

      Trịnh Công Sơn

      1.

      Một đêm bước chân về gác nhỏ
      Chợt nhớ đóa hoa Tường Vi
      Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ
      Giờ đây đã quên vườn xưa
      Một hôm bước qua thành phố lạ
        Thành phố đã đi ngủ trưa...



      Đời ta có khi tựa lá cỏ
      Ngồi hát ca rất tự do
      Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà
      Từ những phố xưa tôi về

      Ngày xuân bước chân người rất nhẹ
      Mùa xuân đã qua bao giờ
      Nhiều đêm thấy ta là thác đổ
        Tỉnh ra có khi còn nghe...



          2.

          Một hôm bước chân về giữa chợ
          Chợt thấy vui như trẻ thơ
          Đời ta có khi là đóm lửa
          Một hôm nhóm trong vườn khuya
          Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
            Đời tôi có ai vừa qua...


          Nhiều khi thấy trăm nghìn nấm mộ
          Tôi nghĩ quanh đây hồ như
          Đời ta hết mang điều mới lạ
          Tôi đã sống rất ơ hờ

          Lòng tôi có đôi lần khép cửa
          Rồi bên vết thương tôi quì
          Vì em đã mang lời khấn nhỏ
            Bỏ tôi đứng bên đời kia ...





35 nhận xét:

  1. huynhtran wrote today at 12:46 AM


    Đời ta có khi là đóm lửa
    Một hôm nhóm trong vườn khuya
    Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
    Đời tôi có ai vừa qua...

    Trả lờiXóa
  2. Nghe cô tả về mái tóc con thấy vui ghê, nhớ ngày xưa kiếm sợi tóc bạc nhổ cho bố mẹ con là đòi " tiền" mà kiếm mãi mới ra, có khi còn nhổ tóc mới chuyển màu thôi,giờ mà nhổ coi như là thành cái sân bay.

    Nghĩ đến tuổi lại sợ, bố mẹ con năm nay 70 hết rồi, tóc trắng như vôi cô ạ. Cô đang ở xa nhà ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy thương bố mẹ với cả tấm lòng của đứa con, chứ như cô giờ có nhớ thương bố mẹ mình thì ông bà cũng đã đi xa lâu lắm rồi, kg còn cơ hội để chăm nom người nữa con ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Buoc vao nguong cua tuoi gia co nhieu dieu dang buon lo. Nhung co that su rat hanh phuc vi co gia dinh o ben canh, co nhi? :)

    Trả lờiXóa
  5. chị ít khi bâng khuâng vì tuổi tác của mình, vì nghĩ đã là quy luật rồi không ai trẻ mãi... Tóc đã nhiều sợi bạc, mắt đã nhiều vết chân chim, chân cẳng đã mỏi ở tuổi đó mà không có chắc là nhờ thẩm mỹ viện, mà thẩm mỹ viện gúm lắm đó, chết như chơi... hi hihi.. cứ lạc quan mà hưởng thụ những gi mình có... là hạnh phúc lắm rồi... còn chân hay bị chuột rút, M thử đi bộ trước khi ngủ thử xem sao, hồi trước chị cũng bị nhưng sau này không bị nữa, có lẽ do tập luyện và bơi lội nhiều nên ổn.

    Trả lờiXóa
  6. Pà già ở một mình nên suy nghĩ lung tung nữa rồi, luôn lạc quan yêu mình và yêu người hén pà già. Pà già mà còn lo lắng mí sợi tóc bạc kia thì em chắc phải khóc mất thôi khi trên đầu em có khoảng 20 cọc tóc bạc òi đó pà già ui hic.hic

    Làm việc nhớ nghỉ ngơi và giữ gìn sức phẻ nha pà già ơi HUGGGGG

    Trả lờiXóa
  7. Pà già phẻ đó Khúc à.. nghĩ ngợi thôi chứ hổng có sao đâu..
    Mà sao tóc bạc sớm thế, chắc model là thế.. hihiiiiii

    Trả lờiXóa
  8. Hình như suy nghĩ nhiều thì mau bạc pà già ui...lúc trước chẳng có sợi nào , từ tết giờ tóc bạc mà hết hồn đó ạ :((((

    Trả lờiXóa
  9. Hihi.. đang iu gồi đó nhỏ ơi! nhớ yêu trái tim của mình trước nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Hahahaa pà già nói thế nhỏ Mun đen thui nó cười em chết hiihi ko có đâu pà già ui...iu mà tóc bạc thế thì chả iu làm gì đâu hihii

    Trả lờiXóa
  11. Ta trong quá khứ hiện tại và vị lai là do chính ta xây dựng nên chứ không phải là ai khác.
    Mỗi thời có một niềm vui riêng, tuổi già ta vui với con cháu, với tóc bạc, da mồi vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Chị viết rất tếu, rất vui, kèm theo là bản nhạc quá hay,
    Thời buổi nầy tóc bạc thì có gì phải lo hả chị, chỉ sợ cái tâm hồn mình nó bạc thì đời mình mới tiêu tán thòn thôi. Chị còn yêu đời , còn đẹp chán hi..hi....

    Trả lờiXóa
  13. hahahaha. Pa gia bi toc bac nhieu la do cứ so xau, so gia nen gia that rui. Bua nao cung ngu tre, giat minh liec Mul quên ngu lai nua. Neu ma cai thien duoc nhung thu e noi, nghi ngoi nhieu la ba gia het ngay, ma khoe luon hai con mat dang mờ.
    Cai chan chuot rut, vop be co the do thieu canxi do pa gia. Di bs di nao, dung tu chan doan kg tot dau.

    Nho KTD dang iu tham ngta thoi a. Chac KTD dang tuong tu nen nau may ấm nưoc bo cạn nuoc. Kha kha. Toc nóa bac la máu D, dê hoai chua duoc. Cau Troi nam nay co thang nao dính bẫy iu of nóa ba gia ui. Haha

    Trả lờiXóa
  14. Tóc em thì bạc từ lúc 25-28 tuổi. Tóc em phải nhuộm đen chứ nếu không thì cả mái tóc trắng toát như bạch kim! Tóc bạc thì đương nhiên chị nhỉ. Nhưng nếu bạc nhanh quá thì mình lại chạnh lòng khi nghĩ về những năm tháng ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  15. Là PN ai cũng sợ mình mau già ( hổng có MT nha ....hiiiiiiiii) lạc quan , yêu đời , đừng nghĩ ngợi nhiều , tuổi già châm đến hơn một chút đó HT ..... nhưng nói thật nha MT thấy HT vẫn còn trẽ , đẹp chán ...hiiiiiiiiiiiiiiiiii,.... MT kém HT 4t mà tóc bạc , mắt xếp li hết rồi nè ...hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  16. Chi hay song yeu doi va lac quan se thay minh tre lai thoi a!

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn cái ảnh chị chụp với con trai trông rất tươi và trẻ chị à, nhiều hoa đẹp và bài hát hay quá, em cũng thấy chị trẻ so với tuổi đấy, tóc có bạc chút cũng không sao mà, quan trọng là tâm hồn trẻ, trái tim trẻ thế là vui rồi, em kém chị nhiều tuổi mà em cũng đã bị gọi là bà già hồn nhiên rồi, ok già nhưng hồn nhiên vui. :D

    Trả lờiXóa
  18. Thì đôi khi chợt đếm tuổi thì thấy mình lớn tuổi rồi, còn bình thường thì lại cứ tung tăng đi chụp hình hoa lá cành thì lại tưởng mình mới đôi mươi...hihi.

    Trả lờiXóa
  19. Vâng chỉ có một ta trong từng sát na này.

    Trả lờiXóa
  20. Cô ơi ! cứ lạc quan dù đời có ngược đãi mình cô nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Chị thì hay viết tản mạn bất kỳ đó em, viết cho thả cái stress từ mình sang bạn bè đó...hihi

    Trả lờiXóa
  22. em cũng hay tưởng vậy chị à. :D

    Trả lờiXóa
  23. Dạo nầy tình cờ có người bạn chỉ em một "bí quyết" để giữ gìn sức khỏe, níu tuổi xuân ở lại lâu hơn với mình đó chị... Và chính em cũng ngạc nhiên với bí quyết ấy đó! Nếu chị muốn em sẽ mách cho chị... Hihi. Chị xem hình em mới chụp khi đi diễn hôm qua nè! Và ai cũng đều công nhận đó!

    Trả lờiXóa
  24. KL ơi! Cám ơn em. Chỉ là nói một chút bâng khua về phôi pha của vô thường thôi mà, chứ chị không có ý níu kéo thời gian đâu em à..

    Trả lờiXóa
  25. Tốn tiền lắm Bicon à, cô cứ để tóc trắng phau chơi ...
    "chiều hôm thức dậy giật mình ôi lá thu phai..""

    Trả lờiXóa
  26. Hồi nhỏ Bicon nhổ tóc sâu cho Mẹ Bi, cứ 100 cái/1 que kem đấy, ....những năm 1960 cơ! Nay tóc của Bà và của Bicon như nhau rồi. Khó là tìm thấy tóc....Đen CG ạ.Haaaaaaaaaaaaa
    GhiChú: Vẫn cười Haaaaaaaaaaaaaa, khi không còn tóc .....Đen! Haaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  27. "Nay thì mái tóc đã rộng đường ngôi"
    hihihi ....câu này gần với thơ đấy bạn ạ. Xem ra TTM có tố chất thí sỹ, chỉ là bạn chưa chú tâm làm thơ đó thôi.

    Trả lờiXóa
  28. СG là Nhà thơ đấy Anh Bu ơi, chỉ tội thơ của CG hơn 60% Là chất Buồn.........Cho dù người đọc có thêm tiếng cười Haaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  29. Anh Bu ơi! cái ngón tay cứ gõ theo tiếng lòng... chứ có làm thơ gì đâu anh.
    Nhưng được nhời anh nói nghe cũng vui đó nha.. Vậy để M học tập gõ cóc cóc xem sao..hihiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  30. Bicon í nha............ Bicon cứ thêm hương thêm hoa... (hahaaaaaa ) cho Cô đó nhé!!!
    Mà Thơ thì hơi Thẩn, Thẩn thì hơi Buồn tí có sao đâu... heeeeeee

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM