Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Đôi mắt.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM tản mạn với dòng đời


    Tôi từ khi còn bé, cứ hở tí chỉ cần nói đụng đến tôi là cặp mắt của tôi hoen đỏ và nước mắt cứ tự nhiên chảy dài.., nên mẹ tôi thường hay mắng thương tôi "Con gái gì mà, chưa nói đụng đến đã chảy nước ... đái, sau này lại khổ thôi con ạ..."





    Nhưng sau này trải qua thăng trầm trong cuộc đời rong ruổi, tôi thấy, ngoài những phút tủi thân vẫn thường đến trong những khi tôi một mình lặn lội đi trong dòng đời, hay những khi một mình tôi ngồi ở một sân bay nào đó..., hay những đêm hôm cô quạnh một mình mà chẳng chia sẻ được với ai những nỗi buồn đã dấu kín sâu...

    Vâng, ngoài những phút ấy thôi, thì tôi vẫn luôn với nụ cười trên môi.., có lẽ tại bản tính tôi, tôi yêu thương tất cả những vi diệu tốt xấu của cuộc đời, yêu thương cả những loài cỏ dại, thương hoa lá, thương cây, thương cỏ, yêu thương cả bầu trời bao la, yêu dòng suối con sông, yêu biển yêu núi rừng yêu mây trời, yêu cả bầu trời lồng lộng gió thổi mưa rơi rơi... tôi cứ lãng đãng mà yêu tất cả như thế với những rạng rỡ của nụ cười trên môi.

    Và cũng vì bên cạnh những yêu thương và những đau khổ cùng cực của cuộc đời ấy, tôi luôn có bên cạnh tôi đàn em thân thương luôn xem chị như là người mẹ đã đi xa của chúng tôi, và nhất là tôi có gia đình và đàn con và dâu rể ngoan giỏi đã đủ sức và đang vươn lên trong dòng đời này... và thêm nữa là tôi còn có rất nhiều những bạn bè thân thương luôn dõi theo tôi...


      Gia đình tôi và 2 em gái


      Tôi và 3 đứa em thân thương.




      Tôi và những bạn bè tôi quen trên Multiply,
      chúng tôi có thật đấy...chẳng ảo tí nào cả đúng không !


    Tất cả những cái đó đã là động lực thúc đẩy tôi vui sống, thúc đẩy tôi nở nụ cười trong nước mắt và đã luôn là động lực đưa tôi trở lại với cuộc đời đầy bất trắc này... Có lẽ nhờ tất cả những nỗ lực lạc quan của bản thân và nhờ những gì mà cuộc đời đã cho tôi, cho nên dù lời nói của mẹ vẫn luôn nằm trong ký ức và đã đi theo tôi suốt cả dòng đời, nhưng bây giờ tôi đã cứng rắn hơn, tôi đã biết kịp thời hoặc đã biết vội gạt lệ đi cho không vướng vào mi mắt, biết nuốt ngay những giọt lệ sắp chảy vào bên trong của tận cùng, nên tôi cứ mỗi lần bị cuộc đời đá cho té ngửa, thì tôi lại mỉm cười và đứng lên mà đi tiếp...


    Có gì đâu nhỉ, rồi dòng sông đời sẽ đưa tôi đến bờ bên kia, qua sông thì phải bỏ lại con đò ngang, con đò mang đủ hỉ, nộ. ái, ố, sân hận của cuộc đời, cũng sẽ bỏ lại thôi...


    TTM
    PP. Chủ nhật 26/6/2011



      Mắt buồn
      Phạm Đình Chương
      Lưu Trọng Lư

      Đôi mắt em lặng buồn
      nhìn thôi mà chẳng nói
      tình đôi ta vời vợi
      có nói cũng không cùng
      có nói cũng không cùng.

      Yêu hết một mùa Đông
      không một lần đã nói
      nhìn nhau buồn vời vợi
      có nói cũng khôn cùng
      có nói cũng khôn cùng.

      Trời hết một mùa Đông
      gió bên thềm thổi mãi
      qua rồi mùa ân ái
      qua rồi mùa ân ái.

      Em ngồi bên song cửa
      Anh đứng tựa tường hoa
      Nhìn nhau mà lệ ứa
      Một ngày một cách xa
      Một ngày một cách xa



38 nhận xét:

  1. Hồi nhỏ em cũng hay khóc. Giờ thì em cũng qua nhiều dông bão, mọi đau khổ em thấy cũng thường. Em hiểu ra nỗi đau của từng cá nhân quá nhỏ bé trong cả nhân gian này, nên giờ em hay tự nhủ "let it be" cho nhẹ người.....
    Em thích nụ cười hiền và an nhiên của chị. Thích ... ghiền. Bữa nào sửa soạn "sân si" thì em hay chạy qua chị, ngắm chị cười, và bình tâm..... Hi. Hi....

    Trả lờiXóa
  2. entry thật hay cô ạ ! cô vẫn và sẽ luôn đẹp, luôn hạnh phúc vì lối sống và lối suy nghĩ cao đẹp của mình !

    Trả lờiXóa
  3. Chị luôn lạc quan, đôi mắt của chị không có cơ hội để buồn, để khóc đâu, đún không nè

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi em ạ, nỗi buồn mình nhỏ tí tì ti... nên mình nên lạc quan đi em nhé!
    Bên ngoài trời vẫn mưa gió bốn mùa thay lá thay hoa ... nên mình cũng thay hoa thay lá theo trời nhé em!

    Trả lờiXóa
  5. Cô cháu mình có cùng 1 sở thích đó MH... mong em thành công hơn nữa nhé MH ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Hihiiiiii em nói chắc chí phải .. nhưng đôi khi cứ để cặp mắt được rửa em à.!

    Trả lờiXóa
  7. M luôn cười với đôi mắt mà

    Trả lờiXóa
  8. Ta có đôi mắt đâu chỉ để nhìn chị nhỉ ...?

    Trả lờiXóa
  9. Ừ nhỉ, mắt M cũng biết cười nữa.. hiii vậy là cái buồn nó trốn biệt trong cục sỏi rồi B ơi!

    Trả lờiXóa
  10. Ta nhìn sâu vào cuộc đời Gió nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Em cũng thấy nụ cười của chị hiền và bình an, dễ thương lắm chị ! :)

    Trả lờiXóa
  12. Ôi! tình cảm mọi người đối với chị như vậy thì chị có lẽ ngày càng thấy mình bình an hơn rồi đó em.
    Cám ơn em nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Bi gio em o xa hay tủi thân lam day ba gia, nuoc mat cứ rơi mãi du kg muon. Nhieu luc bun, nghe giong of ba la e da khoc. Nguoc lai ngay xua, kg biet khoc dau. Co lan phá qua bi danh ruom mau ma kg khoc. Hehe
    Chi bay gio luon tuoi cho mat xinh tuoi hen. Hehe.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng mình đã "dính" với nhau một phần đời rồi đó, còn nói gì đến tiếng "ảo" nữa hả chị hiền yêu dấu?

    Trả lờiXóa
  15. Ba gia lay hinh nay nhin Mun bun hiu a. Hehe. Mai mot ve chup nua cho suong hen ba gia ui!

    Trả lờiXóa
  16. Dừng lại nghe nhạc ... và cảm nhận từng dòng chữ của chị yêu (viết về đôi mắt nhưng em thich nụ cười của chị cơ!) :)))

    Trả lờiXóa
  17. Bà già ở xa mà có chảy nước mắt thì cứ chị cứ cho chảy lả chả, chảy tá lả luôn á.. sau đó thì lại cười chứ làm sao bi giờ nhỏ ơi! nhỏ cũng zậy nha...hihi hai chị em cùng rửa mắt rồi cùng cười nha. Haha.

    Trả lờiXóa
  18. Hihi Thì đương nhiên gồi nhỏ ơi! sẽ chụp đầy bộ nhớ luôn nha nhỏ.. mà nhỏ lần sau về là sẽ thấy bà già lại bạc thêm 1 sợi tóc nữa đó.. .hix

    Trả lờiXóa
  19. Duyên cho chị em mình gặp gỡ và đã thành một phần của đời nhau, và lai thấy nhiều mối liên hệ với nhau cũng từ cái ngọn đồi cư xá và cái biển CR xa xưa nữa em nhỉ!

    Trả lờiXóa
  20. Cho nên sáng nay thức giấc mà chị cảm nhận bạn bè đang vào thăm chị, nên chị vội vào đây ngồi đọc những dòng chữ em và của các bạn dành cho chị trước khi đi làm đây...
    Thương em ở xa quê. Hạnh phúc và vui vầy bên người thân Trúc nhé!

    Trả lờiXóa
  21. M là người phụ nữ hạnh phúc kia mà, có đầy đủ tất cả mà không phải phụ nữ nào cũng có. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Nhìn vào mắt M chỉ thấy reo vui ki kìa... đôi khi một mình.. hy vọng nỗi buồn chỉ là thoáng qua. Vì công việc, vì đó là cuộc sống mình chọn nên phải thế. Ráng vài năm nữa rồi cùng chàng tay trong mỗi sáng mỗi chiều.. hi hihi..

    Trả lờiXóa
  22. Hihi.. cho M than.. than.. tí tì ti đi chị.. M chẳng có tham lam đâu, nhưng chỉ là những chiêm nghiệm quá trình mình đã trải qua đó chị.
    Cám ơn chị lúc nào cũng thương quí M nha.!

    Trả lờiXóa
  23. Đức Phật báo nước mắt chúng sinh nhiều hơn biển cả.
    (Trong đó bu thấy lấp lánh vài giọt lệ của TTM khi lăn trên má, khi thấm vào tim can.)
    Lấp lánh vì nó đẹp, vì nó là thứ chưng cất từ trái tim con người.

    Trả lờiXóa
  24. Thấy mắt cười nhắm tít lại í hả Bicon.. !

    Trả lờiXóa
  25. Hôm nay M học thêm được "nước mắt được chưng cất từ trái tim con người"
    Cám ơn anh Bu nhé. Cám ơn cả việc đã thấy được những lấp lánh..!

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn qua cửa sổ máy bay thấy biển và cửa sông Nhật lệ lấp lánh,. Ý thơ Xuân Diệu vọng về: "Qủa đất ba phàn tư nước mắt...". Về nhà mở máy ra lại gặp ĐÔI MẮT của TTM, chợt nhớ câu nói của ngài Thích Ca.....Thế là cái tứ "Lấp lánh vì nó đẹp, vì nó là thứ chưng cất từ trái tim con người" bật ra như nó phải là như thế...Một ông bu đầu óc hơi bị viễn vông phải không Hehehe

    Trả lờiXóa
  27. Bác Bu noi hay qua, kg viển vông dau a! Thu gi ma no duoc chưng cat tu con tim cung deu dep het a!

    Trả lờiXóa
  28. Bác Bulukhin thường nói gì cũng từ trái tim mà nói ra đó Mun à.. Sao mà sai được.!

    Trả lờiXóa
  29. Thi em dong y het ma! Hehe.
    Nhin ba gia tre so voi ba nguoi em qua trui, chac tai nhỏ con hon :)))

    Trả lờiXóa
  30. Hihi.. nghe khen bà già trẻ .. thấy phái... !

    Trả lờiXóa
  31. Ui ui!!! bà già mà được xinh như thế thì .. thích nhỉ? hiiiiiii

    Trả lờiXóa
  32. Hom nay xem hinh gia-dinh chi.Minh biet den bao gio co dip chup chung cung nhi? chuc gia-dinh chi mai mai HANH-PHUC nhe !

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn Minh nhé! Sẽ có dịp thôi mà.

    Trả lờiXóa
  34. Một năm qua thật nhanh..
    Hình chụp hôm 17/6/2012 tại Trúc Đông - Đài Loan.

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM