Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

"Biển chiều nay nhớ bờ .. !"

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM



    Chiều nay vào trang Yume của bé Mayhong, thấy những hình ảnh sóng vỗ mà em chụp được ở một bờ biển nào đó bên Pháp, cùng nghe Trọng Tấn hát bản nhạc Nỗi Nhớ, thì lại khơi trong ký ức những nỗi nhớ của từng người..


    Ai mà không có một bờ biển để nhớ nhỉ ! Tôi thì với đầy trong ký ức của mình những hình ảnh bốn đứa bạn chúng tôi trong những tà áo dài trắng tung tăng vờn với bờ cát và sóng biển của một bãi biển Nha Trang trải dài..





    Lại nhớ về những đêm đốt lửa trại sinh hoạt của đoàn học sinh tại một bãi biển Bình Ba ở Cam Ranh, ngắm nhìn những đợt sóng cao cả thước vỗ vào bờ cát trăng trắng dưới ánh lửa trại và dưới ánh trăng;


    Lại nhớ về một bãi bồi nước lên nước xuống ở bãi biển Đá Bạc Cam Ranh nơi mà tôi đã từng sống từ thủa thơ ấu đến khi trở thành một cô thiếu nữ hồn nhiên chỉ biết học hành, chỉ biết yêu cây cỏ, mây trời, núi đồi và biển cả...


    Nhớ nhỉ ! ai mà không có ký ức để nhớ chứ, nhất là khi mà người ta đến một cái tuổi chênh vênh ở nửa đoạn đường của cuộc đời mình...


    Cho nên mỗi lần đi Taiwan, tôi luôn thích leo lên ngọn núi Dương Minh Sơn để ngắm những hoa Anh Đào hoặc hoa Đỗ Quyên nở đầy một vạt núi với đủ sắc mầu.. hoặc đi vào rừng để ngắm những cánh rừng hoa được con người chăm chút nở trắng xóa cả vạt rừng.. hoặc xuống biển ngắm những đợt sóng nhấp nhô lúc vào bờ lúc xa bờ...







    Tôi đã được đi rất nhiều nơi, nhưng có lẽ ký ức vẫn luôn nhớ về thời thơ ấu, dù rằng bây giờ cái ngọn núi nhỏ ở sau lưng nhà ở khu cư xá Cam Ranh ngày xưa bây giờ đã bị con người làm cho xấu xí đi rồi, hoặc cái bãi bồi ấy cũng bị con người đắp kè nuôi cá nuôi tôm.. làm xấu xí biến dạng đi cái biển xanh ngắt thời thơ ấu của tôi rồi.. nhưng tôi vẫn nhớ.

    Cái gì đã thu nhận trong ký ức rồi thì cũng khó mà xóa mờ nhỉ?


    TTM
    PP. Đêm cuối tháng sáu 30/6/11




14 nhận xét:

  1. Đứng trước biển ai cũng thấy mình nhỏ bé chị nhỉ. Biển muôn đời vẫn đẹp, nghìn đời vẫn đắm say lòng người...

    Trả lờiXóa
  2. chưa ngủ, còn liếc mắt Mul, em thấy vẫn còn online kìa nha bà già. hahaha
    Biển lại nhớ bờ, hem biết bờ có nhớ biển hem ta ui? hehehe
    Tối nay biển có tám voi với bờ kg vậy?
    Ngủ ngon nha biển xinh ơi. hahaaa

    Trả lờiXóa
  3. Khong co gi vui bang ,khi nhin BIEN bao la.Tam hon thay lai tuoi tho.....ngay nao.Luc cam trai THUY-TRIEU , BINH-BA....v..v......

    Trả lờiXóa

  4. Thời thơ ấu là ký ức mà càng thêm tuổi thì ký ức đó càng đậm đà ý nghĩa đến nao lòng và cũng vui vui xen lẫn bùi ngùi.

    Trả lờiXóa
  5. Anh không muốn ví em là biển
    Biển dẫu mênh mông vẫn giới hạn bãi bờ
    Chỉ có điều biển giống em đến lạ
    Mọi cơn bão đời anh đều thổi từ phía biển và em
    ( Nguyễn Bùi Vợi)

    Trả lờiXóa
  6. Chị em mình vô tình mà cùng từng biết một bờ biển em nhỉ!

    Trả lờiXóa
  7. Hihi.. chị em mình ai cũng yêu biển nhỉ!

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay bà già vừa liếc... biển vừa làm việc đó nha.!

    Trả lờiXóa
  9. Tuổi thơ ngày ấy thật là trong sáng Minh nhỉ? Bao giờ về VN thì cùng về ghé thăm CR nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Ký ức vẫn nằm đó chẳng quên em nhỉ.

    Trả lờiXóa
  11. Em đã từng dạy học ở Cam Ranh 5 năm ..biết Đá bạc ..biết cư xá ...rất đồng cảm với chị về nỗi nhớ thời thơ ấu ....

    Trả lờiXóa
  12. Thủa ấy thì chị đã rời xa CR rồi em ạ!

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM