Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Sống trọn vẹn từng ngày..




    Sống trọn vẹn từng ngày...


    Cuộc đời như một trò tung hứng.
    Trong tay bạn có 5 quả bóng mang tên:

    • Công việc
    • Gia đình
    • Sức khỏe
    • Bạn bè
    • Và tinh thần


    • Công việc là quả bóng cao su, khi bạn làm rơi xuống đất nó sẽ nẩy lên lại.




    • Nhưng còn 4 quả bóng kia đều là những quả bóng thủy tinh.

    Nếu bạn lỡ tay đánh rơi, chúng sẽ bị trầy xước, có tì vết, bị nứt, hư hỏng hoặc thậm chí bị vỡ mà không thể sửa chữa được.

    Chúng không bao giờ trở lại như cũ. Bạn hãy hiểu điều đó để cố gắng phấn đấu giữ sự quân bình trong cuộc sống của bạn.




    Phải làm thế nào đây?




    Bạn đừng hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh mình với người khác,
    vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau. Mỗi chúng ta là những cá nhân đặc biệt.



    Bạn chớ đặt mục tiêu của bạn vào những gì mà người khác cho là quan trọng. Chỉ có bạn mới biết rõ điều gì tốt nhất cho chính mình.


    Chớ nên thờ ơ với những gì gần gũi với trái tim bạn. Bởi vì, nếu không có chúng, cuộc sống của bạn phần nào sẽ mất đi ý nghĩa.


    Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay, vì bạn cứ đắm mình trong quá khứ hoặc ảo tưởng về tương lai. Chỉ bằng cách sống cuộc đời mình trong từng khoảnh khắc của nó, bạn sẽ sống trọn vẹn từng ngày của cuộc đời mình.


    Chớ bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc, mà nó chỉ thật sự trở nên bế tắc khi ta thôi không cố gắng nữa.


    Bạn chớ ngại mạo hiểm. Nhờ mạo hiểm với những cơ hội của đời mình mà bạn biết cách sống dũng cảm.


    Bạn chớ khóa kín lòng mình với tình yêu bằng cách nói bạn không có thời gian yêu ai.
    • Cách nhanh nhất để nhận được tình yêu là hãy cho đi. 
    • Cách nhanh nhất để đánh mất tình yêu là níu giữ thật chặt.
    • Còn phương cách tốt nhất để giữ được tình yêu là bạn hãy chắp cho nó đôi cánh.


    Bạn chớ băng qua cuộc đời nhanh đến nỗi
    • không những bạn quên mất nơi mình đang sống
    • mà còn có khi quên cả nơi mình định đến.


    Bạn chớ quên nhu cầu tình cảm lớn nhất của con người là cảm thấy mình được đánh giá đúng.


    Bạn chớ ngại học. Kiến thức không có trọng lượng, nó là kho báu mà bạn luôn mang theo bên mình một cách dễ dàng.


    Bạn chớ phí phạm thời gian hoặc lời nói một cách vô trách nhiệm. Cả hai điều đó một đi mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được.


    Cuộc đời không phải là đường chạy. Nó là một lộ trình mà bạn phải thưởng thức từng chặng đường mình đi qua.


    Thanh Hằng
    (từ Internet - báo Phụ nữ CN 09/12/2007)



    Sáng nay ngồi đọc lại quyển sổ tay, lại muốn chép ra đây cho bạn bè cùng đọc và cũng để tự nhắc nhở mình. Cuộc sống cũng chẳng dễ dàng gì, nhưng nếu ta nhìn nhận sự việc với ánh mắt và tư duy lạc quan hướng thượng, thì có khi chúng ta sẽ có một ngày sống trọn vẹn chăng..!

    Vâng, chúng ta hãy cố gắng "sống trọn vẹn từng ngày.." vậy.

    TTM Sưu tầm
    PP. 23/06/2011


42 nhận xét:

  1. Sáng nay vào đọc bài của chị , sao điều gì cũng đúng cả .. biết là vậy nhưng đôi lúc vẫn cứ thả trôi ..khi người ta cảm thấy an toàn , họ không muốn thoát khỏi vùng an toàn đó ..nên cuộc sống mất đi phần thú vị . Cám ơn chị ..chúc chị luôn phấn đấu để cuộc sống lúc nào cũng là một trang mới ...

    Trả lờiXóa

  2. Gửi TTM một nhành hoa cho bài viết hay !

    Trả lờiXóa
  3. TM ơi! tụi mình ai cũng đều biết những điều ghi ở trên đó, chỉ có điều là cũng khó để thực hiện em nhỉ?
    Nhưng cũng đừng nên để cho mỗi ngày của mình qua đi mà không có ý nghĩa em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, cám ơn anh Núi về cành hoa nha, bài viết là M sưu tầm ở báo. Hôm nay chép lên để tự răn mình thôi anh ạ.

    Trả lờiXóa
  5. hi hi.. đang cố gắng sống vui từng ngày nè... điều nào cũng đúng nhưng thực hiện kg dễ chú nào.

    Trả lờiXóa
  6. Bác ơi cho em cóp pết nhá, bài hay quá, cảm ơn bác

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi quả bóng đều quý và phải giữ gìn cô nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Hihiiiiiiiiii Cám ơn cái hình đẹp của Bống.

    Trả lờiXóa

  9. Entry hay và thích nhiều đoạn nhưng em thích nhất đoạn mà em trích ở đây. Đi chầm chậm thôi cũng có cái hay của nó chị há.

    Trả lờiXóa
  10. Cháu đọc cuốn sách này cách đây 10 năm giờ đọc lại vẫn thấy thấm thía quá.

    Trả lờiXóa
  11. Em cảm nhận đúng đó em ạ.. Hãy vừa đi vừa tận hưởng cái buồn vui của đoạn đường mà mình đang đi mà em.

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn anh Núi về mấy tấm hình đẹp và ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  13. quá chí lý bà già ui... bravo cho bà già 10 điểm. hehee

    Trả lờiXóa
  14. con Mun này bữa em gặp nó trong funny pic mà em chóng mặt nên em kg lấy nó. hehee

    Trả lờiXóa
  15. Thì nó đang ngơ ngác hỏi nên làm sao bây giờ mà.. hihi

    Trả lờiXóa
  16. Tuy đó là một bài học rất hay, nhưng thật sự không dể dàng gì ta áp dụng nó được.
    Ngày vui chị nhé

    Trả lờiXóa
  17. Hay quá, 4 cái là ....Thuỷ Tinh. Bicon tưởng là BTT, sẽ Còm thêm sau!!!!Haaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  18. Vậy là phải cẩn trọng nâng niu 4 quả bóng thủy tinh chị hả

    Trả lờiXóa
  19. Một bài học sâu sắc...,nhưng em sợ mình là học trò dốt học mãi mà không thuộc quá!!!! Phải cố lên, tự hứa vậy!:)))

    Trả lờiXóa
  20. Cố gắng thôi em ạ. Có số hết đó.

    Trả lờiXóa
  21. Cuộc đời là ngựa và hoa
    Trồng hoa nuôi ngựa chan hòa niềm vui
    Nếu cỡi ngựa xem hoa thôi
    Hoa tàn ngựa chết than ôi còn gì !

    Trả lờiXóa
  22. Phải biết thưởng thức .. hix cả những khổ đau.. hihi cả những vui buồn.. mà mình đã đi qua.

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay vào lại bài viết này, bài viết mình chép tay rất lâu lâu lắm, rồi chép lại vào đây, thế mà nhận được nhiều thơ và hình đẹp của các bạn tặng quá..
    Hai tháng vừa trôi qua.. mà tất cả vẫn như mới.
    Cám ơn các bạn nhé..

    Trả lờiXóa
  24. Cuộc đời là bản hòa tấu

    Cứ mỗi lần nghe lại những giai điệu cất lên từ những bản nhạc hòa tấu thì tôi cảm thấy lạ... Lạ vô cùng. Đôi khi chúng nhẹ nhàng, và tôi cũng cảm thấy như mình nhẹ nhàng lắm. Nhẹ đến nỗi tôi cảm giác như tôi đang bay, đang thả hồn theo những nốt nhạc... vô định, vô ưu, vô lo,... Cuộc sống mong sao cũng như thế...

    Đôi khi chúng dồn dập. Tôi cảm thấy sự hối hả, thoáng nhìn lại hình ảnh của mình đang cắm đầu chạy đua với thời gian, với cuộc sống để giành giật những thứ mà tôi cho là quan trọng, là cần thiết, là "điều kiện" cần và đủ để đạt được một cuộc sống hạnh phúc. Cuộc sống luôn là như thế!

    Đôi khi chúng lại vang lên chát chúa, loạn nhịp, cảm giác nghẹt thở, đau nhói... Bất giác nhìn lại từng nỗi đau, từng lần vấp ngã của mình trên đường chạy đua đến cái đích "hạnh phúc". Cuộc sống chính là trường đời lớn nhất dạy chúng ta biết chấp nhận và biết dấn thân để đi tìm hạnh phúc. Biết thất bại, biết đắng cay để quý trọng hạnh phúc. Và những nốt nhạc như đưa ta về với quá khứ, hiện tại và cả tương lai nữa. Trong một thoáng thôi, nhưng cũng đủ để ta biết quý trọng thêm cái sinh mạng của mình trong cuộc sống mong manh, đầy rẫy những hiểm nguy, những cạm bẫy.

    Những bản nhạc không lời cứ lặng lẽ không khoa trương, êm ả nhưng cũng rất mãnh liệt với những nốt cao trầm bổng. Những giai điệu không hề mang sự giả dối., không tranh đấu, không có những thị phi thiện ác của cuộc đời. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng chân thật, cũng như những bản nhạc trầm bổng, cuộc sống có buồn vui, có giận hờn, có lúc khổ đau, và cũng đầy hạnh phúc... Những nốt nhạc vút bay theo những suy nghĩ mông lung đưa ta vào cảm giác thư thái đến kỳ lạ ....

    Những giai điệu chẳng áp đặt gì lên suy nghĩ của ta cả, mà chính bàn thân ta đã đặt lời cho chúng và đặt lời cho cả cuộc đời mình. Cuộc sống hối hả, ta cũng chật vật trong cơn lốc lợi danh, tiền bạc,... cũng cố chạy theo cho kịp với nhịp thở của thời gian. Ta dần quên đi bản thân mình cần gì, cần một chút nhẹ nhàng yên tĩnh hay là cái rộn ràng chóng vánh, cần một chút bình dị của cuộc sống hay cái hối hả của thời gian?

    Cũng chẳng biết nữa, vô định, vô ưu, vo lo trong cái cuộc sống đầy bon chen...Cảm xúc khi được nghe lại bản nhạc hòa tấu mình thích thì như chẳng còn phải nghĩ gì đến sự tranh đua đang đang diễn ra, như quên đi những lo âu đang vây kín cuộc sống của mình... Và rồi chẳng biết cuộc đời có khi nào mình phải buông xuôi để có thể tận hưởng cảm giác bình yên không nhỉ? Nhiều khi chỉ mong một buổi sáng thật sự yên bình để có thể hưởng thụ những làm gió mát mẻ, những ánh nắng chói lòa, những cái nhìn đầy thiện cảm từ phía mọi người. Hình như ước mơ chỉ có vậy, tất cả khao khát gửi vào trong tưng giai điệu, và có lẽ khi bản nhac kết thúc cũng là lúc mọi vật lại đâu vào đấy. Như chưa hề có sự thay đổi nào.

    Những bản nhạc không lời như cuộc đời không có lời lẽ, hay chỉ là một trải nghiệm rồi vụt tắt???

    Cao trào rồi bắt dầu tan vỡ. Vươn vai bắt đầu một ngày mới với bao toan tính, bản nhạc như khắc khoải trong sự chờ đợi, kỳ vọng của bản thân, của gia đình và của xã hội nữa. Bắt đầu công việc với sự hăng say, bản nhạc sôi động hơn, thanh bình hơn trong tình yêu cuộc sống, trong tình thương yêu, trong sự đố kỵ và ghen ghét. Trở về căn gác trọ trống vắng, là khi bản nhạc kết thúc. Về đêm là khi bản nhạc không thành lời, chờ đợi... chờ đợi...

    Và rồi thật bất ngờ khi phát hiện ra rằng cuộc sống cũng như là một bản hòa tấu, lặng lẽ, mơ hồ, vô hồn,... nhưng cũng rất chân thật!

    Trả lờiXóa
  25. Bài viết này Tác giả là Bicon hả Bicon ơi!

    Trả lờiXóa
  26. Bicon vừa đọc bài Ẻn của CG liền đi ...Chôm, nhưng hợp cạ của HT mà! Hiiiiiiii, chôm được là của ....Mình CG ơi!
    "Cuộc đời là bản hòa tấu"

    Trả lờiXóa
  27. Cuôc sống và ta,tuy hai mà một.Nếu cuộc sống là một bản hòa tấu thì ta không phải chỉ là một thính giả biệt lập ngồi xa sân khấu,mà chính ta là một nhạc công trên sân khấu góp phần tạo ra những giai điệu của cuộc sống.Bản nhạc du dương hay lỗi điệu là do sự khéo léo hay vụng về của chính bản thân ta đó.

    Trả lờiXóa
  28. Đúng vậy bạn Hiền nhỉ? Cho nên nếu cuộc sống có lỗi nhịp thì cũng tại ta mà thôi!

    Trả lờiXóa
  29. Sáng nay nhìn thấy hình con gái và cháu ngoại, lại nhớ con.

    Trả lờiXóa
  30. "Và rồi thật bất ngờ khi phát hiện ra rằng cuộc sống cũng như là một bản hòa tấu, lặng lẽ, mơ hồ, vô hồn,... nhưng cũng rất chân thật!"
    Nhớ con gái và Cháu Ngoại phải không CG????

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM