Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Nơi ở của tôi - Tầng 1.


Đây là cửa vào phòng ngủ của mình.
Mình vừa đem chậu hoa Xương rồng mới nở vào chụp hình rồi để ở đó luôn..


    Người Việt mình vẫn quan niệm "An cư lạc nghiệp".





    Nơi ấy có bình yên..!





    Vâng, phải an cư mới lạc nghiệp được, thế nên từ khi có gia đình, mình luôn luôn giữ gìn và vun đắp gia đình mình với tất cả tấm lòng. Học đạo thánh hiền, đạo làm người từ tuổi thơ, nó đã thấm sâu vào máu thịt của mình. Nên mình mong cái mái nhà nhỏ của mình luôn ấm nồng.. mình mong ở trong cái tổ ấm, ở mỗi một góc nhà luôn có một ngọn nến thơm ấm áp lung linh.. soi rọi cho từng thành viên ở trong nhà....

    Và mình đã ẩn mình trong một viên sỏi, đã như một cánh vạc trải dài lặn lội bôn ba ...theo năm tháng. Chỉ mong, mong lắm một cuộc đời bình yên.

    TTM
    16/1/2010 về nhà mới.


3 nhận xét:

  1. Bức ảnh Monisa này tôi thích nhất đó ! trong viện bảo tàng Louvre ở Paris còn trưng bày ảnh gốc ( khoe chút là tôi đã chụp chung với nó năm 2004)

    Trả lờiXóa
  2. Thật là hữu duyên anh nhỉ. Bức Mona Lisa của Leonardo da Vinci, là bức tranh 1000 miếng ghép do M và các con, nhất là Lâm ghép đó anh. Năm đó, lúc M đi làm về, nhìn bức tranh đã xong mà thiếu một miếng, đang ngơ ngác ngẩn ngơ vì tiếc thì chàng Lâm đã để miếng cuối cùng Lâm dành chờ mẹ về là đưa cho mẹ ghép vào đó anh..
    Thương chàng nhỏ của M lắm.
    Và bức sunflower của Van Gogh M cũng thích lắm.
    đang ghép dở bức Kiss. Mà Lâm đang chán, nên vẫn để đó.. tiếc tiếc là.

    Trả lờiXóa
  3. Bản nhạc nền là Doctor Zhivago, M rất thích anh ạ. Vào năm 1969 M cùng các bạn học (4 đứa con gái) sau khi học xong 2 tiết buổi sáng là phóng xe từ Cam Ranh lên Nha Trang chỉ để xem bộ phim này và nhớ mãi bản nhạc giao hưởng của cuốn phim này đến bây giờ.

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM