Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Ăn tết Đoan Ngọ.


Trái chôm chôm.. ăn để "giết sâu bọ" đó nhé.



    Hôm nay là tết Đoan Ngọ, sáng sớm cả nhà tôi đã thắp nhang ở bàn thờ Tổ Tiên để cúng tết Đoan Ngọ sớm.. Rồi cả nhà xuống nhà bếp để chuẩn bị ăn sáng cho kịp giờ đi làm việc. Các con tôi đi làm rồi thì tôi lại loay hoay chụp hình mấy món truyền thống cơ bản cho ngày tết Đoan Ngọ...

    Thật ra, về nhà vào ngày đi làm việc, ngoài những lúc lo công việc ra, tôi lại rãnh, thế là tôi chỉ có đi chụp hình.. Và thế là hôm nay tôi post album này lên là vì tôi muốn khoe hình tôi chụp cho các bạn xem thôi... Các bạn đừng cười nhé!

    Trái cây ăn cho Tết Đoan Ngọ..



    Lấy hình ở chế độ khác..



    Rượu này để giết sâu bọ đó nha..



    Cơm rượu do nhà Trinh làm đem qua.. (chả là tôi bận.. quá nên không làm cơm rượu đó thôi)



    Bánh Tro và đường mật thốt nốt..





    Thêm một cành hoa vừa nở ở trong vườn..




    Góc vườn nhỏ của gia đình tôi..



    Và sáng nay nhìn các con ăn chén cơm rượu, ăn trái cây rồi ăn sáng xong mới đi làm, thì tôi lại rất nhớ đến mẹ mình, nhớ đến ngày còn nhỏ, nhớ đến tết Đoan Ngọ là được ăn cơm rượu, ăn trái cây chua, đi tắm biển để giết sâu bọ...
    Những hồi ức thời thơ ấu thật là khó quên..



64 nhận xét:

  1. Dễ thương lắm, em cũng bận quá nên để cháu lo thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Mình thì bên này chẳng tổ chức gì cả, nhìn hình và ăn ké nhà Huynhtran vậy nha, nhìn gì cũng thấy ăn phải là ngon rồi.

    Trả lờiXóa

  3. Món ăn thì giản dị nhưng nhà chị thì sang trọng! Hihi..... Thôi, sang trọng sao cũng được, chị vẫn là người khị thân quý của em.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng chị chụp hình cũng dễ thương em há.

    Trả lờiXóa
  5. Hihi.. vẫn chưa có dịp gặp lại em há.

    Trả lờiXóa
  6. Moon thích dâu thôi bà già ui.

    Trả lờiXóa
  7. Đương nhiên chị vẫn là chị của em rồi Zip ạ.

    Trả lờiXóa
  8. nhìn kg rực mà ngon lắm đây.

    Trả lờiXóa
  9. Bòn bon đó Mun đen thui à.. ngọt lắm

    Trả lờiXóa
  10. cái này Moon phái, cho em dĩa nha. hehee

    Trả lờiXóa
  11. trái đào VN kg đẹp bằng bên này chị ui. hihi.. em ít ăn vì ít ngọt.

    Trả lờiXóa
  12. tay ai mà xấu quá à. hahahaaa

    Trả lờiXóa
  13. chời, con trai hay làm nũng với mẹ thế á.

    Trả lờiXóa
  14. con trai Hà đẹp. Tuấn giống Hà và giống mẹ hơn, Lâm thì hai hòa hai nét đẹp ba - mẹ hén.

    Trả lờiXóa
  15. hahahaha... chộp gì mà Hà đang nhăn kìa bà già.

    Trả lờiXóa
  16. ui, một chị đơn độc nở.

    Trả lờiXóa
  17. nhìn con và nhìn mẹ, cứ như chị em nha. hahaa

    Trả lờiXóa
  18. hehehe. em quen gọi nó là dâu Thái á bà già.

    Trả lờiXóa
  19. ủa, bánh tro ăn với đường thốt nốt hả M...

    Trả lờiXóa
  20. Tính cạnh tranh với bức họa "Nụ cười" đây hà hà

    Trả lờiXóa
  21. bà già điệu điệu dễ thương.

    Trả lờiXóa
  22. Ôi CG đảm đang quá, toàn thứ đơn giản quen thuộc mà bày biện thật ngon và đẹp.

    Trả lờiXóa
  23. nhìn chị chắc gọn, mặn mà ghê , hihi...

    Trả lờiXóa
  24. phải ăn trái cây chua để giết sâu bọ nữa hả chị , M mới biết đó

    Trả lờiXóa
  25. Thì chỉ có vài góc nhà thôi mà Bicon!

    Trả lờiXóa
  26. Nụ cười của người và tranh duyên quá !

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn anh Núi về đóa hồng xanh dễ thương.

    Trả lờiXóa
  28. Ui ! Vậy M sẽ đi cám ơn người trong tranh.

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn kỹ, con gái có nét giống mẹ ghê.

    Trả lờiXóa
  30. Nay chơi sát nách gợi cảm ghê ta.

    Trả lờiXóa
  31. Ngon quá điiiiiiii. Cho Bống ăn với

    Trả lờiXóa
  32. Hihi... Chị em mình sẽ có dịp ăn nhé.

    Trả lờiXóa
  33. Chị cũng thích nếp than và nếp lức nữa.

    Trả lờiXóa
  34. hinh nhu thoi gian kg anh huong den chi, nhin chi va tre trung va yeu doi nhu xua @@

    Trả lờiXóa
  35. Có ảnh hưởng đó em à. .. tại hình nó ăn gian đó em ơi!!! hihi.

    Trả lờiXóa
  36. chu yeu la tinh than tot, nen nhin se thay tre ra do Chi

    Trả lờiXóa
  37. Khi nào về cô pha cho uống nha.. ngon ngon đó.

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM