Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Quy An - Chợ Phsa Thmay 01/05/2012

Cách đây hai hôm, có tiếng chuông điện thoại reng, số lạ, nghe một giọng nói nam bộ, trẻ thơ, trong trẻo: "Alo, cô ơi! con là Quy An hihi.... con đang đi Siêm Riệp, chiều thứ hai 30/4 con trở về PP... ".

Con bé Quy An, tôi chỉ biết em qua việc em chạy qua chạy lại thăm hỏi tôi trong những bài tôi viết về Campuchia, hôm, trước khi em đi qua bên đây, có ghé vào trang "Hành trình đi bộ..." để báo cho tôi biết, và tôi đã cho em số điện thoại của tôi. Nghe tiếng em gọi, thật là vui khi có người bạn nhỏ nhớ đến mà gọi cho mình. Nghe xong, tôi chúc cô bé có chuyến đi chơi vui, khi nào về tới PP thì báo cho tôi biết.

Chiều hôm qua, con bé về tới Phnom Penh hơi muộn, nên tôi đã sắp xếp gặp em sáng nay trước khi em trở về Việt Nam.

Sáng nay, gần 8g sáng tôi đã ra tới chợ, thì thật là một hiện tượng náo nhiệt. Ở cửa chợ cứ tới tấp từng chiếc xe car một ngừng để cho khách du lịch từ .. Việt Nam xuống xe. Nếu hôm nay không ra chợ thì tôi sẽ không được chứng kiến cảnh náo nhiệt trong ngày 1/5 này, nghỉ lễ nên dân Campuchia qua VN du lịch, và dân mình cũng qua bên đây chơi, và chợ này là điểm cuối cùng cho du khách đến để mua sắm quà lưu niệm và sản phẩm địa phương trước khi trở về VN.

Một Tì kheo đi ngang qua ống kính của tôi.

Chỉ vài phút mà xe cộ qua lại cứ như nêm..

Du khách qua đường để vào quán ăn ở đối diện chọ Phsa Thmay..

Một bà lão ăn xin, ở đâu cũng có người ăn xin khốn khổ..

Tôi cứ ngóng xem chuyến xe nào đưa Quy An đến..

Và rồi cô nàng đã đến, cô nàng nhận ra tôi, chứ thật tình đây là lần đầu tiên tôi thấy và biết em. Vậy mà chẳng lạ lùng gì, chúng tôi ríu rít đưa nhau vào chợ..

Phía sau lưng, có hai tòa cao ốc thương mại là của 2 ngân hàng lớn ở bên đây xây dựng, một tòa đã hoạt động, một tòa đang xây dựng.

Tôi nhìn dòng người vào chợ đông như kiến lại ngại, vì cũng chẳng mua sắm gì ở đây, nên tôi đưa em qua cái cửa hàng FOS, là nơi chuyên bán những sản phẩm may mặc xuất khẩu của các doanh nghiệp ở bên đây, nhưng đến nơi thì cửa hàng đến 10g sáng mới mở cửa, mà 10 giờ sáng thì xe đã chuyển bánh trở về VN. Thế là hai cô cháu lại trở về chợ đi tìm chè Thốt nốt để ăn..

Ăn xong vẫn còn sớm, vì 9g30' xe mới khởi hành thế là tôi lại cùng em qua trung tâm thương mại Sorya dạo một vòng, nơi này cách chợ Phsa Thmay khoảng 2 con phố là nơi “cư ngụ” của hàng hiệu. Tuy được coi là nơi mua sắm cao cấp ở Phnom Penh, nhưng thật ra “đẳng cấp” Sorya không sánh được những trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam."

Chẳng mua gì, hai cô cháu lại trở về chợ Mới để chuẩn bị ra xe ra về. Chợ vẫn đông người qua kẻ lại, nghe toàn là tiếng Việt Nam.. cũng thấy vui, khi trong một ngày lễ được thấy người Việt mình ở bên xứ người.

Ra tới đầu chợ, chỗ quầy bán đồ đồng, đồ bạc lưu niệm, sản phẩm nhỏ gồm những tượng Phật, tượng thần, tượng tiên nữ Apsara, tượng thú... mạ màu đồng đang được bà con người Việt mình quây quần lựa mua về làm quà.

Chỗ quầy bán hoa, ở đây đặc trưng nhất là hoa Sen trắng, hồng, được xếp thành từng giỏ hoa rất đẹp..

Tôi cũng bon chen với hoa..

Tới giờ ra xe rồi..

Trời buổi sáng mà nóng lắm,
    tôi nhễ nhại với mồ hôi mà chẳng biết.. hihi

Du khách đang tụ tập để chờ lên xe.

Chúng tôi tạm biệt nhau tại chỗ này..

Nãy, khi em vừa tới cửa khẩu ở biên giới thì đã điện báo tin cho tôi biết, giờ này chắc em đã về tới nhà rồi.

Bây giờ, ngồi đây viết những dòng này, thì thấy cái kỳ diệu của bạn blog, trước giờ chẳng bao giờ thấy nhau, vậy mà gặp nhau thì có thể nhận ra nhau mà chẳng thấy lạ lùng gì, cứ thấy như là hàng xóm cùng nhau đi chợ trong một buổi sáng thế thôi.

Chúc con đường của em đi luôn thênh thang rộng mở và thuận lợi em nhé!

TTM.
    PP. sáng ngày 1/5/2012

1. Chị xinh, Quý An thì xinh hơn em từng nghĩ. Em hay thấy Quý An bên nhà chị Thu Nhân, lâu lâu cũng thấp thoáng bên nhà em...Hee. Hee.

2. Còn em Bụi xinh của chị thì bao giờ xuất hiện đây !! heee

3. hai cô cháu tươi thế !: ))
    chị xem chừng đấy, bửa nào sẽ nhận được điện thoại, một giọng "đục ngầu , không dể thương chút nào ... chị TTM, em GH đây ... sắp đến PP, ghé thăm chị M đây nè ..." há há

4. Hahaaa chị sẵn sàng đón em và bạn bè đó nha GH ơi!
    Con bé này gọi trễ quá, nên chỉ có một buổi sáng gặp nhau thôi.

5. Đáng lẽ mấy ngày này em đi bên đó. Mà em chờ đi chung đồng nghiệp. Chị làm em nôn nao quá đi. Hi. Hi....

6. Cô bé Quý An thì chị cũng biết nhiều ở nhà bạn, và thi thoảng bé cũng qua nhà chị vài câu thăm hỏi. Nếu ngoài đời chị gặp là nhận ra ngay. Thích nhất chùm ảnh hai cô cháu... cả hai đều xinh tươi, có lẽ cái trẻ trung của QA làm bà già hết già.. hhehehe..

7. Thì M cũng thấy cháu nó chạy qua thăm, mà cũng kg nhớ người.. hihi nghe bà già bớt già nên càng thấy dzui đó heee

8. Sẵn, M mô tả luôn ngày 1/5 dân mình đi du lịch ở Campuchia đó chị Hà ơi! viết một thứ thì kg vui, đưa vào thì chùm ảnh nhiều..
    Chủ yếu là hai cô cháu, nhìn lại vẫn thấy xinh xinh heheee

9. Hehe, sáng nay Em, Chị Gió, Chị Giaminh đi uống cà phê... cũng nhắc Chị quá trời...
    Quý An thiệt sướng, mừng Con gái gặp Bà dì xinh xắn, tốt bụng và hiền...

10. Ôi! chị cũng được nhắc đến sao em! hihi

11. Nhắc hết các Chị, nhưng nhắc Chị nhiều nhất, vì thế nào mà Chị GiaMinh vừa đi Long Thành với hai anh chị là bạn thân của Chị, hehe!

12. Chị cũng nghe GM nói, đúng là có duyên như thế đó. Tụi chị thân nhau lắm đó, có khi nếu chị ở VN thì cũng cùng một chuyến đi rồi. hihi

13. Em vẫn hay nói đùa với Bạn em: Trái đất này quả là ...tròn...
    Bạn em đùa lại: Nhưng hai đầu hơi...dẹp...
    Để khi thì ở ngay bên cạnh, ta chạy mỏi chân tìm. Khi thì ở quá xa, lại bỗng dưng ...va trúng nhau hén Chị...

14. QA thích nhá sang xứ người lại gặp ngay người nhà ấm áp như bà già xinh ...chúc mừng cuộc hội ngộ của 2 cô cháu .

15. Em cũng thấy 2 cô cháu đều xinh tươi, dân mình đi du lịch Campuchia cũng đông dữ chị nhỉ, :)

16. Giờ này thì cô nàng đã về tới nhà rồi đó Gió ơi!
    Hai cô cháu cứ nắm tay mà đi trong dòng người đông đen ấy cũng vui lắm.

17. Hôm nay quá đông luôn đó em ơi! kg biết là mấy mươi chuyến xe cứ đổ người xuống, chỉ tới gần 10 giờ thôi là hết một hiệp. Hiệp buổi chiều là những đoàn ở lại PP.

18. Hai cô cháu xinh quá và thật dễ thương.

19. Con đã về tới Sài Gòn lúc 4h30 pm. Con đi lòng vòng nên đến 5h50 pm con mới về đến nhà.
    Con cảm ơn Cô. Ảnh rất đẹp. Con rất vui vì đã gặp Cô. Có những điều thật lạ. :):)
    Bi giờ Con đi ăn. Lát nữa về con sẽ xem lại vài lần nữa. :):)
    Buổi tối vui nha Cô. :):)

20. Vậy là cô yên tâm rồi, nãy giờ vì kg biết số điện thoại của nhỏ ở VN nên kg gọi hỏi thăm được!
    Buổi tối vui nha Quyan ơi!

21. Con cảm ơn Cô. Con chúc Cô ngon giấc nha. :):)

22. Ái chà! Vậy là hai cô cháu tìm nhau được rồi. Ảnh nào 2 người mình cũng rạng rỡ xinh tươi cả. Mừng hội ngộ đất khách nhe. Thích ghê HT hén.

23. Nhận ra nhau ngay mà chẳng nghi ngờ gì đó GM ơi! vậy mà con bé để yên cho M đưa đi khắp chợ PP mà kg sợ gì cả đó hihi

24. Hai cô cháu có buổi hội ngộ thật vui ghê nhỉ. Con bé xinh quá, sáng và tươi như trăng rằm ấy.

25. Hai cô chau chup hinh rât dê thuong ! Em thich nhât là nhung tâm hinh hoa sen ! Dep qua chi a !

26. Nhìn QA hơi giống Yến nhà M . Vui ghê há

27. Mình nghe con bé "báo cáo" rồi, giờ vô đây xem hình hai cô cháu.
    QuýAn ngưỡng mộ cô M lắm đó nha.
    Chữ Hạnh Duyên thật kì diệu hén bạn mình?

28. Yến nhà M thì mặt tròn hơn, nhỏ QA mặt trái xoan dài hơn đó Bống ơi! Chỉ có 2 tiếng đồng hồ mà cứ ríu rít như chim non Bống ạ.
    Đi với hắn mà lại nhớ các bạn mình đó.

29. QA cũng kể sơ về cô của nàng rồi Thunhan ơi! cái hạnh duyên có thì mới gặp Thunhan nhỉ!

30. Con bé trong trẻo và nỗ lực nữa đó Yến ơi!

31. Cảnh chợ búa náo nhiệt vui thật ! Cám ơn chị đã truyền cái không khi ấy về SG !

32. Hôm ấy toàn là người VN đó Andro ạ.

33. Bữa" tiệc" ảnh bao la bát ngát chủ nhà quả là vui tính và hào phóng
    Bạn QA có khác chi được gặp người nhà, thích chưa nào?

34. Anh Bu ơi! M mong rằng con bé QA sẽ vui trong hai tiếng đồng hồ cùng cô TTM đi dạo quanh cái chợ PP đó..

35. QA cảm ơn ạ. QA thật sự rất vui khi gặp Cô HT - Đây là điều thật đặc biệt. Đúng là giống như gặp một người mà QA đã biết từ lâu rồi.:):)

36. Con đã rất vui, vui đến bây giờ luôn í. :):)

Bạn từ đâu đến..

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters

Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sương khói

Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..

Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......