Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Những vần thơ hôm nay .

Rating:
Category:Books
Genre: Romance
Author:TTM

    Hôm nay vào thăm các bạn, thấy đường link vào nhà của một người mà tôi cũng chưa quen, đọc được bài thơ ở đây, thấy "ghét" nên bèn gửi lại một chùm, rồi lại mang đi gửi cái chùm "ghét" này lại nơi nhà người khác, người này cũng chẳng biết có quen biết gì với người mà tôi chưa quen không? và rồi, và tôi lại nhận lại được một chùm thơ của người khác ấy. Tự nhiên tôi cảm thấy

    Cảm nhận cuộc đời dù vật vã
    Cái vui buồn khi được sẻ chia
    Ta sẽ chợt thấy ấm nồng...
    vì đã chia được cho nhau
    nụ đời một độ
    (TTM)

    Photobucket


    Thế là tôi lại lẻn đi vào và chôm bài Thơ của người chưa quen để mang về đây:

    MƯA SẼ GẦY HƠN
    quanhkhanh56

    Ngày sẽ muộn hơn , những lối đi thêm chật hẹp
    Khuôn mặt người mỏi mòn hy vọng
    Tôi và em dường như cũng bớt yêu nhau hơn
    Để đánh đổi những điều vô nghĩa
    Như vết đứt thời gian

    Mưa tưởng chừng nhẹ nhàng xoa dịu
    Những vì sao lạc nhau thuở ấy
    Nào ngờ mưa đặc quánh nỗi buồn
    Thả trôi định mệnh

    Nhớ xanh xao màu rừng cũ
    Mắt nhìn lạc đêm thâu
    Vẫn bước hoài lạc lõng
    Trở về, ngọn đèn xa diệu vợi
    Mất hút tôi

    Mưa vẫn mưa mù trắng
    Nhưng nghe màu dị thường
    Em vẫn em vai mềm
    Đi về giữa chiều không
    Sao chỉ riêng mưa gầy
    Run rẩy với lá cây?

    Hoai's blog.

    Rain


    Và đây là cùng một chùm "Thơ", tôi bỏ lại ở nhà người chưa quen và ở nhà người khác ấy:
    huynhtran wrote today at 9:16 AM
    Chị đã vào lục lọi trang của một người không quen, thấy một bài thơ, rồi thấy "ghét" nên gửi vào đấy một chùm,
    giờ mang lại qua tặng lại em hihi...


    DÙ LÁ CÂY HAO MÒN

    Tôi và em dường như
    bớt yêu nhau hơn như thủa đầu nồng cháy
    Mà dường như
    cùng vết đứt của thời gian
    Em hằn sâu vào trong tôi cùng gập ghềnh sỏi đá

    Giữa lãng đãng mưa trời
    Giữa giọt chiều nay rơi
    Tôi vẫn xin luôn là chiếc lá
    Che dáng em, gầy đứng bên trời
    Dù lá cây hao mòn che em chẳng đủ
    Cho em khỏi ướt
    trong chiều nay, mưa rơi ...

    TTM

    Chang va co hoa 6/2010


    Và thơ tôi nhận được của người khác ấy, mà người này cũng chẳng biết có quen biết gì với người mà tôi chưa quen không?

    ngocyen054 wrote today at 10:49 AM
    Cám ơn chị, những câu thơ rất nồng nàn và rất nhu mì, em thích lắm. Sáng đầu tuần, nhận những lời thủ thỉ của chị và các bạn, cảm động không sao nói được.
    Em cũng tìm được vài bâng quơ nho nhỏ đã lâu, chép cho chị đọc nhé.


    NHUỐM MÀU VÔI VỮA (là TTM tôi tạm đặt tên như thế)

    Ký ức ngoan như một mảnh trăng hiền
    có đôi mắt trong veo
    có đôi môi dẩu ra hờn dỗi
    ngày ấy
    của em.
    bỗng đẹp rạng ngời trong trí nhớ
    đã nhuốm màu vôi vữa
    của tôi.

    Tôi loay hoay
    cặm cụi
    pha xong màu hạt dẻ tinh khôi
    cũng không tài nào vẽ được
    đáy mắt em trong vắt
    bên gốc sấu già
    còn vương vãi những cánh hoa
    Chỉ thấy tôi
    ngốc nghếch dại khờ
    tìm quanh quẩn
    trong mớ đời lộn xộn
    những bông sấu li ti
    kỷ niệm
    những khỏang đời
    trôi giạt
    ngày xưa

    Chợt chùng lòng
    đánh rơi
    cây bút vẽ
    Đêm lạc lòai
    rã rượi
    cả câu thơ.

    ngocyen054

    Photobucket

5 nhận xét:

  1. Tất cả cứ lãng đãng như những chùm mấy ấy, không hiểu sao tôi lại yêu những đám mây trời ấy quá nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Thật tình, em không biết người không quen chị nói đến là người ấy, nhưng đúng là sáng nay khi đọc những dòng thơ lãng đãng ấy, em bỗng dưng xúc động kỳ lạ. Rồi cũng không có thời gian để tìm hiểu những câu thơ dễ ghét kia là của nhân vật nào.

    Hóa ra, là vậy. Vẫn là chữ duyên giữa đời phải không chị.

    Trả lờiXóa
  3. MƯA SẼ GẦY HƠN là của người chưa quen ấy, chị đọc thấy "ghét" là
    "Tôi và em dường như cũng bớt yêu nhau hơn
    Để đánh đổi những điều vô nghĩa
    Như vết đứt thời gian ..."

    DÙ LÁ CÂY HAO MÒN là của TTM vì thấy "ghét" nên bỏ một chùm vào cả hai bên

    về lại nhà thấy một chùm
    NHUỐM MÀU VÔI VỮA là của người khác ấy - đọc lại thấy "thương thương

    thiên vị đó, hihi...

    Trả lờiXóa
  4. Vậy sao chị kg mang bài thơ chị Yến "đáp lễ" sang cho anh Khánh đọc xem thế nào hén! hihi...... Chắc "chữ duyên giữa đời" sẽ to hơn chị hén. hì hì...
    Công nhận sáng chị đi làm "bà mai thơ" nha!

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM