Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

Yên Tử - Chùa Hương - Dinh Thống Nhất 2008-10-02




  Hôm nay nhớ đến con gái lấy chồng quê ở Hà Tây, rồi chợt nhớ Chùa Hương, vì muốn đi chùa Hương thì phải đi qua thị trấn con gái ở Hà Tây. Nên lại post từ piscasa về đây những hình ảnh của chuyến đi đó. Album này là chuyến về từ Yên Tử - đi Chùa Hương - về lại TP.HCM thăm Dinh Thống Nhất - ghé chùa Giác Tâm ở Phú Nhuận.

  Rồi lại chợt nhớ tới chuyến đi năm đó, cùng các Ni cô từ Taiwan qua viếng các cảnh chùa ở phía Bắc. Chuyến đi đáng lẽ rất là vui vì cảnh rất đẹp, Bến Đục, Suối Yến, đền Trình con đường đi đến chùa Hương rất là nên thơ, nó ấn tượng mãi trong tôi từ năm 1996, lần đầu tiên đi chùa Hương, tôi đã không quên phong cảnh hữu tình và con người quê chân chất ở nơi ấy. Rồi năm 2005 gả con gái ra ngoài ấy sau khi đám cưới xong cả nhà cũng đi viếng chùa Hương dù cảnh của năm 2005 không còn hoang sơ như năm 1996, nhưng vẫn chưa đến nỗi nào. Nhưng tháng 10 năm 2008 ấy, ấn tượng bùi ngùi vẫn vương vấn mãi.

   Chả là, sau khi viếng Yên Tử, chúng tôi trở về Hà Nội, viếng Quốc Tử Giám và phố xá Hà Nội xong, hôm sau Chúng tôi trực chỉ đến viếng chùa Hương, trên chuyến đi cũng có Cô Huệ Đức trù trì ngôi chùa ở Hưng Yên cùng một ni cô nhỏ dẫn đường. Vậy mà, khi đến bến Đục chúng tôi mua vé đò để đi trong dòng Suối Yến đến chùa Hương. Chúng tôi có 10 người, họ bắt chúng tôi mua 2 chuyến đò, chúng tôi đề nghị đi chung một chuyến (cho vui) nhưng họ không chịu, nghĩ về an toàn thì chúng tôi cũng chấp nhận.




  Tuy nhiên, chuyến đầu tiên trong đó có con gái, Trinh, Kim và một ni cô bị đưa qua Đền Trình và bị bỏ lại ở đó, như hình ở tấm hình này đây. Và thế là chúng tôi bị đưa qua bên đó và bị dồn lại trên một chuyến đò... hơi xấu hổ với mấy Ni cô người Đài Loan tí. Mà mấy cô hỷ xả, nên cũng chẳng nói gì. Chúng tôi cũng bỏ qua, để vui vẻ ngắm cảnh dọc hai bên Suối Yến.

  Đất nước mình đẹp biết bao nhiêu, giá mà mỗi người đều có ý thức, biết tôn trọng và biết tự trọng mình thì hay biết bao. Để khi người đến còn lưu luyến bịn rịn khi đi, và tôi cũng không biết đã có bao nhiêu người khi trở về đã thầm nói "một đi không trở lại..." nữa.

  Ôi ! mong lắm cái đẹp luôn tồn tại....
       TTM

2 nhận xét:

  1. Nhiều ảnh đẹp quá chị ạ. Để dành tối xem.

    Trả lờiXóa
  2. Trùi, quá trời hình bà già ui.... hì hì...
    em coi cái ra học bài nha.

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM