Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Khi bồ nhí tìm đến bà cả để chia sẻ !

    Sáng nay đọc trang Chieukim lại thấy bài này, Chieukim kg đưa nguồn, nên đành đi tìm.. và mang về đây cho bạn bè đọc. Dù sao cũng là những hiện tượng lãng đãng đang có ở trên cõi đời này...

    Riêng tôi thì thấy cô bạn nhỏ, tôi không gọi là Bồ Nhí, chỉ là đang lúc gặp khủng hoảng tinh thần, gặp được một người bạn "lớn" thuận lòng giang tay giúp đỡ trải qua cơn khủng hoảng tinh thần thì như vớ phải cái phao của cuộc sống !! chỉ có điều thuận sống như vợ chồng hai năm.. cũng là điều phải suy nghĩ. !

    Nhưng cuối cùng khi biết sự thật, cô bé ấy đã tự rời khỏi người đàn ông ấy và đến nói cho người vợ biết! thì cô ấy cũng là người biết suy nghĩ đến cái đạo lý và lẽ sống trong xã hội, mà hiện nay cái luân thường đạo lý của mái ấm gia đình ngày càng đi vào bế tắc này.

    Vấn đề còn lại là của hai người, lớn nhất là của người chồng ấy! Đành để họ tự tìm ra vấn đề và tự xử lý vấn đề cho cái gia đình của họ mà thôi.

    TTM



    Khi bồ nhí tìm đến bà cả để chia sẻ

    - Một cuộc điện thoại lạ, một người con gái lạ hẹn tôi ra ngoài và trao cho tôi các đồ dùng cá nhân của anh. Chúng tôi ngồi xuống nói chuyện với nhau, cô ấy nói: Anh và cô ấy đã chung sống với nhau như vợ chồng được hai năm.




    Ảnh minh họa


    Do đặc thù công việc của anh mà anh thường xuyên phải đi xa, vì vậy quỹ thời gian và cả tiền lương của anh tôi cũng không nắm được chính xác là như thế nào. Tôi luôn tin  ở anh, nhiều lần anh đi về muộn hay qua đêm ở nơi khác tôi có hỏi thì anh bảo: “Anh đi như thế là vì cái gì? Nếu không vì hạnh phúc của gia đình, anh chỉ muốn mẹ con em khỏi khổ. Ai chẳng muốn được gần vợ gần con”. Có lần nào mà tôi làm gay gắt hơn thì anh lại nói: “Sao em cái gì cũng muốn, vừa muốn chồng ở gần lại vừa muốn có nhiều tiền” hay “Công việc đã khiến anh đau đầu rồi, mà em lại cũng chẳng chịu hiểu cho anh. Em cứ như thế thì làm sao anh có thể tập trung vào công việc được”. Rồi mọi chuyện lại trôi qua.


    Những ngày lễ được nghỉ anh cũng không về, tôi hỏi thì nhận được trả lời: “Anh phải làm thêm”. Tôi cảm thấy mình quá đáng thật nên tôi đã cố sức vun vén cho gia đình, thay anh dạy dỗ con. Anh đi 1, 2 giờ sáng anh mới về, anh bảo anh chưa ăn cơm, tôi lại hì hục vào bếp nấu và dọn cơm cho anh ăn mà không một lời kêu ca. Và mọi chuyện sẽ vẫn tiếp diễn như thế, tôi cũng cứ tưởng anh làm tất cả cũng là vì gia đình, nếu mọi chuyện không vỡ lỡ.


    Một cuộc điện thoại lạ, một người con gái lạ hẹn tôi ra ngoài và trao cho tôi các đồ dùng cá nhân của anh. Chúng tôi ngồi xuống nói chuyện với nhau và cô ấy đã kể cho tôi nghe: Anh và cô ấy đã chung sống với nhau như vợ chồng được hai năm. Anh và cô ấy quen nhau qua mạng, đúng lúc cô ấy đang khủng hoảng tinh thần và cần một chỗ dựa thì anh xuất hiện. Anh đã an ủi cô rất nhiều, đã giúp cô vượt qua và điều mà anh thương nhất ở cô đó là cô phải tự kiếm tiền để học đại học. Anh nói với cô là anh chưa có gia đình, khi cô phát hiện ra thì anh lại bảo “cái vung đấy không hợp với anh”,  “gia đình anh đang lục đục”, “vợ anh thương anh sao lại đi thâu đêm suốt sáng”, “anh đang đợi tòa giải quyết ly dị”…



    Và rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, cô ấy biết gia đình tôi vẫn hạnh phúc, nên cô đã nhờ trung tâm tư vấn giúp đỡ và quyết định đến gặp tôi. Cô ấy còn cảnh báo cho tôi ngoài cô ấy chồng tôi còn những cô gái khác và cũng xưng chồng vợ như với cô ấy. Cô ấy còn nói “Nếu cô ấy ra đi trong im lặng thì gia đình tôi vẫn hạnh phúc”, nhưng đến một lúc nào đấy tôi phát hiện ra chồng tôi có quan hệ với những cô gái khác, thì sự đau khổ ấy sẽ nhân lên gấp bội và tôi sẽ không còn cơ hội để làm lại.


    Mọi thứ trong tôi đã sụp đổ. Người tôi quay cuồng, đầu óc choáng váng. Lúc này tôi mới hiểu vì sao đi xa về mà anh luôn lạnh nhạt với tôi trong chuyện chăn gối, nhiều lúc tôi nghĩ vì sao chồng đi xa về mà nằm bên cạnh vợ lại cứ như bên cạnh khúc gỗ vậy. Tôi hỏi thì anh lại nói “do áp lực công việc”, tôi lại nín thinh. Tôi không tưởng tượng nổi đêm tôi phải nằm co ro một mình trong khi đó anh lại đang vui vẻ bên cạnh cô gái khác. Nhan sắc tôi không xấu, tính cách tôi cũng chẳng bao giờ phải làm anh phiền lòng, vậy mà…


    Tôi có hỏi: “Anh tại sao anh lại đang tâm làm thế khi anh có con ngoan, vợ hiền bên cạnh. Vợ anh luôn thiếu thốn tình cảm của anh, sao anh không dành cho vợ mà lại dành cho người khác?. Anh nói đó là do "tai nạn" và rồi anh cứ trượt dài.



    Nếu như anh nói ra với em trước khi cô ấy nói thì em đau nhưng còn được an ủi vì chồng vẫn coi mái ấm gia đình là tất cả, đằng này...Anh xin lỗi, anh biết sai rồi! Mà cái sai bao giờ cũng chỉ có thể nhận ra sau khi mọi chuyện đã bung bét. Và anh mong em hãy tha thứ cho anh, để con lớn lên trong một gia đình nguyên vẹn”.

    Đối thoại với chồng xong vào phòng nghe bài hát “Lời ru chia đôi” của Trương Ngọc Ninh mà lòng tôi đắng lại. Tôi phải làm sao đây, nếu tôi chia tay anh con tôi mới 6 tuổi cháu sẽ ra sao? Người khác liệu có thương nó không? Còn nếu tôi bỏ qua cho anh liệu những lúc anh đi đêm về hôm hay đi công tác tôi có khỏi nghi ngờ và dày vò anh? Cuộc sống của chúng tôi sau này liệu có hạnh phúc? Anh có lại sẽ "ngựa quen đường cũ không"?

    Hdl

    http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc-phap-luat/28382/khi-bo-nhi-tim-den-ba-ca-de-chia-se.html






    PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC.

    nga, gửi lúc 05/07/2011 09:43:26

    "Trời ơi": Giờ là thời buổi nào rồi. Với người chồng như vậy nên chia tay để mình đỡ khổ. Chồng chị là người có thói trăng hoa nên không bao giờ bỏ được tính đó đâu. Hãy quyết định dứt khoát, bạn sẽ nuôi con 1 mình còn hơn là sống với kẻ như vậy...........

    .
    .

    Phong Linh, gửi lúc 05/07/2011 09:43:46

    "Thử cho anh ta một cơ hội ": Tất cả những gì bạn thắc mắc sẽ có lời giải đáp khi bạn cho anh ta thêm một cơ hội. Nhưng nếu bạn ly dị bạn sẽ không nào đó bạn tự trách mình ( vì bạn không đi đến tận cùng của vấn đề mà bạn thắc mắc )

    .
    .

    Hoang Mai, gửi lúc 05/07/2011 09:44:12

    "chồng ngoại tình": Chào chị! Đọc nhữn dòng tâm sự của chị dường như tôi cảm thấy đó chính là câu chuyện của tôi sắp diễn ra. Chồng tôi cũng vì công việc nên thường xuyên vắng nhà. Và giờ tôi cũng có linh cảm anh ấy cũng đang lừa dối tôi. Nhưng vì chưa có bằng chứng nào nên tôi cũng chưa đến mức đau khổ như chị. Trong hoàn cảnh của chị tôi nghĩ chị nên ly thân 1 thời gian để suy nghĩ, kiểm điểm lại mình nễu còn yêu chồng và anh ấy thực sự hối cải thì chị cũng nên cho anh ấy cơ hội quay về. Qua đó chị cũng biết được anh ấy có thành thật muốn gia đình hạnh phúc hay không. Bởi nhiều khi đàn ông chỉ đơn giản là ham của lạ chứ với gia đình vẫn là tất cả.Hãy cho anh ấy cơ hội nếu anh ấy thực sự muốn sữa chưa sai lầm đó chị a.

    .
    .

    dongcanhngo, gửi lúc 05/07/2011 09:44:47

    "Dong canh ngo": doc bai cua ban ma minh cu tuong giong nhu ban viet ve minh vay, minh cung giong nhu ban nhung roi minh da khong chiu noi va ly hon. Khong biet chong ban nhu the nao nhung doi voi chong minh no giong nhu bi "nghien", chong minh quen 1 luc rat nhieu nguoi, va con the tham hon ban la trong so do co den 2 nguoi co thai nhung a van yeu cau bo. Cung khong biet phai khuyen ban the nao vi moi nguoi moi suy nghi, nhung voi minh viec do xuc pham minh ghe gom, minh khong chiu noi su that do, no hanh ha minh tung ngay tung phut va minh da nghi neu minh co tha thu minh cung se khong tin tuong chong duoc nua, se van nghi ngo ma nhu vay se kho hon rat nhiue lan. Con ban 6 tuoi chu con minh moi co 1 tuoi ah. Chia se cung ban, chuc ban tim duoc giai phap cho minh de con lo cho con minh nua ban ah.


26 nhận xét:

  1. Nếu là tai nạn thì có thể bỏ qua nhưng suối đời không quên được - Tim mãi nhói đau

    Trả lờiXóa
  2. "Ngựa quen đường cũ" cac cụ nhà ta thường nói vậy, khó tha thứ...

    Trả lờiXóa
  3. Biết tính sao đây ? Cách giải quyết nào cũng đau lòng .

    Trả lờiXóa
  4. bỏ thì thương, vương thì tội. Tội nhất là thân phận người phụ nữ làm vợ

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, vì cái nhà cần đủ nóc, thì cũng nên bỏ qua !
    Nhưng có khi người đàn ông lại quay qua trách móc người phụ nữ là tại vì vợ, nên họ chán sống theo hiện tại, họ thấy cần sống vui cho bản thân mình thì sao! thì thôi mỗi nhà mỗi cảnh B nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng đường cũ đó là đường về nhà nhỉ !

    Trả lờiXóa
  7. Cứ để cho trái tim của họ quyết định cuộc đời của họ chứ biết làm sao?

    Trả lờiXóa
  8. Làm vợ mà còn mẹ của các con nữa ! khó lắm.
    Nhưng vẫn có rất nhiều đàn ông tốt đó ! mong rằng cuộc đời luôn tốt đẹp cho những người tốt nhỉ!

    Trả lờiXóa

  9. Đọc xong em cũng chẳng biết người vợ sẽ nên giải quyết thế nào, ông chồng nên cư xử thế nào. Em quả là chưa từng trải qua. Chuyện này cũng đáng suy nghĩ lắm.

    Trả lờiXóa
  10. Ôi ngoại tình chuyện muôn thuở hic hic

    Con thích chùm hoa ti gôn cô để trên nhạc ấy hihi

    Trả lờiXóa
  11. Thì con cứ lấy đi. Cô cũng đi lụm về đó mà.

    Trả lờiXóa
  12. Hehehe. E doc roi tuan truoc chi ui. Vietnamnet loai bai the nay doc chán luon do. Co nhieu bai oai lam.
    Dan ong, minh chiu kho de y la biet "thay long doi da" ngay va cau cua mieng tim den nguoi con gai khac:"Anh song kg hanh phuc". Dung la lâu ngay kim cung loi ra, roi do vo cho biet tay.

    Trả lờiXóa
  13. Nhưng đau khổ vẫn là vợ con mà Mun.. chị thấy chán nhỏ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. "Đi thì dở, ở thì không hay"
    Một vết nứt tưởng chừng như sẽ hàn gắn được

    Trả lờiXóa
  15. Xã hội thì muôn mặt mà Nilan. Khó cầu toàn lắm.

    Trả lờiXóa
  16. Em cũng gặp trường hợp ông chồng có vợ bé, nhưng không nói xấu vợ lớn, và nói thật với cô vợ bé,
    như vậy thì ông ấy có thể nói thật với bà vợ cả và sống được với cả 2 bà vợ ko ?

    Trả lờiXóa
  17. Vâng, xã hội muôn mặt chị à.

    Trả lờiXóa
  18. nếu chỉ là một người , 1 lần thì có thể và nên tha thứ, vì đôi khi mình không tránh khỏi những sai lầm. Còn nếu theo như trong bài ông này có nhiều người?... thì chuyện lại khó khăn hơn. Nhưng em thấy cuộc sống của gia đình như thế, dẫu vợ có chín bỏ làm mười, vẫn thế thôi. và ít có Hp chị ạ

    Trả lờiXóa
  19. Tất cả mọi chuyện mình đều có thể tha thứ được, trừ sự phản bội, ngoại tình.
    Người vợ ấy có cố hàn gắn để giữ hạnh phúc gia đình vì các con đến mấy, thì cũng khó được nguyên vẹn như cũ. Nó sẽ kéo theo những hệ lụy khác, càng khổ tâm hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu....Nếu....! Thôi Bicon không nghĩ và không viết suy nghĩ của bản thân nữa! Người dân tộc của Bi....thì Đứt rồi! Một ...phút lang thang, đã Đứt, chứ đằng này những ...nhiều phút thế cơ mà! Nhưng những đứa con là cái ràng buộc ....Hạnh phúc và cả Nỗi Bất hạnh! Thở dài và Hít thật căng Lồng ngực có con Tim đau...Kín! CG ạ!

    Trả lờiXóa
  21. Làm như rành rọt lắm vậy đó Bicon à... để đó cho người... khác hít vào và thở ra nhé!!!

    Trả lờiXóa
  22. Thở dài thì có, nhưng hít thật căng lồng ngực thì chưa đâu CG ạ! Bicon ít để trong Tim lắm, người Dân Tộc chỉ để trong ...Cái Bụng thôi! Heeeeeeeee

    Trả lờiXóa
  23. Người dân tộc hay để trong cái bụng thì dễ mà Bicon ơi!

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM