Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Út Trinh và Út Kim đi dạo Phnom Penh.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

Út Trinh và Út Kim, mấy năm trước, khi mà còn Cty ở VN, thì các em cũng thường cùng chị qua đây công tác vài hôm lại về. Năm 2009, mấy anh em cũng đã qua và đã đi tham quan Angor Wat rồi. Nên năm nay, hôm cuối tháng ba đầu tháng tư vừa rồi, nhân nghĩ lễ, mấy cô nàng lại lặn lội qua Campuchia trước là thăm chị, sau nữa là dẫn chị gái của Trinh đi chơi Phnom Penh cho biết luôn..

Dù bận bịu công việc, tôi cũng sắp xếp đi chơi tối thứ bảy và cả ngày chủ nhật với ba đứa em. Nhưng mãi đến hôm nay mới tạm rãnh mà post vài tấm hình lưu niệm chuyến đi của mấy em.

Ngày thứ Bảy, mấy chị em khởi hành ở SG lúc 9g30, nhưng nghe em gái nói do nghỉ lễ ở VN, khách qua Campuchia đông quá, kẹt ở cửa khẩu, nên mãi đến hơn 4g chiều mấy chị em mới đến nơi. Vì vậy, sau khi đến nơi, đưa mấy em đi nhận khách sạn, xong đi ăn tối ở Red House, ghé siêu thị tí.. là trời đã tối lắm rồi, mà ở đây chỉ tới 9 giờ đêm là chẳng còn đi đâu chơi được nữa.

Sáng hôm sau, tôi có chương trình đưa mấy em đi mua sắm và đi tham quan Hoàng cung Sihanouk. Nơi đến là chợ Nga và chợ Trung ương, vẫn chỉ vài nơi quen thuộc ở Phnom Penh.

Ba nàng nhà mình đây.

Út Trinh.

Út Kim

Bà già đây rồi, lo công việc rối rắm đến bạc đầu luôn..

Kế hoạch buổi chiều đi ăn ở Chốn Xưa (Old Place), nên sau khi đi mua sắm, mấy chị em đi ăn hủ tiếu Nam Vang trong bữa trưa.

Ba chị em tôi đứng trước nhà hàng chuyên bán hủ tiếu Nam Vang.

Đứng trước nhà hàng, phía sau là chợ Trung Ương.

Chợ Trung ương (Center Market - Phsa Thmay), chợ này gần khách sạn. Ngôi chợ này giống như chợ Bến Thành của Sài Gòn mình, tuy nhiên, Bến Thành có 4 mặt, ở đây thì cũng có 4 mặt chính và 4 mặt phụ, thành hình bát giác, đi cứ vòng vòng quanh chợ, dễ bị lạc phương hướng lắm..

Chiều:

Đầu giờ chiều, tôi đưa mấy em đi chợ Orusey để mua cá khô Biển Hồ, chợ này cũng giống như chợ Bình Tây của SG mình. Đi cũng vội để còn kịp giờ vào thăm Hoàng Cung Sihanouk, chợ đông nên tôi cũng không ghi được hình toàn cảnh của chợ.

Chị Anh thấy cá khô là thích lắm, nghe giá cả của khô Lóc, khô cá Tra, mắm cá Xuổng.. thì chị Anh nói rẻ hơn ở VN mình. Mà cá khô biển hồ rất thơm ngon đó.

Sau đó cả đoàn lại ra xe để đi tham quan Hoàng Cung Sihanouk.
    Đến nơi cũng vừa kịp giờ mở cổng, nên mấy chị em vào tham quan Hoàng cung trước. Hôm nay đông du khách, mà người VN mình thì nhiều nhất.

Nơi sắp hàng mua vé, người nước ngoài thì xếp hàng, còn người VN mình thì .. được ưu tiên, nên cứ thoải mái mà len vào bên hông của hàng đang xếp mà chen vào trước.. hihi

Chỗ xếp hàng có cây Cọ đang kết trái, thật lạ, lần đầu tiên thấy Cọ ra quả, đẹp quá, nên tôi chỉa máy lên chụp vài tấm hình..

Cái buồng chuối dài thòng này, lần nào vào HC, tôi cũng thấy kết trái cả.. hay thật.

Ở đây, nếu mặc quần short ngắn hơn đầu gối, thì phải thuê xà-rông mặc mới được vào Hoàng Cung.

Còn mua vé vào cổng, vì chúng tôi da cũng đen nhẻm, nhìn hơi giống người Campuchia, bình thường đi chợ thì người bán hàng vẫn nói tiếng Campuchia với chúng tôi, chỉ tiếc là ngoại trừ "3 từ cơ bản" ra, thì tôi không trả lời bằng tiếng Campuchia được hihi. Và ở phòng vé này nếu nói được tiếng Campuchia thì mua vé giá 1000 Riels (5000 VND), còn không nói được thì mua vé giá 6.25 USD/người .. hihi.. biết là không lọt lưới, nên cứ thế mà mua 4 vé vào cổng.

Đi men theo hành lang ở cổng vào hoàng cung.

Tôi và em út của tôi - Út Kim.

Vào trong Hoàng Cung rồi, phía sau lưng chúng tôi là nơi thiết triều của Triều đình ngày xưa, bây giờ cũng là nơi khi vua đăng cơ, hay nơi để Hoàng đế tiếp quan khách.

Hôm nay, Hoàng cung có cả hoa giả hoa thật, họ đang chuẩn bị cho hội nghị Asean do Campuchia đăng cai.

Mấy nàng rối rít chụp hình với nhau.

Đoàn khách nước ngoài.

Tiếp tục..

Chúng tôi đứng trước chùa Vàng chùa Bạc, ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật bằng Ngọc Bích, tượng Phật với mấy ngàn viên kim cương... và với sàn chùa được lát bằng những viên gạch bằng bạc..

Hai chị em Út Trinh..

Trời nắng lắm, hôm ấy ở Vũng Tàu - Sài Gòn thì bão giông, chứ ở Phnom Penh nắng lắm, nắng đến đen nhẻm cả làn da vốn đã rám nắng sẵn.. nhìn thấy tội lắm.. hihi

Tôi và hoa Trúc Đào trắng phơn phớt hông..

Ngồi nghỉ chân ở bên đền Angor thu nhỏ..

Đường lên ngọn đồi và chùa nhỏ.

Trên đồi ngoài ngôi chùa nhỏ, xung quanh là những tượng Phật bằng đá..

Đường ra khỏi Hoàng cung..

Đã ra tới bên ngoài Hoàng Cung. Phía sau lưng là tòa Quốc Hội Campuchia.

Chuẩn bị cho hội nghị Asean, nên cờ các nước tung bay dọc theo bờ sông Mekong..

Trước Hoàng Cung vua hôm nay có bức hoành phi thật lớn, vẽ hình của vợ chồng vị lãnh đạo tối cao của Trung Quốc và gia đình Hoàng tộc Sihanouk.

Tới đây là kết thúc hành trình cả ngày mùng 1/4 của mấy chị em, cũng chỉ là những cảnh cũ mà người mới, tôi cố gắng hôm nay đưa vào để lưu lại ở nơi này, ghi lại kỷ niệm cho một chuyến đi của mấy đứa em mình.

TTM
    PP. 2012/04/10

1. Em chưa đi Cam, và em rất thích đi để tham quan nhưng chưa có dịp !

2. @nguoiphanrang, Cám ơn em đã khen chị già nha. Có dịp thì cũng nên đi một chuyến cho biết em ạ!
    Vả lại cũng sát vách gần VN mình lắm.

3. Thích quá . Thế nào Bống cũng lam một chuyến . Phái nhất hàng cá khô

4. Bạn Bống! Tôi cũng đang định nói muốn đi một chuyến.

5. Dám đi chung hem ? Bống bao hết

6. Ồ, đều là những chỗ em đã chụp hình... E còn đến một quán cafe của hai anh chị người Việt mở ở bên PHnom Pênh nữa, hôm nào em post lên chị coi nhé!

7. Bạn Bống nói nhớ giữ lời nhé! Tôi ghi lại rồi, khà khà.

8. Em khen chi thật lòng đó, thấy chị còn " ngon " quá chừng :-)
    Em cũng tính đi, để hôm nào tìm anh chị nào đã từng đi có kinh nghiệm đu theo :-)

9. Có đến hai em Út ha chị (-:
    Nhiều cảnh chị chụp , M đều có đi qua , chỉ có chợ khô là chưa biết . Thấy khô cá tra thiệt ngon

10. Chúc mừng có bạn nhỏ tung tăng .
    Còn tươi lắm bà già xinh ơi !

11. Lâu nay ghé thăm nhà chị, được chị dẩn đi thăm quan Cambochia thấy thích lắm ,cãnh chợ củng xôn xao như bên mình và dinh của Hoàng Gia thấy huy hoàng, đệp quá ,cám ơn chị cho chia sẻ nhửng hình ảnh vui vẻ ấy !

12. Bà chị với hoa trúc đào trắng đúng là tươi nhưhoa

13. Qua that em chua bao gio nghi la Pnom Penh lai dep nhu vay chi a ....nhat dinh ky nay ve VN em se qua tham quan dat nuoc xinh dep nay .....canh da dep ma lai them 3 nguoi dep nua chu !

14. @ Marg ơi! Út Kim là em gái của chị, còn Út Trinh và chị gái của Trinh, chị cũng xem như là những đứa em của mình.

Cá Biển hồ là ngon lắm. Ở chợ Bến Thành mình cũng có bán khô cá tra đó.

15. @ Gió ơi! vẫn cứ tung tăng như thế nhỉ. Mấy em đi một ngày về khách sạn nói chị già mà khỏe hơn mấy người trẻ đó.

16. @ ngocnhut, Cám ơn em ghé thăm chị nhé!

17. @nangtuyet, khi nào có dịp đi thì đi theo tour, họ sẽ dẫn mình đi thăm đền Angor Wat rồi trở về thủ đô Phnom Penh là vòng cuối cùng đó em.
    Mong gặp em ở PP, nếu chị chưa về hưu.. :))

18. @Anh Bulukhin ơi! Hoa Trúc đào đó rất mỏng manh trong gió, hoa đẹp lắm đó, bao nhiêu lần M chụp loài hoa đó rồi, nhưng lần này M mới post lên.
    Mà M nhớ hôm tết mùng 2, M cũng post cành Trúc Đào trắng hồng ở nhà em gái của M nữa mà. Hoa ở đó cũng đẹp lắm.

19. Chị day som the?Ngay moi that vui chi nhe :)

20. Bu chưa thấy hoa trúc đào trắng ở ngoài trung và ngoài bắc, bây giờ mới thấy lần đầu. Ảnh chụp hôm mùng 2 tết ở nhà cô em TTM có ghi chú là hoa gì không?
    Thấy hoa đẹp lại nghỉ lan man đã TRÚC lại còn ĐÀO, ai đặt tên cho hoa này thế nhỉ
    Thực ra màu trắng tinh khiết của hoa còn được mầu áo đen và nụ cười rạng rỡ tôn lên

21. @Anh Bulukhin ơi! cám ơn anh đã khen, và cám ơn Mẹ đã cho M có nụ cười không mệt mỏi đó.

Nghe anh nói lan man về Trúc Đào, thì ngày xưa M cũng nghĩ là tại sao có tên như thế, có lẽ vì cây hoa đó có thân như Trúc, có hoa như hoa Đào chăng! nhưng loại hoa đẹp thế mà độc lắm anh ạ, nhựa của hoa Trúc Đào có thể làm chết người đó.

22. Phóng sự hay & hình ảnh phong phú quá chị ui. Em thích hình chị với hoa, nhất là với hoa súng đó. Em mê hàng cá khô đó..yummy.yummy
    À chị có một nụ cười vô cùng tươi...tươi hơn hoa nữa đó nhen ! :-))))

23. Hoa Trúc Đào ở Biên Hòa, chụp hôm mùng 2 tết Nhâm Thìn.

Xe nhà tạm gửi ở góc sân, mấy gia đình nhỏ chúng tôi
    lên xe thuê 16 chỗ để đi về Đinh Quán.

24. @chi2congdong :
    CT ơi! sáng nay phái chí à nha, có nhiều người khen chị già có nụ cười với hoa. Cám ơn em nha! Hàng cá khô hôm ấy, bị mấy em khuân về hết chợ đó em.. hihi

25. Em thích nụ cười tuơi của chị thật tình đó. Hông phải nó màu mè đâu à nha.

26. Hôm nay Bi mới.....đi Du lịch Camb ghé với ba chị em CG đây! Bao giờ được đi thật, CG làm hướng dẫn viên, giỏi cả tiếng Camb nhé....Đi đâu cũng lọt và ....rẻ nữa. Mồng 1/tháng 4 vừa qua đúng là Kỉ niệm đẹp ...Thật 100% Heeeeee

27. Cẩm Tuyến ơi! vậy thì chị cũng thích với em luôn nha.! hihi phải chi mình có thể mang nụ cười ăn được hén!

28. Bicon ơi! Bicon qua Camb, vào Hoàng cung thì nên đi theo một nàng Cambodia nào đó, cứ im lặng đừng nói gì cả, vì người ta cũng tưởng Bicon là người Camb mà.. và để cô ấy mua vé 1000 Riels thì Cô nghĩ là OK đó hihiiiiiiiiiiiiiii

29. Chợ bên ấy cũng đông vui và tấp nập ghê chị hén.
    Thấy mấy chị em đi chơi vui quá làm em cũng háo hức, hụt mấy chuyến rồi, tiếc gì đâu.

30. Muốn đi là vác ba-lô lên đường là xong Yến ạ.

31. Ah ! Con gi vui bang duoc chi huong dan tui em di tham quan PP !

32. Thich qua a, uoc gi em cung co mot chuyem du lich nhu vay

33. Nếu đi Phnom Penh không thôi thì sáng đi chiều về được không HT ơi! Mấy bà già nghỉ hưu bạn mình cứ bận bịu cháu nội cháu ngoại, đi vài ngày theo tour thì phải sắp xếp lâu lắc lắm, có người này lại mất người kia. Thông hành thì thế nào nhỉ, hồi trước mình đi C 2 lần đều đóng visa 25 USD, bây giờ còn hông vậy. Nếu vẫn còn thì đi một ngày hơi uổng ... tiền visa. He he...

Bạn từ đâu đến..

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters

Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sương khói

Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..

Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......