Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Ngày ấy ..





      Nhớ ngày ấy xa xôi
      Gió nhẹ thổi bên trời
      Em đứng bên song cửa
      Nào biết tôi bồi hồi

      Tôi đã thấy hồn tôi
      chơi vơi như mây trôi
      Như gió vờn mái tóc
      Hồn tôi lạc mất rồi

      Lạc vào ánh sao rơi
      lạc vào môi ai cười
      lạc vào trong khóe mắt
      Ôi ! nỗi nhớ đầu đời...

      Rồi ngày ấy xa xôi
      Gió vẫn thổi bên trời
      Khung cửa xưa vắng lặng
      Em của tôi đâu rồi !

      Tôi nương cùng ngọn gió
      Tôi bước xuống đời thường
      Gánh đời nặng đôi vai
      Bôn ba và lặn lội
      ...

      Bước phong trần ngày ấy
      Xóa nhòa những áng thơ
      Quên nụ hôn chưa nở
      Quên em với tháng ngày...


      TTM






23 nhận xét:

  1. Tho co lam a co??? Nguoi con gai ben cua la co a.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu cô sưu tầm thì cô ghi rõ nguồn đó Lamhiro à!
    Hình cô minh họa thôi.. ngày ấy xa lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Da con co nhin thay chu cua co o duoi. Tam trang cua ngay ay khi gap Chu a co???

    Trả lờiXóa
  4. Hay qua co a, doc di doc lai va suy ngam a.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày ấy và bây giờ
    Cánh xa sao vời vợi
    Em ngày ấy bây giờ
    Tóc xanh phai mấy sợi ?

    Lại nhớ ngày xưa hả chị

    Trả lờiXóa
  6. Nhớ cái đã quên - quên cái đã nhớ em ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Hee. Hee. Em cũng thích bài hát nền.....
    ...Bao buồn xưa sẽ quên
    Hãy yêu khi đời mang đến
    Một cành hoa giữa tâm hồn....

    Trả lờiXóa
  8. Cứ sau những lặn lội bôn ba
    thì hồn lại lãng đãng như thế cho nhẹ em ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Ngày ấy đã xa rồi
    Nơi phương trời xa xôi
    Bên khung cửa vắng lặng
    em luôn nhớ về tôi....

    Thương cho một góc đời
    hai phương trời cách biệt
    hai mãnh đời luôn nhớ
    Lúc tuồi còn đôi mươi

    Trả lờiXóa
  10. Tôi về tìm lại
    tuổi đôi mươi trôi xa
    tôi về tìm lại
    góc đời xưa phôi pha...

    Trả lờiXóa
  11. Bước phong trần ngày ấy
    Xóa nhòa những áng thơ
    Quên nụ hôn chưa nở
    Quên em với tháng ngày...

    Trả lờiXóa
  12. Biết bao ngày vui qua.
    Sao vẫn chẳng phai nhoà?
    Để nhớ hoài "ngày ấy!"
    Nụ hôn "chưa nở hoa!"

    Trả lờiXóa
  13. Quên phong trần ngày ấy
    Quên ai với tháng ngày...

    Trả lờiXóa
  14. Chà, hôm nay chị mình lãng mạn, ướt át ghê chưa kìa.
    Chắc tại trời chuyển se se, lành lạnh nên chợt nhớ nhớ thương thương đây mà.
    Ôi, biết tìm đâu những ngày xưa trong ngần ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Bài thơ mượt mà quá, rất hay.
    Nilan chúc Huynhtran năm mới an khang, thịnh vượng

    Trả lờiXóa
  16. Ngày ấy

    Em đứng bên song cửa
    Nào biết tôi bồi hồi...!

    Ngày nay

    Em đợi bên song cửa
    Nào biết tôi rụng rời... !

    Trả lờiXóa
  17. Thấy nàng nên sợ quá hở anh Hiền ơi!

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM