Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Ngày 8/9 năm nay.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM


    Sáng hôm qua, tôi đang làm việc thì Tuấn gửi YM cho mẹ.

    Tuan Huynh: Hom qua con va vo con mua 1 cai dong ho Citizen de tang sinh nhat ba roi
    Tuan Huynh: em Lam cung doi gop'

    TTM: Vậy hả, cũng đc.
    TTM: Ừ cho em góp tí.

    Tuan Huynh: da
    TTM: Con chụp hình cái đồng hồ của Ba nhé. Con để ở trên cái sàn nhà chụp cho đẹp. Rồi gửi cho mẹ, mẹ viết cái entry tặng ba.
    ......

    Quoc Lam Huynh: thu may sinh nhat ba vay mum?
    TTM: Ngày mai đó - 4/8 AL
    Quoc Lam Huynh: ok mum
    Quoc Lam Huynh: mum lam viec tot nha, mai con se goi cho mum
    TTM: Nãy anh Tuấn nhắn tin cho mẹ là có mua quà rồi. con cũng góp với anh mà.
    ....

    Sợ con gái quên nên tôi nhắn cho con gái Ngọc Hà.

    TTM: Ngày 4/8 AL là sinh nhật Ba. Em Tuấn và Yến mua cái đồng hồ tặng ba rồi. Con chỉ cần điện thăm Ba, kẻo ba lại buồn.
    Ha Huynh: dạ..
    Ha Huynh: con truoc gio chua tang ba cai gi ca..
    TTM: Không sao đâu con, con ở xa mà..
    ......


    Thế rồi mấy mẹ con tôi, ở hai đầu những cái màn hình vi tính, lại cặm cụi làm việc, dù cuộc đời ngổn ngang với mọi thứ, nhưng trong lòng chợt chút bình an.

    Từ khi các con còn nhỏ, chúng tôi đã luôn nhắc nhau trong những ngày kỷ niệm của gia đình, khi khó khăn thì chỉ lời nói, khi dễ dàng hơn thì miếng bánh miếng quà cho nhau, cả nhà quây quần đầm ấm...






    Nay con cái đã trưởng thành, tôi vẫn nhớ tháng lương đầu tiên của các con, các con đã mua cho ông nội, ông ngoại, ba, mẹ và các em những món quà mà mọi người yêu thích... Giá trị ở món quà không là trị giá mà là tấm lòng của các con, cái hiểu đạo nghĩa làm người ấy đối với tôi thật là rất quí giá, thật thỏa lòng của người làm cha làm mẹ.

    Sáng nay mở máy thì đã thấy hình con chụp gửi qua picasa cho mẹ. Chẳng là chúng thấy ba mãi dùng cái đồng hồ điện tử cũ, vì anh ấy muốn đeo cho nhẹ tay, đi đường cũng an toàn. Năm ngoái sinh nhật anh ấy, mẹ con tôi đã định mua tặng cho cha một cái thật tốt, nhưng lại chuẩn bị đám cưới cho con trai, nên lại thôi. Năm nay thấy các con tự mua quà cho cha chúng mà lòng tôi lại thấy an vui..

    Anh à. Mong rằng nhận món quà này cùng lòng hiếu thuận của các con, anh sẽ được an ủi, mà quên đi những buồn tủi của thủa ấu thơ, ngày mà anh ở bên cha mẹ đầy đủ vật chất nhưng lại thiếu tình thương... Chúng ta cùng cố gắng anh nhé.














    Ngày SN anh ấy mà hai đứa ở hai nơi..
    Vẫn nhớ có lần tôi đi công tác về, ngày ấy tôi thường chỉ đi công tác khoảng 10 ngày lại về nhà, vậy mà lại nghe anh ấy ư ử hát bài hát "Một Mình"
    Hai năm nay chúng tôi lại càng một mình. Mong rằng ở quê nhà, anh ấy một mình mà bình an!

    Chúc mừng sinh nhật anh.




    TTM
    PP. 01/09/2011



37 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật anh xã chị!
    Mong cả nhà luôn hạnh phúc mãi như thế, chị nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc gia đinh M luôn hạnh phúc . Không còn mơ gì hơn thế. Chúc sinh nhật anh hàng xóm nhà M nhé - vui vẻ và yêu đời
    Nhạc sao mà buồn thế

    Trả lờiXóa
  3. Anh ấy thích bài ấy mà... hihi.. trong cái buồn cũng có cái vui mà.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng sinh nhật của Thầy giáo!

    Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên
    Mưa nhớ gì thì thầm ngoài hiên
    Bao đêm tôi đã một mình nhớ em
    Đêm nay tôi lại một mình.

    Nhớ em vội vàng trong nắng trưa
    Áo phơi trời đổ cơn mưa
    Bâng khuâng con đang con nhỏ
    Tan ca bố có đón đưa.

    Nhớ em giọt mồ hôi tóc mai
    Gió sương mòn cả hai vai
    Đôi chân chênh vênh con đường nhỏ
    Nghiêng nghiêng bóng em gầy.

    Vắng em còn lại tôi với tôi
    Lá khô mùa này lại rơi
    Thương em mênh mông chân trời lạ
    Bơ vơ chốn xa xôi.

    Vắng em đời còn ai với ai
    Ngất ngây men rượu say
    Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ
    Cô đơn cùng với tôi về.

    Trả lờiXóa

  5. Đọc qua entry này thấy gia đình chị càng đầm ấm càng sung túc. Một cái citizen bằng mấy tháng sống của một người bình thường đấy chị... Chúc mừng Sinh Nhật anh ấy! Một Sinh Nhật vui vẻ chị nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn em, vậy mà mấy cháu ráng mua tặng cho cha chúng đó em.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Bicon nhé. Anh ấy thích bài ấy, Bống nói bài hát buồn thiu.. mà đời thì có vui có buồn Bicon nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Ừ thì vui nhiều hơn buồn.
    Lễ có đi đâu chơi không Bicon ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Vậy là cả nhà đang chuẩn bị mừng sinh nhật anh Hoàng hả? Nhìn hình anh chị thật hạnh phúc bên các con mình rất vui và xin chia sẻ.

    P/S: Cái Citizen xịn quá nha anh H. Nhớ giữ gìn cẩn thận đấy!;-)

    Trả lờiXóa
  10. Vâng, vì các cháu mua quà cho Ba chúng, rồi gửi hình cho mẹ, nên M viết cái entry này lưu lại kỷ niệm cho anh ấy anh ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Hàng năm cứ đến Ngày Quốc Khánh, Bi cho các cháu về thăm Ông Bà Ngoại, trước khi vào năm học mới CG ạ!

    Trả lờiXóa
  12. Chuc Mung Sinh Nhat mot nua kia cua M!
    Chuc anh ay luon tron ven trong tinh yeu thuong cua vo hien con ngoan dau thao!

    Trả lờiXóa
  13. CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH CỦA M... Cảnh nhà M thật hạnh phúc, và các con hiếu thuận là niềm vui lớn của bố mẹ. Mà sao anh của M không cười ta.. hehehhee... hồi nào rình chụp nụ cười của anh nha M

    Trả lờiXóa
  14. ngày hạnh phúc không nên nghe những bản nhạc này M ơi... thực ra là đâu đâu cũng 2 mình mà...

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn Thunhan nha.! Hôm nay chắc anh chàng cười vui đó.

    Trả lờiXóa
  16. Rình hoài mà chàng ta ít cười khi chụp hình lắm...hiiii có lẽ nhường cho vợ cười.

    Trả lờiXóa
  17. Thì tại anh ấy thích nghe bản này mà..
    Có sao đâu chị ơi! Trong cái buồn có cái vui mà !

    Trả lờiXóa
  18. Gia đình chị thật ấm áp và hạnh phúc, xin chúc mừng chị. Người ta bảo "Đàn ông xây nhà , đàn bà xây tổ ấm, chắc chị là đạo diễn và viết kịch bản cho cuộc sống đại gia đình...

    Bài "Một mình" là bài Vợ Ca số 1 phải không chị. Thật cảm động...

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn Toro ghé thăm. Vâng bài hát thật cảm động Toro nhỉ.

    Trả lờiXóa
  20. Em cũng chúc ké sinh nhật của anh xã chị nghe. Cả nhà nói chuyện zui quá.

    Trả lờiXóa
  21. Thì nói zui sẽ thành zui đó nhỏ. Ngủ ngon nha.

    Trả lờiXóa
  22. Sao Kim- Sao Hỏa... Mãi hạnh phúc cô chú nhé ;) :x

    Trả lờiXóa
  23. Cả nhà thương nhau không gì hạnh phúc bằng, dù xa cách nhưng vẫn luôn có nhau mà cô.

    Trả lờiXóa
  24. Em cũng ghé qua chúc mừng SN anh xã của chị, bài Một mình này đúng là bài vợ ca số 1, chúc mừng chị luôn đấy nhé ! :)

    Trả lờiXóa
  25. Gần sinh nhật anh rồi hả chị ?
    Entry cảm động quá ...nhất là phần chị viết cho anh ..chúc mừng sinh nhật anh , chúc mừng tình yêu anh chị

    Trả lờiXóa
  26. Tuy xa cách nhau trong ngày sinh nhật của anh ấy, nhưng em tin rằng mọi thành viên trong gia đình nhỏ ấy vẫn thấy ấm áp , chan hòa yêu thương, và ngập tràn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  27. Hiiiiiiiiii...Hai đưa ở hai đầu nỗi nhớ .........ko biết bài ca nào nè TM ơi ....hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  28. Chắc ngày Thầy giáo thêm một xuân nữa sẽ không....


    Vắng em còn lại tôi với tôi
    Lá khô mùa này lại rơi
    Thương em mênh mông chân trời lạ
    Bơ vơ chốn xa xôi.

    Vắng em đời còn ai với ai
    Ngất ngây men rượu say
    Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ
    Cô đơn cùng với tôi về.

    Trả lờiXóa
  29. Chúc anh chị luôn đầm ấm ,hạnh phúc ...

    Trả lờiXóa
  30. Nhắc "người ấy" bu lại nhớ chuyện chiếc kẹo để dành cho đến khi kiến xơi hết chỉ còn lại giấy. Một con người như thế xứng đáng được hưởng sự đầm ấm của ngày hôm nay. Chúc mừng sinh nhật người ấy, chúc mừng niềm vui của gia đình bạn.

    Trả lờiXóa
  31. Em góp thêm nụ cười mừng sinh nhật anh rể nè chị ơi! hiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  32. Cám ơn em. Đó là mong mỏi không của riêng ai TM nhỉ?

    Trả lờiXóa
  33. Sẽ không ... sao hở Bicon ơi!
    Vì không biết được ngày mai, nên chẳng có gì chắc cả Bicon nhỉ.

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM