Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Đi bộ...

Rating:
Category:Books
Genre: Health, Mind & Body
Author:TTM

Bạn thân yêu ơi!

Chiều hôm nay, tôi làm việc muộn, về ăn chiều cũng muộn, về đến phòng nghỉ mà toàn thân tôi nhức nhối quá chừng luôn đó....

Bạn biết rồi đó, tuổi đời tụi mình ngày một lớn mà công việc hàng ngày của tôi là phải ngồi làm việc với cái máy vi tính, những lúc rãnh giải lao, đáng lẽ đứng lên vận động tí, thì đôi mắt tôi lại chú mục vào Mul.. mong người nhà ghé vào ngó, mong bạn bè thân yêu ghé vào gửi vài lời hỏi thăm... Rồi lại cắm cúi vào làm việc.

Thế nên, sau bao nhiêu công việc từ đầu năm đến giờ, chiều nay thật tình là không khỏe, thế là bỏ cái máy chụp hình vào túi, tôi lững thững đi về phía cửa văn phòng ngắm lại cành hoa Thụy Liên của tôi.

Hoa giờ đã khép cánh ngủ rồi
Mà sao tôi vẫn thẫn thờ ngắm hoa...





Tôi vòng ra phía cổng của Cty, đi về hướng chợ.
Đêm nay là đêm trăng 17, vẫn còn vằng vặc sáng ở trên trời..



Ánh trăng sáng quá, những áng mây vờn quanh ánh trăng rất đẹp, mà máy hình nhỏ quá, nên không thể thu hết những sắc màu của trăng hôm nay..




Một chú bé người Campuchia, thấy tôi chụp hình trăng, nên nhảy lom khom quanh tôi. Tôi quay lại trời tối quá, tôi bấm máy mà chẳng nhìn thấy bé..




Bé thích quá cứ nhảy lên khi nhìn thấy có ánh trăng vằng vặc hiện ra trong máy chụp hình.. Tôi lại quay vào bé mà bấm máy...






Bé chạy đến bên cái xe thồ, chắc là xe hàng của gia đình bé.. Bé đứng đó chắc muốn tôi chụp thêm cho bé đây, gia đình bé lưu động, làm sao mà cho bé những tấm hình này đây, thôi thì cứ lưu ở đây vậy.






Tôi lại quay qua chụp những tấm hình trăng của tôi...



"Nghìn thu trăng chợt sáng hay mờ..."



Trăng và lá bàng bạc..



Mây lại tràn qua che trăng..




Trăng đã lẫn vào trong mây, tôi lại lững thững đi tiếp về phía chợ, chợ bán hàng đêm cho công nhân ở quanh khu công nghiệp này..





Chợ hình thành để bán cho công nhân nên vệ sinh chợ cũng không tốt lắm.



Tôi vượt nhanh qua chợ, đi về phía chi nhánh của Cty ở lẫn trong khu dân cư, mà khu này cũng chỉ mới hình thành trên mảnh đầm lầy trong năm năm trở lại đây.





Mặc dù là khu công nghiệp và chợ, nhưng vừa đi qua khỏi do không có đèn đường nên trời tối quá. Tôi tiến theo con đường để vào xưởng sản xuất chi nhánh của Cty tôi.



Tôi bước vào trong cổng nhà máy, gặp anh bảo vệ, nghe tôi nói muốn chụp hình là đứng ngay ra tôi chụp..






Vầng trăng lại ló ra khỏi đám mây nữa rồi...





Trăng đẹp quá, nên tôi điều chỉnh lại chế độ không có ngày giờ để cho trăng không ngày không tháng không năm, trăng trở thành vĩnh cửu như chính nó..



Tôi trở ra cổng đi ngược trở về nơi nghỉ ngơi. Dù khu này chỉ cần đi ra khoảng 5 phút xe chạy là đã ra tới trung tâm của Thủ đô Phnom Penh, nhưng ở đây lại chẳng có điện đường, trời tối om như vậy đó..





Những thanh niên ngồi ở bên mấy cái sạp ven đường..




Một cái xe Tuk Tuk này tôi đi cũng thấy và trở về cũng thấy..



Thấy anh chàng vẫn nghe và nói chuyện say sưa từ lúc tôi đi và về đến giờ, thế mới diệu kỳ cho cái cellphone nhỏ bé đã đến với nhân loại và đã kết nối con người với nhau mạnh mẽ biết dường nào..

Bây giờ hầu như đến người già cũng có 1 cái bỏ túi. Những làn sóng âm thanh và từ trường vây quanh con người mình nhỉ!.





Lại trở về đến khu chợ đêm..



Công nhân cũng vừa tan ca làm đêm..





Trăng 17 những vẫn thật tròn sáng vằng vặc trên trời..







Tôi vẫn còn lững thững ở đây mà mấy cành hoa Thụy Liên đã ngủ giấc sâu rồi..



Đêm PP. Feb 8, '12 11:12 PM


Vì tình hình an ninh ở bên đây về đêm, nhất là đêm ở những khu công nghiệp như thế này, quanh các nhà máy lẫn với những nhà dân, những nhà trọ công nhân, lâu lâu thường xảy ra ẩu đả đánh nhau, nên viết xong lâu rồi, mà lại làm biếng mở ra, mở ra người nhà đọc được lại thêm lo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM