Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Mẹ chồng Ngọc Yến ơi!

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM





    Yến ơi ời !

    Hôm nay thứ Năm rồi, vài ngày nữa là lại lo đi về quê vợ tương lai của con trai lo việc cưới xin. Búi lắm đây. Cả tháng nay thấy em cặm cụi lo cho con không còn thời gian dành cho riêng mình nữa thì chị em và bạn bè ai cũng xót lắm cho cái thân cò ốm nhom ốm nhách đó, xót lắm, mà cũng vui mừng cho bạn lắm đó...




    Vậy là bây giờ lại thêm một chức danh của cuộc đời nữa đó là: MẸ CHỒNG! Bạn bè thân thương vài hôm nữa sẽ cùng đến chia vui với gia đình Ngọc Yến, sẽ lại quậy tưng bừng lắm đây, sẽ lại bể Mul mất vì hàng trăm hàng trăm tấm hình của từng bạn chụp gửi lên đây, để những bạn bè xa thật xa không thể đến dự được lại vào Mul chia vui với Yến và anh Khánh (phải nhắc đến anh Khánh nữa chứ).

    CHÚC MỪNG CHO NGỌC YẾN VÀ ANH KHÁNH SẮP LÊN CHỨC BỐ MẸ CHỒNG. Oai ghê chưa!





    Ngày sanh con ra đời
    Trong bão bùng mưa gió
    Trong thân phận đàn bà
    Mồ côi biển cả ... đớn đau...
    Nụ cười vẫn nở tươi
    khi nhìn thấy mầm nhỏ
    oe oe khóc chào đời

    Dõi theo từng bước nhỏ chân con
    Con lớn khôn từng ngày
    Là từng ngày ...
    Thân mẹ hao gầy theo năm tháng
    Thân cha cũng trầm nổi bao miền ..

    hôm nay cùng cha sánh bước
    đưa con trai bước vào đời ...



    Nhưng trước khi bước lên ngưỡng cửa thềm của một chức vụ, một trách nhiệm mới, thì bạn bè ai cũng nhớ cái dáng bôn ba bươn chải hết vì gia đình nội ngoại hai bên, hết vì chồng vì con thì còn điều nữa, là luôn tận tình bôn ba chăm bón tình bè bạn.

    Ôi ! vẫn nhớ lắm cái dáng gầy gầy đi cùng hang cùng hẻm để tìm bạn như hình dưới này nè!


    ngocyen054 wrote on Oct 8, '10, edited on Nov 23, '10
      Người ta đi bụi về xinh
      còn tôi đi bụi về mình lấm lem
      người ta đi bụi đẹp thêm
      còn tôi đi bụi tèm nhem mặt mày

      cao xanh ông hỡi có hay!!!!

      Photobucket

        Photobucket



      lamkhanhlam lamkhanhlam wrote on Oct 8, '10, edited on Oct 8, '10
        Người ta đi bụi tóc bay
        Còn tôi điện thoại cầm tay gọi hoài
        Người ta tắt máy hông xài
        Còn tôi gọi cháy hết vài cái sim

        Người ta đi bụi im lìm
        còn tôi nhớ lắm đi tìm ..heomay
        Gió đâu mau dìa khoanh tay
        Phạt cho tội bỏ Multiply nhớ bà

        Người ta đi bụi thướt tha
        Còn tôi đi kiếm bả nên ra nông nổi này

        Cao xanh ông hỡi có hay ...



      gioheomay gioheomay wrote on Oct 9, '10
        hahaha trùi ui
        Mang tui lên thớt cùng mình
        Xinh đâu xinh ? xỉnh xình xinh ấy mà
        Lòng buồn mà vẫn cười khà
        Lơ phơ như cái thây ma dật dờ !!!

        hehehe ... cái notes thấy cưng hết biết



      huynhtran huynhtran wrote on Oct 9, '10
        Người ta đi bụi về xinh
        Còn tôi đi bụi về rinh đống tình
        Đống tình tôi xẻ cho mình
        mình mang một nửa cho xinh nửa đời
        còn nửa tôi chẻ làm đôi
        nửa đôi cho tiếp em tôi cho đầy

        nửa đôi còn lại từ rầy
        tôi dành giữ lại cho đầy nhớ mong...



      moonbel moonbel wrote on Oct 9, '10
        há há... Bà già làm thơ hay quá ta ui. Em phái câu này "Còn tôi đi bụi về rinh đống tình", có kg chị Gió ui, cho em xem tình của chị nha! hí hí............


    http://ngocyen054.multiply.com/notes/item/168



    Ở đây chị chỉ nhắc đến một cái note trong nhiều cái notes và nhiều cái entries của Yến khi viết cho bè bạn. Bạn bè (trong đó có cả bạn bè ở trong Mul này) sẽ rất rất luôn nhớ đến cái tình của Yến đó Yến à!

    Các bạn sẽ luôn sát cánh bên Yến chia sẻ dù không hết, nhưng cũng dõi theo trong từng bước đường đi của nhau đó Yến ơi!

    Chúc cho các cháu sẽ hạnh phúc trong vòng tay của Khánh Yến.
    Chúc Khánh Yến sẽ luôn luôn hạnh phúc trong tình yêu của con cái, của đại gia đình Yến, và nhất là trong tình thương yêu của bạn bè dành cho Yến, Yến nhé!




34 nhận xét:

  1. Chị đi ra ngoài công tác Y ơi!
    Viết vài giòng tâm tình này chia vui với Yến nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng chị Y lên chức nè. Mong cái ngày rửa chức của chị thoai :)

    Trả lờiXóa
  3. chị thi chúc cho Yến Khánh sớm có cháu nội bồng đi off luôn.. hehehhee...

    Trả lờiXóa
  4. Hehhehehe lên chức ông bà nội đi rồi thấy ..... đã lắm hhehehe

    Trả lờiXóa
  5. Có lý đó chị Hà ơi!
    Nãy chưa tìm tấm hình dancing của mấy chị em đưa vào đó.!
    Co sau này cháu nội nhìn hình ông bà nội và các Bà cô nhảy cha cha mà cười

    Trả lờiXóa
  6. hehe.. GG cũng mau mau lên để lên chức nhé!​
    Rồi về VN​ tổ chức cho linh đình nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Chị à, đang làm việc mà đọc cái ẻn này bỗng rưng rưng nước mắt. Mấy đứa nhỏ xung quanh nó cười cười hỏi “sao vậy chị” đây nè.
    Vì cảm động quá đó mà.
    Cảm động vì tấm lòng của chị, vì tình cảm thân thương của các anh chị em trên mul này. Tự nhiên cảm thấy chúng mình như một nhà, chút buồn vui cũng sẻ chia cho nhau.
    Và em lại bật cười vì lại tưởng tượng đến ngày nào đó bọn mình đi óp, thả bầy cháu nội ngoại chạy đùa chung quanh. Ôi vui hết biết mà mắc cười hết biết luôn.

    Cám ơn chị. Cám ơn bạn bè đã gởi lời chúc mừng cho hai cháu. Cám ơn những tình cảm trân quý của bạn bè dành cho gia đình bé nhỏ của mình…
    Xin cám ơn tất cả.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn chị đã có entry nầy để em biết tin vui của gia đình Khánh - Yến. Xin được gửi lời chúc mừng anh chị ấy ở đây và cũng chúc mừng hạnh phúc của hai cháu. Hình con dâu của NY trông phúc hậu quá!



    Flowers Comments

    Trả lờiXóa
  9. Ấm áp quá, tình bạn của các chị :)

    Trả lờiXóa
  10. Em chúc mừng hạnh phúc đôi bạn trẻ và anh K chị Y lên chức. hihii xong ngày vui phải có thêm tiết mục rữa chức nữa e mới chịu đó nha chị Y ơi hihiii

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng chị Yến & gia đình.Đọc bài viết cùng với tiếng nhạc du dương nghe sao ấm áp và súc động quá.

    Trả lờiXóa
  12. Hehe. Ôi vui quá xá là vui. Chúc mừng hạnh phúc đôi trẻ, chúc mừng niềm vui nhà anh chị Yến-Khánh. Ngày này sang năm anh chị lên chức ông bà Nội, dẫn cháu đi off vui hén! Hehe.
    Bà già tranh thủ viết entry sớm quá à. Mới 4g25 quậy em mất ngủ nhen. Hehe.

    Trả lờiXóa
  13. Giờ mới về nè.!
    Tất cả tụi mình phải bắt Y khao lên chức mới chịu đó !!!

    Trả lờiXóa
  14. Không có sớm đâu Mun à. Sáng sớm nay nung nấu muốn viết thế là cắm cúi viết thôi.
    Vì cuối tuần này là Y sẽ bận luôn tới cuốn tuần sau đó ! Ôi ! Sẽ ốm nhom thân gầy rồi...
    Cố lên Y nhé! Xong rồi sẽ vui vầy với con thì sức khỏe sẽ hồi phục lại.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng bạn mình ... Một người bạn cùng thời ..cùng bước đường đi gian nan và cùng làm "mẹ chồng" sau mình chỉ gần một tháng ...
    Chúc mừng ta bước qua những gập ghềnh gian nan mà vẫn ung dung cười ...nghen Yến
    Cám ơn chị vì một entry đáng yêu !

    Trả lờiXóa
  16. Chị em mình đều cùng thời hết em nhỉ!

    Trả lờiXóa
  17. một entry thật đáng yêu cô ạ ! thật chan hòa tình yêu mến !

    Trả lờiXóa
  18. Chúc mừng chị sắp lên một ngôi vị mới trong cuộc đời... Một duyên lành đã khởi.

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn tất cả các bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Có được người bạn như Huynhtran thì còn gì vui bằng, Nilan sẽ sang nhà Ngocyen để chúc mừng cho đôi trẻ, nhìn chúng nó mà mình nhớ lại cái năm xa lắc xa lơ đó phải không huynhtran
    Tạng hoa cho Huynhtran nè (Huynh Phantran dạy NIlan chèn hình, hôm nay làm được rồi, nên làm le với Huynhtran một chút..hi..hi..



    Trả lờiXóa
  21. Ủa! sao nó không chịu rồi, Nilan làm lại nghen

    Trả lờiXóa
  22. Chúc mừng Ngọc Yến và Khánh, cũng chúc mừng hai cháu.

    Trả lờiXóa
  23. B đi đâu mà hôm nay mới vào Mul đó!

    Trả lờiXóa

  24. MT v ào đây thấy mấy chị em trang lứa cùng chia sẻ buồn vui , cuộc đời , hạnh phúc hay khổ đau , tất cả là những niềm cảm thông về thân phận của người PN ,,vui thì mừng , buồn thì an ủi, MT rất cảm động lắm đó HT ơi ! MT ko phải ko quan tâm cuộc sống của các bạn hay ko thích giao lưu nhưng thật lòng vì MT là người tu , hiểu về luật nhân quả , vô thường nên luôn chấp nhận số phận, mà chính mình đang trong số phận nhiệt ngã của cuộc đời inên MT im lặng , chỉ đi dạo và dạo thôi , nhưng thuơng hay theo dõi mọi người , thương lăm HT ơi ! vui nhé mọi người ơi .

    Trả lờiXóa
  25. Vâng, ta hãy lắng lòng nghe chính bản thân ta, cũng như lắng lòng nghe kiếp nhân sinh Cô ạ!

    Trả lờiXóa
  26. Hổng phải viết cho em mà em còn muốn rưng rưng vì cái tình của chị dành cho bạn bè. Chắc chị Yến phải khóc luôn khi đọc những câu chữ nặng tình này quá!!!! :))

    Trả lờiXóa
  27. Chị em mình chia sẻ với Yến em nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Hôm nay mình về thăm má, nhờ máy nhỏ cháu.
    Mới hay M. làm một entry rất dễ thương cho YK.
    Thật hạnh phúc khi biết chung quanh ta là những thân tình gắn bó.
    Cảm ơn M đã nói hộ bạn bè niềm vui mà xóm blog dành cho đôi bạn Yến Khánh.
    Chúc hai bạn nhà thêm người, thêm Niềm Vui thêm Hạnh Phúc.

    Trả lờiXóa
  29. Chúc mừng chị Yến lên chức, hoàn thành từng nghĩa vụ đầy hân hoan với cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  30. Hôm nay CN rãnh hả Toro ơi! Thoắt cái đã hơn 1 năm rồi đó em ơi!

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM