Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Phụ tình..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM




    "求人不如求已
    Cầu nhân bất như cầu dĩ "

    "忍一时風平浪静
    退一步海闊天空
    Nhẫn nhất thời phong bình lãng tĩnh
    Thoái nhất bộ hải khoát thiên không"









    Bạn bè vẫn quanh đây..





    Ngày ấy, đêm về tôi chỉ online vào net đọc tin tức. Dù từ nơi làm việc chỉ cách biên giới quê nhà chỉ gần 300 km, nhưng ở một mình thì vẫn cảm thấy một mình... Rồi nhờ vào đọc trang của Bs ĐHN, tôi đã theo đường linh của Huyền Trân mà vào và biết được trang Multiply này.

    Tôi thấy thích và yêu Multiply sau khi tìm hiểu sâu xa về những tính năng rất thuận lợi cho việc lưu trữ tư liệu và hình ảnh và có thể giúp tôi sản sinh ra những sản phẩm giỏi giang và xinh xắn cho tôi lưu lại với... tôi. Thế là ngoài trang yahoo plus còn sót lại sau chiến dịch quét sạch của yahoo 360, tôi lại kết duyên với nàng Multiply và photobucket..

    Tôi đã cặm cụi vẽ vời trang điểm cho ngôi nhà mình, và cũng muốn ngôi nhà của mình được khang trang độc lập nên tôi đã đóng tiền thuê đất hàng năm cho Multiply, tôi đóng qua thẻ visa.

    Năm đầu tiên và năm thứ hai Mul chỉ thông báo chờ tôi nhập và ghi mã code thực hiện lệnh chuyển tiền, nhưng vào tháng 3 năm nay, tôi thấy Mul tự động gửi thông báo cho tôi:

      Receipt for Order #274406
      Your order was submitted on Mar 5, '12 3:34 PM. Your account has been renewed.

    Tôi vào kiểm tra và xem lại thì ra là nàng Mul của tôi đã tự động lấy tiền từ tài khoản của tôi rồi .. huhu.. sao lại làm thế được chứ, nhưng nghĩ lại... thì thôi mình đã kết duyên với họ rồi, tới ngày cũng phải cho họ lấy, mình khỏi phải chuyển... cũng được, thế là tôi đã tha thứ cho nàng!!





    Vậy mà lần này Nàng đã chính thức ra cái thông báo ác liệt, cho tôi và cho tất cả những bạn bè trả tiền thuê đất cho Mul. và cho tất cả những bạn thân của tôi đã nhập cư kể từ khi Mul vắng như chùa Bà Đanh.. Mà nhập cư từ thời khai thiên lập đia, thủa ấy những lãnh chúa còn mong cư dân tụ tập lại thành xóm làng chứ làm gì có phân chia biên giới, cho đến khi làng xóm hình thành rõ nét, thì theo luật pháp đương nhiên được xem như nhập cư hợp pháp! Cũng giống như ông bà cụ xưa kia kết duyên làm gì có hôn thú, chỉ có sự chứng kiến trong dòng tộc xóm làng, sau này có luật hôn nhân GĐ, thì vợ chồng ấy là vợ chồng đương nhiên được đối xử theo luật hôn nhân GĐ đấy thôi.

    Huhu.. vậy mà nàng Mul.. đành đoạn thông báo đoạn tình:

      From December 1st, we will unfortunately no longer be able to support Multiply in its current form. Read the details.






    Nàng đã đoạn tình thì ta đành đoạn nghĩa vậy, ta sẽ trở về với chính ta, ta sẽ lên sao Kim, lên sao Hỏa, lên cả mặt trăng để tìm nơi an trú cho ta.. thể nào ta cũng tìm được một nơi yên tĩnh đầy màu sắc.. hư không để mà tháng ngày rong chơi đây đó..




    "Sắc tức thị không, không tức thị sắc..". Rồi một ngày ta cũng sẽ không không.. về với cát bụi mà thôi, nàng Mul ạ. Nên nay dù nàng đã phụ tình ta, ta cũng chẳng giận nàng đâu.. thật đấy!

      Gom chút giận hờn.. vắt nhẹ qua vai.

      Chắc ta về với Opera
      Để ta có chốn đi vào đi ra..
      Bạn bè dù ở gần xa
      Đừng quên ta nhé có xa cũng gần..

      TTM
      PP. 12/8/2012


37 nhận xét:

  1. Cuộc tình tàn... Je sais que cette fois c'est la fin...oh! chuẩn bị byebye Mul....huhuhu...

    Trả lờiXóa
  2. c'est la fin thật rồi đó Haquang ơi!
    Qua Opera đi. Chị cũng chọn Opera là chính (ngoài Yahoo plus)

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua em làm thử blogspot...em vẫn thích mul hay yahoo...hôm nào rảnh em lam thử Opera...Thế vận hội làm em lười quá!!!

    Trả lờiXóa
  4. Tớ lần này bị phụ tình làn thứ hai rầu . Huuuu

    Trả lờiXóa
  5. Qua Yahoo add chị nhé Haquang ơi!
    Hôm nào làm opera thì báo cho chị biết nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Huhu.. bà già bị phụ lần đầu nên buồn tê tái.. tí ti ...

    Trả lờiXóa
  7. Đã biết " Sắc tức thị không,không tức thị sắc " thì không có gì mà buồn phải không M.
    Một entry dể thương. Sẽ rủ nàng Marg theo M vào Opera nhe.

    Trả lờiXóa
  8. hahaha..., hôm nay mới thấy và nghe chị 2 bán...than nha !:))
    wow ! chị xây nhà...khắp nơi , hay thật !:))
    Vynn vẫn cứ ngồi chống càm si 4 coi sao đã , chắc sẽ qua Blogspot thôi..., bên YHplus có một nhà lâu rồi không dòm ngó tới, hôm nọ ghé qua nhà mình, thì ngạc nhiên thấy có dấu hài chị 2 để lại nha, sao chị bik hay vậy !?:))
    ( totruc95 yahoo, nick old-spice )

    Trả lờiXóa
  9. Vậy Tuyết Mai và Marg nhớ qua xí đất bên Opera nhé! nhiều bạn hổm rày cũng đã qua tá túc ở bển rồi đó TM à...hihiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  10. Chị 2 đã nói là qua Opera mà sao Vynn chỉ bảo là qua Blogsport thôi, phải qua cả hai nơi đó nha,
    kẻo mất dấu... gượu đó hahahaaaaa

    Trả lờiXóa
  11. Ở đâu cũng là bạn bè nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Đương nhiên là như vậy rồi sao anh Minh lại hỏi nhỉ? hihi..

    Trả lờiXóa
  13. Hahahaaaa NC chết cười với bà già luôn á , bị phụ tình mà dung nhan tươi rói hà , còn xây luôn 5 ngôi nhà với 5 nàng khác nữa chứ , kiểu nầy làm sao NC chạy theo kịp , giỏi lắm NC chỉ giành được 1 nàng thôi hà . Mấy nàng ấy nhong nhẻo cho bà già mệt xỉu luôn đó nha , hahahahahaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  14. Hihiiiiiiiii thì Già tính chung thủy với nàng Mul, nên đã chăm chút cung phụng cho nàng cả tiền lẫn tình, thế mà nàng đành đoạn đá đít ta.. huhu.. nên ta đành trở về với người tình cũ và kết duyên với nàng tình Opera rồi hihiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  15. Chị ơi em đang chăm hai bờ lốc 68 kg và 78 kg. Bờ lốc 68kg thì sắp sang Ý, bờ lốc kia sắp vào năm học mới nên chẳng có thời gian chăm cho nàng Mul nữa. Có một ngôi nhà cấp 4 ở Yahoo có lẽ em sẽ quay về đấy, bao giờ có thời gian sẽ xây tiếp ngôi nhà mới ở Opera để thăm chị và các bạn bè thân thiết! Dù sao cũng cảm ơn Mul vì nó đã bắc xong nhịp cầu bè bạn để những người bạn ảo đã nắm tay nhau thật thân thiết trong cuộc đời thực này! Cuối tuần vui chị nhé

    Trả lờiXóa
  16. Việc lo 2 blog ấy thật là quan trọng đó em. Chúc mừng cho sự bận rộn ấy của em.

    Em cho chị nick ở yahoo đi, chị sẽ chạy qua đó thăm em. Bác Bu, bác PNH và Tử cũng đã xây nhà bên Opera luôn rồi đó, chỉ còn em, Marg và Toro nữa thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Chị chuẩn bị di tản chu đáo quá... NHiều người mong cũng được chuẩn bị chỗ mới công khai như chị mà hổng dám đâu.

    Trả lờiXóa
  18. Chị chưa hiểu ý chữ "công khai" của em đó Toro ơi!

    Em đã chuẩn bị đi chưa? chị nghĩ chẳng đủ thời gian để di tản, thôi thì mong Mul đừng cạn tình mà xóa đi những gì mà mình tạo ở nơi này.

    Trả lờiXóa
  19. http://blog.yahoo.com/_IZK4UOHF5G3UQN6Z6OCTZTD5GI/articles/page/1
    chị ơi đường link nhà ở Yahoo của em đây, chi add em vào friend list nhé

    Trả lờiXóa
  20. :) Bản nhạc nền nghe "hùng tráng" quá chị à.
    Các blogger lại có nơi để sum vầy thôi chị.

    Trả lờiXóa
  21. Chi bi tinh phu nhieu lan the a ???
    Sac tuc thi khong, khong tuc thi suc... that do chi! Em thi day la lan dau doi dien chuyen nay...dang rat con ngo ngao voi Mul...& hoc hoi de truong thanh voi Mul thi bi hat qua Opera...dang quo quang & chan nan chi oi. Cuoc song o day nhieu viec phai lo toan nen chang biet co gio " lam lai tu dau"
    Nua khong day...? Du o blog nao chi cung handle duoc ca. Hay that
    Neu thay vang bong em trong thoi gian toi voi Opera thi co nghia la em "buong tay" do chi oi..

    Trả lờiXóa
  22. Chi cũng bận việc lắm đó CT ơi. Nhưng cố tí cho vui thôi em ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Chắc vậy. Cũng là nơi hội tụ bạn bè trên không này mà Tử nhi!

    Trả lờiXóa
  24. Cẩn thận với Mul như bạn mà còn bị phụ tình, mình mới biết Mul hơn một năm thành ra tình phụ hổng dám kêu ca gì, chỉ lo dòm chung quanh coi bạn bè đi đâu mình chạy theo sau đó thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Dân Mul sắp thành dân Opera rồi chị ơi. Tha hồ nghe hát cả ngày lẫn đêm.

    Trả lờiXóa
  26. Chị vừa ghé vào nhà em ở Opera rồi.

    Trả lờiXóa
  27. Coi chừng "Lâu đài tình ái" Opera cũng sắp đóng cữa đấy!

    Trả lờiXóa
  28. Dạ!
    Kỳ này chị lại vất vả rồi.
    Nhưng vui chị hén.
    Được làm "cô giáo" thật thích.

    Trả lờiXóa
  29. Con biết Multi qua Cô Giáo con. Con hầu như ít trang trí "nhà" và dành thời gian cho blog. Nhưng mỗi sáng, mỗi tối con vẫn mở blog ra xem. Từ Multi con biết được nhiều người đang quý. Con cảm ơn Multi rất nhiều. Chuyện còn - mất là chuyện đương nhiên của cuộc sống. Khi biết Multi đóng cửa con hơi tiếc một chút nhưng không quá buồn...Cảm ơn Multi đã cho con biết Cô. Cô rất đặc biệt.
    Dù có dời "nhà" đến đâu thì mọi người sẽ ở bên Cô mà. Con chúc Cô thư thái và vui nhé. :):)

    Trả lờiXóa
  30. Em cũng muốn dẹp nhà luôn cho rồi vì không còn hứng để viết nữa, nhưng cứ tiếc tiếc các Bạn đã cùng nhau chia sẻ lâu nay..., nhất là chị yêu đã vất vả dựng nhà Mult cho em thật đẹp... Thế là lại tiếp tục... dọn nhà!!!! :)

    Trả lờiXóa
  31. Con bé con à, cứ vui với công việc và cuộc sống hiện tại đi nhé!

    Lúc nào rãnh thì vào tạo cái opera, ở đó cho post hình lưu trữ đó. Một lần cả trăm tấm lận.

    Trả lờiXóa
  32. Đều là hư không thôi em. Đừng tiếc nữa.
    Mong bạn bè vẫn vui vầy bên nhau.

    Trả lờiXóa
  33. Hihiiiiii chẳng biêt có thích không mà bị la là dài dòng quá đó em à.

    Trả lờiXóa
  34. Cắm dùi bên opera mà sao mấy hôm nay không vào được nó nữa, hihi, thôi kệ tới đâu hay tới đó, để trời tính :-))

    Trả lờiXóa
  35. để M đưa link cho anh vào đc opera nha.

    Trả lờiXóa

Bạn từ đâu đến..



Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

free counters


Pageviews: 374,323 - 23/09/2016

Sắc tím Đài Đông

Sắc tím Đài Đông

Sương khói




Suy tư vầng trán thêm gầy
Em ơi! khói thuốc vàng tay vẫn buồn..





Và mây vẫn trôi giữa dòng đời.......
................ bụi bặm...
..... Người đi qua đời.. chợt.. ...
............cũ đến chẳng còn quen.......
................. TTM